top of page

7+ Ý tưởng cổng hoa đám cưới đẹp cho năm 2024

Cổng hoa đám cưới đẹp vừa là điểm nhấn vừa là biểu tượng mang lại sự may mắn cho sự kiện đáng dấu sự khởi đầu một cuộc sống mởi của các cặp đôi. Chính vì ý nghĩa quan trọng này mà các cô dâu - chú rể đã mất không ít thời gian trong việc tìm kiếm và lựa chọn mấu trang trí cổng hoa cưới cho riêng mình. Đừng lo lắng khi 7+ ý tưởng cổng cưới cơ bản nhất dưới đây có thể sẽ giúp bạn!

Vì sao cần phải có cổng hoa đám cưới?


Từ lâu, cổng hoa cưới tự làm mây tre hay lá dừa vốn đã xuất hiện trong những hình ảnh đám cưới xưa khi các hạng mục trang trí đám cưới phần lớn do gia đình tự chuẩn bị như một lời chào mừng thể hiện sự trân trọng, tự hào đối với sự kiện đặc biệt của gia đình và sự hiện diện của các khách mời tham dự.

Vì sao cần phải có cổng hoa đám cưới?

Ngày nay, với sự phát triển của văn hóa - xã hội và tiêu chuẩn duy mỹ trong cuộc sống, cổng hoa đám cưới không chỉ mang ý nghĩa như lời chào hỏi của gia chủ gửi đến khách mời tham gia đám cưới mà còn là cánh cổng biểu tượng cho may mắn đánh dấu khoảnh khắc cô dâu - chú rể chính thức bước qua một chặng đường mới trong cuộc hôn nhân sắp tới. Đồng thời, đây còn là nơi để cặp đôi lưu lại những kỷ niệm thật đẹp bên gia đình và bạn bè trong ngày cưới.

Ý nghĩa của cổng hoa đám cưới trong văn hóa

Chính vì những ý nghĩa này mà việc thiết kế và trang trí cổng hoa đám cưới ngày càng được các cặp đôi và gia đình coi trọng từ khâu lựa chọn chất liệu cho đến màu sắc và hình dáng kết cấu làm sao vừa phù hợp với bối cảnh gia đình, vừa hàm ý mang lại sự may mắn và thể hiện được phong cách cá nhân của đôi trẻ.

Tuy nhiên, với nhiều phong cách cổng hoa cưới khác nhau, đôi khi các cặp đôi sẽ cảm thấy bối rối vì không biết đâu sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho sự kiện chỉ có một lần trong đời của mình. Đừng quá lo lắng, hãy cùng WEDDINGBOOK điểm qua 7 ý tưởng cổng hoa đám cưới đẹp và khó lỗi thời nhất qua nội dung bên dưới nhé!


Tham khảo những mẫu cổng hoa đám cưới đẹp nhất


1. Cổng hoa cưới đơn giản


Cổng hoa cưới đơn giản thường có thiết kế tối giản, không quá cầu kỳ và phô trương bởi nhiều chi tiết rườm rà mà chỉ sử dụng một hoặc một vài loại hoa, vải cùng tone màu như trắng, hồng nhạt, hoặc màu pastel trên nền khung mỏng nhẹ để tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế như đúng với tên gọi.

Cổng hoa cưới đơn giản

2. Cổng cưới hoa sen


Ý tưởng cổng hoa đám cưới được điểm xuyến sắc sen, đặc biệt là sen trắng sẽ tạo nên hiệu ứng nhẹ nhàng, gần gũi và cảm giác trong lành hơn cho toàn bộ không gian tiệc cưới hay lễ gia tiên. Vốn được mệnh danh là quốc hoa của Việt Nam khi mang vẻ đẹp của sự tinh khôi và trong sáng, khi pha lẫn chút màu xanh của lá kết hợp thêm với tre nứa, tô thêm chút mộc mạc của gỗ, một chiếc cổng cưới hoa sen bỗng trở nên đầy nhẹ nhàng, tinh tế và chân thật như tượng trưng cho tình yêu bền chặt và chân thành thuần khiết hòa hợp với nét đẹp đất trời của các cặp đôi.

3. Cổng hoa đám cưới bằng lụa


Cổng hoa đám cưới bằng lụa là một lựa chọn trang trí tinh tế và độc đáo cho phong cách Decor hôn lễ. Với sự mềm mại, tính linh hoạt cao và giá thành hợp lý, các cặp đôi có thể dễ dàng tìm thấy nhiều ý tưởng cổng cưới có hình dáng và màu sắc độc đáo phù hợp trở thành điểm nhấn cho phong cách cá nhân của đôi bạn trong đám cưới.

4. Cổng hoa cưới vuông


Cổng hoa cưới dáng vuông thường dễ dàng phù hợp với nhiều phong cách trang trí đám cưới khác nhau, từ lễ cưới truyền thống đến lễ cưới hiện đại và thậm chí là lễ cưới ngoại trời. Bằng việc đính kết các họa tiết trang trí bằng hoa tươi hoặc lụa trên dáng khung thẳng vuông góc, ý tưởng cổng hoa cưới này tạo nên sự đối xứng và cân đối trong thiết kế, cũng như tượng trưng cho khởi đầu chắc chắn và bền vững trên chặng đường sắp tới của các cặp đôi.

Cổng hoa cưới vuông

5. Cổng hoa đám cưới tròn


Cổng hoa cưới hình tròn có hình dáng tròn hoàn hảo, thường tượng trưng cho sự hoàn mỹ và không có điểm dừng trong tình yêu vĩnh cửu. Những mẫu cổng hoa đám cưới tròn có thể được trang trí bằng nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào sở thích của cặp đôi và bảng màu tổng thể của đám cưới, tuy nhiên hai màu trắng và hồng thường được ưa chuộng nhất vì hiệu ứng nhẹ nhàng, mềm mại và tinh tế tôn lên điểm nhấn của khung tròn.

Cổng hoa đám cưới tròn

6. Cổng hoa đám cưới bong bóng


Bong bóng vốn là một chất liệu lạ ít được sử dụng trong các hạng mục trang trí cổng đám cưới nhưng lại là nguồn cảm hứng vô tận trong ngành thiết kế. Các cặp đôi có thể tạo ra nhiều mẫu cổng hoa cưới độc đáo khác nhau bằng cách sử dụng bong bóng đa dạng về màu sắc, chất liệu, hình dáng (tròn, tim, chữ cái,...) thậm chí là có in chữ hoặc ký hiệu riêng của cô dâu - chú rể,...

Cổng hoa đám cưới bong bóng

7. Cổng hoa cưới Vintage


Cổng hoa cưới đám cưới phong cách Vintage thường lấy cảm hứng từ sự hoài cổ và các chất liệu phổ biến trong quá khứ làm điểm nhấn chính như hoa khô, khung gỗ, cỏ lau,... trên nền màu Pastel, trắng, và các tông màu Vintage như màu Nude, hồng cổ điển,... Với sự chú trọng đến các chi tiết nhỏ và tỉ mỉ, mẫu trang trí cổng hoa cưới này tạo nên sự quý phái và tinh tế trong toàn bộ thiết kế.

Cổng hoa cưới Vintage

Đọc Thêm Những Nội Dung Khác Tại Blog Cưới:

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page