top of page

Hướng dẫn 7 cách đo size nhẫn nữ chính xác để mua tặng

Có nhiều cách đo size nhẫn khác nhau tùy thuộc và hoàn cảnh và vật dụng có sẵn giúp bạn nhanh chóng xác định kích thước chiếc nhẫn phù hợp nhất cần mua. Trong bài viết này, hãy cùng WEDDINGBOOK điểm qua 7 cách đo size nhẫn phổ biến nhất, cùng với 4 lưu ý quan trọng khi thực hiện nhé!

1. Cách đo size nhẫn khi mua Online


Khi chọn hình thức mua nhẫn Online, bạn không thể trực tiếp thử lần lượt từng mẫu nhẫn để chọn ra chiếc có kích thước vừa nhất. Khi đó, cách đo size nhẫn khi mua Online là chọn sản phẩm theo bảng phân loại size nhẫn, từ đó lựa chọn đúng chiếc nhẫn có kích thước và kiểu dáng bạn mong muốn để thêm vào giỏ hàng đặt mua.


Đo size nhẫn khi mua Online

Vì mỗi thương hiệu có thể sẽ có cách quy ước và đo lường size nhẫn khác nhau nên hãy tham khảo bảng size nhẫn chính xác được cung cấp bởi nơi bạn muốn đặt mua nhẫn. Dưới đây là bảng size nhẫn chung phổ biến ở Việt Nam hiện nay:


Bảng size nhẫn theo kích thước mm

Để xác định đúng loại nhẫn theo size trên bảng size nhẫn theo kích thước, bạn buộc phải ước lượng hoặc tự đo tại nhà bằng một số cách đo size nhẫn được WEDDINGBOOK tổng hợp và gợi ý bên dưới:


2. Cách đo size nhẫn bằng thước dây


Cách đo size nhẫn bằng thước dây được khá nhiều người ứng dụng trong thực tế, bởi tính nhanh gọn và dễ dàng tìm thấy dụng cụ hỗ trợ. Bạn chỉ cần 1 đoạn thước dây và bút đánh dấu để xác định chính xác size nhẫn cần mua.


Hướng dẫn cách đo size nhẫn bằng thước dây trong 3 bước:


Bước 1: Quấn thước dây 1 vòng quanh ngón tay muốn chọn nhẫn


Cách đo size nhẫn bằng thước bước 1

Bước 2: Đánh dấu điểm chạm đầu tiên giữa đầu thước và thân thước khi tạo thành 1 vòng tròn


Cách đo size nhẫn bằng thước bước 2

Bước 3: Mở thước và đối chiếu khoảng đã đánh dấu với số đo chu vi có trên bảng size nhẫn. Hoặc lấy độ dài khoảng đã đánh dấu chia cho 3,14 để xác định đường kính của chiếc nhẫn.


Cách đo size nhẫn bằng thước bước 3

3. Cách đo size nhẫn bằng giấy


Cách đo size nhẫn bằng giấy gần như tương tự với cách đo size nhẫn bằng thước dây bên trên. Chỉ khác dụng cụ là thay thước dây bằng một mảnh giấy bất kỳ được cắt thành sợi dài khoảng 7-10cm và rộng khoảng 1cm. Trong trường hợp không có giấy bạn cũng có thể sử dụng một đoạn len hoặc chỉ.


Hướng dẫn cách đo size nhẫn bằng giấy trong 3 bước:


Bước 1: Quấn đoạn giấy 1 vòng quanh khu vực ngón tay đeo nhẫn


Cách đo size nhẫn bằng giấy bước 1

Bước 2: Đánh dấu điểm giao nhau


Cách đo size nhẫn bằng giấy bước 2

Bước 3: Đối chiếu đoạn giấy đánh dấu trên thước thẳng để có được số đo. Lấy số đo chia cho 3,14 ra được đường kính nhẫn, tiếp tục so với bảng kích thước nhẫn quy chuẩn để biết size.


Cách đo size nhẫn bằng giấy bước 3

4. Cách đo size nhẫn KHÔNG cần thước


Cách đo size nhẫn KHÔNG cần thước đó là dùng một vật có tính ước lượng và phổ biến ở mọi nơi, có thể dễ tìm thấy để đối chiếu tương ứng. Cụ thể là có thể dùng 1 tờ tiền và 1 chiếc nhẫn có kích thước mà bạn muốn mua.


Bước 1: Đặt chiếc nhẫn của bạn lên đường viền hàng số 0 của tờ tiền

Bước 2: Chụp ảnh và gửi cho nhân viên cửa hàng bạn muốn mua nhẫn để họ đối chiếu và tìm ra chiếc nhẫn có kích thước tương tự.


Đo size nhẫn bằng tờ tiền

5. Cách đo size nhẫn bằng điện thoại


Hiện nay, một số ứng dụng được thiết kế riêng để hỗ trợ việc đo size nhẫn ở bất cứ đâu chỉ với 1 chiếc Smartphone. Bạn có thể dễ dàng tìm được những App này trên kho ứng dụng App Store đối với điện thoại iOS và CHPlay đối với điện thoại Android.



Cách đo size nhẫn bằng điện thoại đơn giản là mở ứng dụng hỗ trợ, đặt một chiếc nhẫn muốn đo size lên mặt điện thoại hiển thị chương trình và điều chỉnh kích thước vừa vặn để nhận kết quả. Một vài ứng dụng cũng có hỗ trợ việc đo kích thước nhẫn thông qua việc chụp hình ảnh bàn tay.


6. Cách đo size nhẫn theo chiều cao cân nặng


Cách đo size nhẫn theo chiều cao cân nặng là cách bí mật nhất chọn đúng kích thước nhẫn dành tặng người ấy mà không lo bị phát hiện hay nghi ngờ. Chỉ với 2 thông số Chiều cao & Cân nặng bạn có thể dễ dàng xác định được size nhẫn của cả 3 ngón tay bao gồm áp út, trỏ và giữa bằng cách đối chiếu với bảng size nhẫn theo chiều cao cân nặng bên dưới:


Bảng size nhẫn theo chiều cao cân nặng Nam

Chiều cao

1m6

1m65

1m7

1m7

1m75

1m8

Cân nặng

45kg

50kg

55kg

60kg

70kg

80kg

Size nhẫn ngón áp út

14

14

15

16

18

19

Size nhẫn ngón giữa

15

16

18

18

20

22

Size nhẫn ngón trỏ

16

17

19

19

21

23

Bảng size nhẫn theo chiều cao cân nặng Nữ

Chiều cao

1m5

1m5

1m55

1m6

1m65

1m7

Cân nặng

40kg

45kg

45kg

50kg

60kg

65kg

Size nhẫn ngón áp út

7

8

9

11

13

14

Size nhẫn ngón giữa

9

10

11

13

15

16

Size nhẫn ngón trỏ

10

11

12

14

17

17

7. Cách bí mật đo size nhẫn tặng vợ hoặc bạn gái


7.1. Bí mật mượn nhẫn của vợ hoặc bạn gái


Vợ hoặc bạn gái của bạn chắc hẳn sẽ có vài món phụ kiện nhẫn thường, nhẫn kiểu hay nhẫn đôi,… Vậy bạn có thể bí mật mượn thử chiếc nhẫn của cô ấy sau đó nhanh chóng đo đường kính chu vi phía trong của chiếc nhẫn mà không để nàng biết.


Bí mật mượn nhẫn

7.2. Gián tiếp nhờ người thân


Một cách đo size nhẫn bí mật khác để người được tặng không biết được đó chính là nhờ đến sự trợ giúp của người thân là mẹ, chị gái, em gái hoặc bạn thân,… Họ có thể giúp bạn dễ dàng biết được size nhân của người kia bằng những cách đơn giản trong lúc đi mua phụ kiện, trang sức, hoặc nhờ thử dùm nhẫn…


7.3. Ước lượng bằng quan sát


Bằng cách ước lượng chiều cao, cân nặng và độ lớn bàn tay bạn có thể án chừng size nhẫn của người mình muốn mua tặng bằng bảng cách đo size nhẫn theo chiều cao cân nặng ở phần thứ 6 bên trên.


Ước lượng bằng quan sát

Lưu ý khi tự thực hiện các cách đo size nhẫn


  • Đo nhiều lần: Với mỗi cách đo nên tiến hành khoảng ít nhất 3 lần để tìm ra cách đo size nhẫn chuẩn nhất mà bạn cảm thấy thoải mái. Đặc biệt, cách này giúp giảm thiểu tối đa sai số thường có trong đo lường giúp bạn có kết quả chính xác nhất.

  • Để ý nhiệt độ thời tiết: Môi trường nóng lạnh cũng có thể làm thay đổi kích thước của những ngón tay. Chẳng hạn, khi trời lạnh các ngón tay co lại bạn nên +1mm vào kết quả đo. Trong khi trời nóng, các cơ tay nở ra làm kích thước ngón tay tăng lên, bạn nên -1mm vào kết quả đo.

  • Quan sát khớp ngón tay: Phần khớp ngón tay thường sẽ to hơn gốc ngón tay một chút. Vì thế hãy quan sát kỹ phần khớp ngón tay trên bàn tay đeo nhẫn bạn muốn mua tặng, nếu thấy có sự chênh lệch hãy đo size nhẫn ở cả phần bên dưới khớp tay và gốc ngón tay. Sau đó lấy kết quả trung bình để xác định size nhẫn.

  • Quan tâm đến độ dày đai nhẫn: Mỗi chiếc nhẫn khác nhau sẽ có thiết kế và chất liệu riêng tùy theo thiết kế. Vì vậy, hãy để chuyên viên tư vấn kích thước phù hợp với độ dày cụ thể từng phần của một chiếc nhẫn bạn muốn mua.


Lưu ý khi tự thực hiện các cách đo size nhẫn

Hy vọng với các cách đo size nhẫn do WEDDINGBOOK tổng hợp và diễn giải chi tiết, bạn đã có thể tìm ra phương pháp tối ưu nhất cho mình trong việc lựa chọn kích thước nhẫn mua tặng người thương.


Xem thêm nhiều nội dung khác tại Blog Cưới WEDDINGBOOK


Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page