top of page

Những trang sức cưới không thể thiếu trong bộ vàng cưới ‘truyền thống’

Đã cập nhật: 12 thg 4

Vàng cưới vốn được xem là lễ vật quen thuộc thường xuất hiện trong đám cưới 'truyền thống' của người Việt dưới dạng nữ trang hoặc những món đồ có giá trị cao về mặt vật chất. Trong bài viết này, hãy cùng WEDDINGBOOK khám phá những món trang sức cưới không thể thiếu trong một bộ 'trang sức cưới' truyền thống nhé!

Vàng cưới là gì?


Vàng cưới (hay vàng đám cưới) là tên gọi khác của Của Hồi Môn, một món quà có giá trị mà cô dâu và chú rể sẽ được gia đình, họ hàng hai bên hoặc bạn bè thân thiết gửi tặng trong ngày cưới. Của hồi môn thường là trang sức cưới bằng vàng hoặc vàng miếng, tùy thuộc vào ngân sách và điều kiện kinh tế của người tặng mà vàng cưới sẽ có tuổi vàng khác nhau như vàng 10K, vàng 14K, vàng 18K và vàng 24K.


Ý nghĩa của bộ vàng cưới trong đám cưới


Theo truyền thống và quan niệm của người Việt, tặng vàng trong ngày cưới không chỉ là hành động thể hiện tình cảm yêu thương, quý mến của người tặng dành cho đôi tân hôn mà còn là lời chúc phúc trăm năm viên mãn, sung túc gửi đến cuộc sống tương lai của cô dâu, chú rể.

Các món trang sức trong một bộ vàng cưới 'truyền thống'


Thông thường một bộ vàng cưới truyền thống thống sẽ bao gồm các món trang sức như nhẫn cưới, kiềng cưới, lắc tay và hoa tai vàng. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như sở thích của cô dâu, số lượng từng món đồ cụ thể có thể tăng giảm cũng như thay đổi chất liệu và kiểu dáng. Tuy nhiên, một bộ trang sức cưới bằng vàng đầy đủ vẫn sẽ là yếu tố quan trọng giúp cô dâu trở nên lộng lẫy và hoàn hảo hơn trong ngày trọng đại.

1. Nhẫn cưới vàng


Nhẫn cưới được xem là món trang sức quan trọng nhất trong bộ vàng cưới truyền thống, một cặp nhẫn vàng không chỉ là biểu tượng đánh dấu bước ngoặc mối quan hệ tình cảm mà còn là kỷ vật đính ước minh chứng cho cuộc sống gắn bó dài lâu của cặp tân hôn trong tương lai.

Nhẫn cưới vàng truyền thống thường có kiểu dáng đơn giản, tròn trơn hoặc khắc họa tiết chìm. Đôi khi được khảm thêm đá quý hoặc kim cương nhằm tăng thêm giá trị cho chiếc nhẫn.


2. Kiềng cưới - Vòng cổ


Bộ vàng cưới 'truyền thống' thường sẽ chỉ có kiềng vàng 24K đúc theo khuôn với thiết kế đơn giản nhưng mang giá trị cao. Tuy nhiên ngày nay, vòng cổ có thể cũng xuất hiện trong bộ trang sức cưới song song với chiếc kiềng vàng để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường, cũng như phong cách hiện đại của các cô dâu.

Bên cạnh chiếc kiềng vàng kiểu truyền thống, vòng cổ thường là món phụ kiện có nhiều sự sáng tạo trong việc chế tác nhằm mục đích dung hòa giữa nét truyền thống và gu thẩm mỹ hiện đại. Những hình ảnh mang nhiều sự may mắn và là biểu tượng của hỷ sự theo quan niệm truyền thống như hoa mai, hoa hồng, Long, Phụng,... là nguồn cảm hứng chính cho những nghệ nhân tạo nên những chiếc vòng cổ cưới đầy tinh xảo và ẩn chứa nhiều ý nghĩa kết nối cho cô dâu.


3. Vòng tay vàng


Vòng tay (hay lắc tay) bằng vàng là một phần giúp cho bộ trang sức cưới thêm phần hoàn thiện. Vòng tay cưới thường được chế tác từ 1 đến 2 chỉ vàng 24K trở lên tùy theo sở thích và yêu cầu của người mua với thiết kế đa dạng và phóng khoáng hơn nhưng vẫn sẽ có kiểu dáng đồng bộ với các phụ kiện còn lại trong bộ vàng cưới.

4. Bông tai vàng


Bông tai không chỉ là một món quà trong bộ vàng cưới cô dâu được nhận vào ngày hôn lễ mà còn là món phụ kiện giúp tôn lên sự duyên dáng và cuốn hút cho khuôn mặt của nàng nếu được kết hợp hài hòa với phong cách Makeup, kiểu tóc và váy cưới.

Khác với bông tai vàng tây, bông tai cưới làm từ chất liệu vàng 24K trở lên có độ cứng cáp cao nên thường có hạn chế nhất định trong việc tạo hình sáng tạo hoặc đính hạt, đá cầu kỳ,... mà được đúc theo khuôn cố định.


Địa chỉ mua vàng cưới uy tín


Vàng cưới không chỉ là món quà giữ ý nghĩa quan trọng trong dịp hôn lễ mà còn là vật có giá trị cao trên thị trường. Vì thế bạn đọc nên tìm kiếm những địa chỉ có tên tuổi và uy tín trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, đá quý để tham khảo và lựa chọn. Với hơn 30 năm hoặc động trong ngành chế tác và phân phối trang sức vàng, bạc, kim cương cao cấp với các chính sách bán hàng và hậu mãi rõ ràng, PNJ có thể sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn. Đặc biệt, đến với Pop-up store của PNJ tại WEDDINGBOOK, bạn có thể vừa được lựa chọn các mẫu trang sức cưới mới nhất vừa được tham khảo và tư vấn các dịch vụ cưới trọn gói.

Với bài viết trên, WEDDINGBOOK hy vọng bạn đọc đã phần nào hiểu thêm về giá trị cũng như ý nghĩa của từng món trang sức thuộc bộ vàng cưới trong đám cưới truyền thống. Truy cập trang Blog Cưới của chúng tôi để cập nhật thêm các dịch vụ và thông tin ưu đãi mới từ chúng tôi.




Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page