top of page
Ảnh của tác giảWEDDINGBOOK

Tips chọn nhẫn cưới theo phong thủy cho cả cô dâu và chú rể

Đã cập nhật: 12 thg 4

Nhẫn cưới vừa là tín vật tượng trưng cho sự gắn kết của cặp đôi khi quyết định về chung một nhà, vừa là món trang sức được đeo trên tay mỗi người trong suốt khoảng thời gian chung sống trong tương lai. Chính vì vậy, việc lựa chọn nhẫn cưới tương thích theo phong thủy là điều được nhiều cô dâu, chú rể quan tâm. Cùng WEDDINGBOOK tìm hiểu một số bí quyết lựa chọn nhẫn cưới phong thủy để cuộc sống hôn nhân tương lai thuận lợi và suôn sẻ hơn nhé!

Vì sao nên chọn nhẫn cưới theo phong thủy ngũ hành?


Trong tình yêu, việc tìm được người bạn đời phù hợp về quan điểm sống, tính cách và sở thích đã là điều không dễ dàng. Vì thế việc lựa chọn vật đính ước như nhẫn cưới theo quan điểm phong thủy là điều cần thiết để cải thiện một số điều chưa tốt về tuổi tác, bản mệnh và tâm linh của hai người.



Theo quan niệm phong thủy của người Việt, mỗi người đều có trong mình 5 nguyên tố và trạng thái Ngũ Hành cơ bản, lần lượt là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mỗi nguyên tố và trạng thái của Ngũ Hành đều có mối quan hệ tương sinh (hợp nhau) hoặc tương khắc (nghịch nhau) khi kết hợp cùng với nhau. Khi phối hợp những nguyên tố ngũ hành tương hợp, sự thuận lợi, phát triển và may mắn sẽ đến với mối quan hệ đó. Ngược lại, nếu những nguyên tố tương khắc chẳng may kết hợp với nhau sẽ mang lại vận rủi hoặc sự mâu thuẫn trong mối quan hệ.


Tuy nhiên, những kết quả trên vẫn có thể bị tác động bởi năng lượng phong thủy đến từ môi trường xung quanh hoặc các vật phong thủy đeo trên người như trang sức, nhẫn cưới,... Đó cũng là lý do nhiều cặp đôi quyết định chọn nhẫn cưới phong thủy để hóa giải những tương khắc không đáng có trong kết nối ngũ hành của hai người và nuôi dưỡng sự tương sinh phát triển.


Tips phân biệt các loại nhẫn cưới thuộc phong thủy ngũ hành


Trước khi chọn mua cặp nhẫn cưới phong thủy hợp mệnh với cả hai vợ chồng, bạn nên nắm được một số tips phân biệt đặc điểm ngũ hành các loại nhẫn cưới, sau đó mới xem xét đến vấn đề tương sinh hay tương khắc và chọn được đôi nhẫn cưới có kiểu dáng ưng ý. Để xác định ngũ hành của nhẫn cưới có thể dựa vào một số đặc điểm về chất liệu, kiểu dáng và loại đá khảm trên đó như:


1. Nhẫn cưới thuộc hành Kim


Nhẫn cưới phong thủy thuộc hành Kim thường có thiết kế mặt tròn, phần thân trơn và không chạm khắc các họa tiết cầu kỳ. Nhẫn hành Kim làm từ các chất liệu bạch kim (vàng trắng), vàng tây hoặc vàng y, đôi khi có đính thêm một số viên đá quý hình tròn ánh vàng hoặc trắng đơn giản.



Nhẫn cưới phong thủy hành Kim sẽ phù hợp với người mạng Thủy, mang ý nghĩa vun đắp cho tình yêu thêm bền vững và lâu dài.


2. Nhẫn cưới thuộc hành Mộc


Mặt nhẫn tròn và có thiết kế cách điệu với những đường xoắn uốn lược tinh tế là đặc trưng phổ biến của các kiểu nhẫn cưới phong thủy hành Mộc. Đôi khi, mặt nhẫn cũng có thể là hình bầu dục có nạm đá quý màu xanh hoặc ánh trắng.



Nhẫn cưới thuộc hành Mộc thường phù hợp với những người mạng Hỏa với ý nghĩa giúp cho tình yêu thêm chan chứa và thuận lợi về đường con cái.


3. Nhẫn cưới thuộc hành Thủy


Nhẫn cưới phong thủy hành Thủy thường có thiết kế mặt nhẫn tròn, thân mảnh và có thể uốn lượn dạng chữ S, nạm thêm đá quý màu sẫm như xanh tím, danh đen, lục hoặc đen,...



Nhẫn cưới phong thủy thuộc hành Thủy phù hợp với những người mạng Mộc giúp tăng sự gắn kết, sẻ chia và thấu hiểu giữa hai vợ chồng trong cuộc sống.


4. Nhẫn cưới thuộc hành Hỏa


Nhẫn cưới thuộc phong thủy hành hỏa có mặt nhẫn thường có góc cạnh hình đa giác, cách điệu sáng tạo với những nét nhô cao, thân nhẫn được điêu khắc những hoa văn đan chéo hoặc chữ V tinh tế. Những loại đá quý có màu đỏ, cam hoặc hồng cũng thường được đính kết trên nhẫn cưới hành hỏa.

Nhẫn cưới phong thủy thuộc hành Hỏa dành cho những người mạng Thổ mang ý nghĩa vun vén cho ngọn lửa tình yêu và cuộc sống vợ chồng.


5. Nhẫn cưới thuộc hành Thổ


Thuộc hành thổ, những mẫu nhẫn cưới thường có điểm nhấn là những nét cắt thẳng, góc cạnh với hoa văn hình vuông hoặc chữ T với đá quý màu vàng, cam hoặc các màu tương tự.

Nhẫn cưới thuộc hành thổ hợp với những người mạng Kim mang lại sự hòa thuận. sung túc cho tình cảm vợ chồng và con cái sau này.


Cách chọn nhẫn cưới phong thủy theo mệnh của mỗi người


Để xác định được bản mệnh ngũ hành của vợ hoặc chồng có thể dựa vào năm sinh và tuổi tác của người đó, kết hợp với đặc điểm phong thủy của các loại trang sức là có thể chọn ra loại nhẫn cưới phong thủy phù hợp với tương quan ngũ hành của mỗi cặp đôi


Nhẫn cưới phong thủy cho người mệnh Kim

Những năm sinh thuộc mệnh Kim

Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985), Nhâm Thân (1992), Quý Dậu (1993), Canh Thìn (2000), Tân Tỵ (2001),...

Chọn nhẫn cưới thuộc hành Kim

- Ý nghĩa: Giúp tình cảm vợ chồng thêm son sắc, hòa thuận, hỗ trợ nhau trong làm ăn

Chọn nhẫn cưới thuộc hành Thổ

- Ý nghĩa: Thổ sinh Kim (tương sinh) giúp mặt tình cảm càng thêm ân ái, mặn nồng

Nhẫn cưới phong thủy cho người mệnh Mộc

Những năm sinh thuộc mệnh Mộc

Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), Mậu Thìn (1988), Kỷ Tị (1989), Nhâm Ngọ (2002), Quý Mùi (2003), Canh Dần (2010), Tân Mão (2011)...

Chọn nhẫn cưới thuộc hành Mộc

- Ý nghĩa: Giúp tình cảm của bạn và người ấy thêm nồng nàn và mãi ấm áp

Chọn nhẫn cưới thuộc hành Thủy

- Ý nghĩa: Thủy sinh Mộc (tương sinh) giúp hóa giải mâu thuẫn vợ chồng, dễ dàng tìm thấy tiếng nói chung để giữ lửa cho tình yêu

Nhẫn cưới phong thủy cho người mệnh Thủy

Những năm sinh thuộc mệnh Thủy

Giáp Dần (1974), Nhâm Tuất (1982), Quý Hợi (1983), Bính Tý (1996), Đinh Sửu (1997), Giáp Thân (2004), Ất Dậu (2005), Nhâm Thìn (2012), Quý Tỵ (2013)...

Chọn nhẫn cưới thuộc hành Thủy

- Ý nghĩa: Chất xúc tác cho tình yêu của hai người thêm khắn khít

Chọn nhẫn cưới thuộc hành Kim

- Ý nghĩa: Kim sinh Thủy (tương sinh) giúp cuộc sống hôn nhân thêm hòa hợp và cùng chí hướng

Nhẫn cưới phong thủy cho người mệnh Hỏa

Những năm sinh thuộc mệnh Hỏa

Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995), Mậu Tý (2008), Kỷ Sửu (2009)...

Chọn nhẫn cưới thuộc hành Hỏa

- Ý nghĩa: Mang lại tài lộc về mặt kinh tế cho gia đình mới, vợ chồng thêm gắn bó và hòa hợp

Chọn nhẫn cưới thuộc hành Mộc

- Ý nghĩa: Mộc sinh Hỏa (tương sinh) làm chỗ dựa cho tình cảm hai người thêm phần bền vững vượt qua mọi thử thách cuộc sống

Nhẫn cưới phong thủy cho người mệnh Thổ

Những năm sinh thuộc mệnh Thổ

Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Mậu Dần (1998), Kỷ Mão (1999), Bính Tuất (2006), Đinh Hợi (2007)...

Chọn nhẫn cưới thuộc hành Thổ

- Ý nghĩa: Dung hòa cuộc sống của hai vợ chồng, làm chỗ dựa cho công việc và con cái sau này

Chọn nhẫn cưới thuộc hành Hỏa

- Ý nghĩa: Hỏa sinh Thổ (tương sinh) thúc đẩy tình yêu hai người thêm phần nồng nàn, hạnh phúc và khởi sắc về sự nghiệp

Một số lưu ý khi chọn nhẫn cưới theo phong thủy


Nhẫn cưới là vật mà mỗi chúng ta sẽ đeo gần như suốt đời sau khi kết hôn. Vì vậy, bên cạnh việc chọn lựa theo sự phù hợp về phong thủy và sở thích, các cặp đôi cũng nên có một số lưu ý khác về ý nghĩa của thiết kế và sự tiện dụng trong hoạt động hàng như:

- Ưu tiên những loại nhẫn cưới có một viên đá để thiết kế trở nên đơn giản, ít vướng víu và năng lượng phong thủy được tập trung vào một điểm duy nhất.

- Không nên chọn nhẫn cưới có đính ngọc trai vì theo quan niệm, ngọc trai tượng trưng cho giọt nước mắt đau khổ và buồn bã của nàng tiên cá, không may mắn trong tình cảm và hôn nhân.

- Nên chọn một chiếc nhẫn có kích cỡ vừa vặn với ngón tay cách ngày cưới ít nhất nửa tháng và không nên đi vào buổi sáng vì lúc này ngon tay của chúng ta sẽ to hơn bình thường.

- Không nên chọn nhẫn cưới quá mỏng hoặc nhỏ và đính kết quá nhiều chi tiết cầu kỳ vì khi va đập sẽ dễ bị hao mòn, làm giảm tuổi thọ nhẫn và không mang lại ý nghĩa tốt cho cô dâu chú rể.

- Chọn địa điểm mua nhẫn cưới uy tín với các chính sách bảo hành, hậu mãi và tư vấn về mặt phong thủy cũng như các dịch vụ cưới khác như tại Pop-up Store PNJ ngay tại trung tâm thương mại cưới WEDDINGBOOK - nơi có tất cả mọi dịch vụ cần thiết cho ngày cưới của bạn.

Trên đây là một số thông tin cần thiết cho việc lựa chọn nhẫn cưới phong thủy phù hợp do WEDDINGBOOK tổng hợp dành cho mỗi cô dâu và chú rể. Đừng quên xem thêm trang Blog Cưới của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều ưu đãi và dịch vụ cưới cần thiết cho hành trình chuẩn bị ngày cưới nhé!

451838211_1014615727117785_8520576015908897703_n.jpg
bottom of page