top of page

Lên kế hoạch chụp ảnh cưới Đà Lạt chi tiết cùng WEDDINGBOOK

Đã cập nhật: 20 thg 7, 2023

Chụp ảnh cưới Đà Lạt nói riêng và ngoại cảnh nói chung là xu hướng được nhiều cặp đôi lựa chọn trong thời gian gần đây. Trong bài viết này, hãy cùng WEDDINGBOOK chuẩn bị một kế hoạch chụp ảnh cưới tại Đà Lạt thật chi tiết với danh sách địa điểm và dịch vụ trọn gói đến từ ekip chuyên nghiệp nhé!

Chuẩn bị kế hoạch chụp ảnh cưới Đà Lạt chi tiết


1. Xác định phong cách cho bộ ảnh cưới Đà Lạt


Với không khí trong lành, mát mẻ và khung cảm thơ mộng - Đà Lạt được mệnh danh là điểm đến trong mơ của nhiều cặp đôi để du lịch, trải nghiệm, cũng như thực hiện những bộ ảnh cưới Pre-wedding ấn tượng. Đà Lạt được thiên nhiên vô cùng ưu ái khi sở hữu khí hậu dễ chịu, vô cùng thích hợp cho việc chụp ảnh cưới ngoại cảnh vì không nắng gắt như mùa hè cùng như không buốt giá như mùa đông. Cùng với địa hình đa dạng, Đà Lạt có sẵn hàng loạt các Background chụp ảnh cưới lý tưởng từ rừng thông hùng vĩ, đồi cỏ thơ mộng đến hồ nước êm ả... đáp ứng được mọi sở thích về phong cách cá nhân và concept ảnh cưới cho các cặp đôi như:

  • Phong cách ảnh cưới Đà Lạt tối giản

  • Phong cách Châu Âu lãng mạn

  • Phong cách Hàn Quốc chân thật

  • Đón bình mình, săn mây tại Đà Lạt

  • v.v...

2. Chọn thời gian chụp ảnh cưới tại Đà Lạt


'Chụp ảnh cưới Đà Lạt mùa nào đẹp?' - là câu hỏi của bất cứ cặp đôi nào lựa chọn Đà Lạt làm điểm đến để ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào đánh dấu hành trình yêu và cưới. Tuy nhiên, 3 mùa ở Đà Lạt mùa nào cũng đẹp với những màu sắc riêng như:

  • Mùa xuân

Bắt đầu từ đầu tháng 1 cho đến cuối tháng 3 dương lịch, mùa xuân ở Đà Lạt được bao phủ bởi muôn ngàn sắc hoa, trở thành một Paris thu nhỏ vô cùng lãng mạn và lộng lẫy. Chụp ảnh cưới Đà Lạt trong điều kiện nhiệt độ chỉ từ 15-19 độ C, ít gió và nhiều độ ẩm trong mùa xuân, các cặp đôi có thể dễ dàng bắt được những góc săn mây cực đỉnh cho Album ảnh cưới của mình.

Chụp ảnh cưới Đà Lạt vào mùa xuân
  • Mùa mưa

Bắt đầu từ khoảng tháng 5 cho đến cuối tháng 10, mùa mưa Đà Lạt không ào ạt mãnh liệt như ở miền Nam, cũng không dầm dề đêm ngày như ở Miền Trung mà nhẹ nhàng, trầm lắng và phản phất sự lãng mạn tạo nên chiều sâu của không gian, thời gian và ánh sáng cho những concept chụp ảnh cưới Đà Lạt mang phong cách cổ điển và thơ mộng.

Chụp ảnh cưới Đà Lạt vào mùa mưa
  • Mùa khô

Bắt đầu từ tháng 11 tới tháng 7 năm sau, khi mùa mưa qua đi, ánh nắng trải một màu vàng rực rỡ bao phủ lấy cỏ cây hoa lá, không oi bức như cái nắng Sài Gòn, mùa khô ở Đà Lạt chỉ vừa đủ sưởi ấm cảnh quan và tâm hồn. Mọi thứ gần như hoàn hảo cho các cặp đôi đang có ý định kết hợp việc chụp ảnh cưới Đà Lạt với một chuyến du lịch thư giãn nhẹ nhàng trước ngày cưới.

Chụp ảnh cưới Đà Lạt vào mùa khô

Tùy thuộc vào concept và địa điểm thực hiện Album ảnh cưới Pre-wedding tại Đà Lạt, các cặp đôi có thể ước chừng được khung giờ xuất phát cụ thể như săn mây thì phải thức dậy từ sáng sớm, chụp ảnh cưới tại các khu du lịch - di tích thì nên lưu ý giờ mở cửa, chụp ảnh cưới Đà Lạt về đêm thì không nên bỏ qua khoảnh khắc hoàng hôn,...


3. Thử váy cưới và vest chú rể


Chụp ảnh cưới Đà Lạt nói riêng và các concept ảnh cưới ngoại cảnh khác thường cần phải di chuyển nhiều và không có nhiều không gian để cô dâu - chú rể thay đổi hoặc sửa lỗi trang phục. Vì vậy, khi quyết định lựa chọn concept ảnh cưới này cho Album Pre-wedding, cặp đôi nên dành nhiều thời gian tham khảo, lắng nghe tư vấn từ chuyên gia và thử trước các mẫu trang phục vừa phù hợp với phong cách bộ ảnh, vừa phù hợp với vóc dáng và địa điểm chụp tại Đà Lạt.

Lên kế hoạch thử váy cưới & vest trước khi chụp ảnh cưới

Địa hình gồ ghề, mưa và nhiệt độ se lạnh có thể là những điểm đặc trưng nhất khi mọi người nhắc đến chụp ảnh cưới Đà Lạt. Chính vì vậy, những bộ váy cưới theo phong cách đơn giản, có chất liệu nhẹ nhàng và thoải mái sẽ là một gợi ý đáng cân nhắc cho các cô dâu. Đối với chú rể, những bộ Vest sẫm màu, áo khoác măng tô hoặc khăn choàng có thể là một lựa chọn hoàn hảo để xuất hiện trong bộ ảnh bên cạnh người thương.


4. Tham khảo Studio chụp ảnh cưới Đà Lạt


Để có được những bức ảnh cưới ưng ý tại Đà Lạt, vừa khắc họa rõ nét câu chuyện tình yêu của cặp đôi, vừa hài hòa với không gian, bối cảnh chắc chắn không thể thiếu một ekip dày dạn kinh nghiệm và sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu mọi ý tưởng của cô dâu - chú rể.

Thao khảo thêm ít nhất 2 Studio chụp ảnh cưới Đà Lạt

Cặp đôi có thể thử hỏi bạn bè, gia đình để nhận một vài gợi ý hoặc tìm Studio chụp ảnh cưới Đà Lạt trên các công cụ tìm kiếm. Sau đó tham khảo những mẫu chụp ảnh cưới thật của khách hàng để đánh giá chất lượng ảnh cũng như phong cách chụp có phù hợp ý tưởng cá nhân hay không.

Bạn cũng nên tham khảo ít nhất 2 - 3 Studio chụp ảnh cưới Đà Lạt để nắm được bảng giá, cũng như dễ dàng so sánh các dịch vụ đi kèm theo chi phí. Đối với gói chụp ảnh cưới Đà Lạt tại WEDDINGBOOK, các cặp đôi sẽ được hỗ trợ toàn bộ phí di chuyển, thuê trang phục cũng như có ekip gồm nhiếp ảnh gia và Make up Artist đi cùng xuyên suốt quá trình thực hiện bộ ảnh Pre-wedding, đảm bảo mang đến trải nghiệm trọn vẹn và chuyên nghiệp cho cả chuyến hành trình.


5. Lên danh sách địa điểm chụp ảnh cưới Đà Lạt


Giữa hàng trăm các khu du lịch và cảnh quan nổi tiếng, để chọn được một địa điểm chụp ảnh cưới Đà Lạt đẹp và ấn tượng là không hề dễ dàng đối với các cặp đôi. Tuy nhiên, khi đã tìm được một Studio có nhiều kinh nghiệm làm việc tại Đà Lạt, cô dâu chú rể có thể tham khảo các bộ ảnh chụp trước đó cũng như lắng nghe tư vấn từ phía ekip Studio để tìm ra địa điểm lý tưởng nhất.

Gợi ý 7 địa điểm chụp ảnh cưới Đà Lạt cùng WEDDINGBOOK


1. Cây thông cô đơn


Cây thông cô đơn (hay còn có tên gọi khác là Đồi Mộng Mơ hoặc Đồi Cây Thông Cô Đơn) là một trong những địa điểm lý tưởng cho các ý tưởng chụp ảnh cưới Đà Lạt. Ánh sáng mềm mại giữa không gian rộng lớn được bao phủ bởi một màu xanh tươi mới hòa lẫn với làn sương mờ vô cùng lãng mạn.

  • Địa chỉ: Khu cắm trại sơn thủy, ĐT722, Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

  • Vé vào cổng: Miễn phí

Chụp ảnh cưới Đà Lạt tại cây thông cô đơn

2. Dinh 2 Bảo Đại


Dinh 2 Bảo Đại Đà Lạt là một địa điểm gắn liền với nhiều giai thoại nổi tiếng trong lịch sử. Qua bao nhiêu tháng năm thăng trầm. Đến thời điểm hiện tại Dinh 2 trở thành địa điểm tham quan, chụp ảnh cưới được nhiều người biết đến tại Đà Lạt. Đây là một trong 3 dinh thự đẹp nhất của vua Bảo Đại tại Đà Lạt, sở hữu toàn bộ nét đặc trưng của phong cách kiến trúc châu Âu cổ điển, sang trọng tạo nên khung cảnh lãng mạn và quý phái như đang ở Paris cho các bức ảnh cưới.

  • Địa chỉ: 12 Trần Hưng Đạo, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Vé vào cổng: Tính phí

Chụp ảnh cưới Đà Lạt tại Dinh 2 Bảo Đại

3. Khách sạn Mercure


Cách vườn hoa Đà Lạt chỉ 1,6 km - khách sạn Mercure Dalat Resort không chỉ tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố thuận tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm chụp ảnh cưới Đà Lạt khác mà còn sở hữu nhiều góc chụp hình tuyệt đẹp ở cả trong nhà và ngoài trời. Đây chắc chắn sẽ là một gợi ý địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi đang có ý định trải nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng khách sạn chuyên nghiệp đồng thời thực hiện bộ ảnh cưới trong mơ tại thành phố hoa Đà Lạt.

  • Địa chỉ: 03 Nguyễn Du, Street, Ward 09, Lâm Đồng

  • Vé vào cổng: Tính phí thuê phòng

Chụp ảnh cưới Đà Lạt tại khách sạn Mercue

4. Hồ tuyền lâm


Hồ Tuyền Lâm nằm giữa một khu vực rừng thông và nằm trên một vịnh hình chữ U, tạo ra một khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp. Mặt nước trong xanh, bao quanh bởi những dãy đồi xanh tươi, tạo nên một bối cảnh hữu tình và bát ngát. Tại đây, các cặp đôi có thể dễ dàng tìm thấy nhiều địa điểm phù hợp cho việc thế hiện những ý tưởng chụp ảnh cưới Đà Lạt ấn tượng như bến thuyền, cầu gỗ, rừng thông,...

  • Địa chỉ: Khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm, Phường 4 Thành phố Đà Lạt

  • Vé vào cổng: Miễn phí

Chụp ảnh cưới Đà Lạt tại hồ tuyền lâm - suối tía

5. Suối tía


Suối Tía ở Đà Lạt là một điểm đến thiên nhiên yên bình với dòng suối trong xanh và không gian rừng xanh tươi. Cảnh quan tại đây rất hữu tình và thơ mộng, với những ghềnh đá và tiếng nước chảy êm dịu. Những con đường mòn trong rừng và cảnh quan hoang sơ tại đây chắc chắn sẽ là background ấn tượng cho bộ ảnh cưới của các cặp đôi tại Đà Lạt. Bên cạnh đó, Suối Tía còn cung cấp khu vực nghỉ ngơi và picnic, tạo điều kiện cho các cặp đôi có khoảng thời tận hường không gian riêng tư, thư giãn trong thời gian ở Đà Lạt.

  • Địa chỉ: Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Vé vào cổng: Miễn phí

6. Đồi cỏ hồng


Đồi Cỏ Hồng ở Đà Lạt là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh cưới. Đồng cỏ nhuộm sắc hồng tuyệt đẹp, như trở thành điểm nhấn đặc biệt cho những bức ảnh cưới chụp tại Đà Lạt. Các lối mòn và cây cỏ tạo nên không gian xanh tự nhiên xen lẫn với các góc chụp độc đáo như cổng hoa và ghế treo giúp bối cảnh ở đây thêm phần đa dạng.

  • Vé vào cổng: Miễn phí

7. Dalat camp


Dalat Camp là một địa điểm chụp ảnh cưới đẹp với cảnh quan rừng thông xanh mát và hồ nước lớn rộng lớn tạo nên . khung cảnh lãng mạn tự nhiên cho các shoot hình cưới. Những túp lều theo phong cách cắm trại cổ điển thấp thoáng vừa cung cấp khu vực nghỉ ngơi và picnic vừa tạo nên điểm nhấn ấn tượng Album ảnh cưới của các cặp đôi tại đây.

  • Địa chỉ: 284V+F7, Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

  • Vé vào cổng: Có tính phí

Chụp ảnh cưới tại địa điểm Dalat Camp
Chụp ảnh cưới Đà Lạt tham khảo tại đây: https://www.weddingbook.vn/chup-anh-cuoi-da-lat
WEDDINGBOOK hy vọng bài viết trên đã mang đến những thông tin hữu ích giúp các cặp đôi dễ dàng chuẩn bị một bảng kế hoạch chụp ảnh cưới tại Đà Lạt thật đầy đủ và chi tiết cho riêng mình, cũng như có được góc nhìn chân thật hơn về dịch vụ chụp ảnh cưới tại Đà Lạt trọn gói tại WEDDINGBOOK qua các shoot ảnh chụp của khách hàng

XEM THÊM:

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page