top of page

Cách chọn nhẫn cầu hôn chuẩn nhất mọi chàng trai nên biết

Đã cập nhật: 12 thg 4

Việc chọn được một chiếc nhẫn cầu hôn vừa đẹp, vừa hợp ý nàng luôn là điều khó khăn khiến các đấng mày râu mất nhiều thời gian trăn trở. Để giúp các chàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn món quà ngỏ lời này, WEDDINGBOOK sẽ tổng hợp một vài bí quyết chọn nhận nhẫn cầu hôn chuẩn cho các chàng tham khảo qua bài chia sẻ bên dưới nhé!

1. Chọn đúng loại nhẫn cầu hôn


Nhẫn cầu hôn không chỉ là món quà ngỏ lời của chàng trai dành cho người con gái muốn gắn bó suốt đời mà còn là biểu tượng thể hiện sự chân thành và cam kết trong tình yêu. Cũng vì ý nghĩa này mà nhẫn cầu hôn thường có thiết kế cầu kỳ, phù hợp với sở thích của phái đẹp hơn so với các loại nhẫn cưới có kiểu dáng đơn giản để dành cho cả nam và nữ.

Không có một quy chuẩn cụ thể nào về chất liệu làm nhẫn cầu hôn, tuy nhiên vàng trắng và kim cương vẫn là hai nguyên liệu phổ biến nhất. Vàng trắng tinh khiết dễ dàng hợp với loại da và mọi kiểu dáng thiết kế, còn kim cương là loại đá quý tượng trưng cho sự chung thủy và vững chắc trong ác mối quan hệ.


2. Chọn nhẫn cầu hôn theo sở thích của nàng


Nhẫn cầu hôn không chỉ là món quà thể hiện sự tôn trọng và quyết định nghiêm túc tiến đến hôn nhân với nàng mà còn là thước đo sự tinh tế của chàng. Vì thế chàng đừng quên để ý đến những sở thích thường ngày của nàng để làm tiêu chí chọn lựa nhé!

Nếu người yêu của chàng là cô gái yêu thích phong cách tối giản (Minimalism) thì kiểu nhẫn cầu hôn thiết kế truyền thống chỉ đính duy nhất một viên đá sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại, những loại nhẫn có thiết kế uốn lượn cầu kỳ với nhiều viên đá có kích thướng to, nhỏ khác nhau sẽ món quà cầu hôn phù hợp cho những cô nàng sành điệu và năng động.


3. Bí quyết đo size nhẫn cầu hôn nàng một cách bí mật


Để tạo bất ngờ cho cô dâu, chàng có thể tham khảo một vài cách đo size nhẫn bí mật để dễ dàng mua được chiếc nhẫn cầu hôn vừa ưng ý vừa phù hợp với cỡ tay của nàng.

  • Khéo léo thử mượn nhẫn phụ kiện của nàng

Bằng cách giả vờ mượn thử những chiếc nhẫn phụ kiện, nhẫn trang sức thông thường, chàng có thể dùng thước kẻ hoặc vật tương tự đo ước chừng đường kính phía trong của chiếc nhẫn ứng với cỡ tay của nàng.

  • Thử nhờ người thân của nàng

Một cách khác đơn giản hơn, chàng có thể nhờ đến sự trợ giúp từ người thân như mẹ, chị em gái hoặc là bạn bè thân thiết của người yêu. Họ là những người có thể giúp chàng lấy thông tin này một cách tự nhiên khi nhờ nàng thử giúp những chiếc nhẫn vàng hay nhẫn bạc bình thường.

  • Quan sát ước lượng theo chiều cao và cân nặng

Nếu chàng vẫn còn đắn đo không biết cách đo hoặc vì lý do nào đó chưa thể có được kích thước nhẫn của người yêu thì cũng có thể áng chừng size tay đeo nhẫn qua việc so sánh kich thước ngón tay của nàng với bản thân mình hoặc tính toán theo chiều cao cân nặng của nàng với thông tin bên dưới:

Chiều cao

Cân nặng

40kg - 1m50

45kg - 1m55

50kg - 1m60

60kg - 1m65

65kg - 1m70

Ngón áp út

Size 7

Size 8 - 9

Size 11

Size 13

Size 14

Ngón giữa

Size 9

Size 10 - 11

Size 13

Size 15

Size 16

Size 10

Size 11 - 12

Size 16

Size 17

Size 17

  • Bí mật đo ngón tay nàng

Nếu cảm thấy những cách trên vẫn chưa thật sự chính xác và hiệu quả, chàng có thể tranh thủ lúc nàng đang ngủ để đo kích thước ngón tay bằng một sợi chỉ hoặc một đoạn giấy nhỏ.

Ghé thăm cửa hàng trang sức cưới của PNJ tại WEDDINGBOOK để được tư vấn chọn nhẫn cầu hôn chi tiết

4. Chọn thời gian tặng nhẫn cầu hôn hợp lý


Thông thường không có thời gian quy định cụ thể cho nghi thức cầu hôn mà vào dựa vào việc tiến triển tình cảm trong mối quan hệ của cặp đôi. Tuy nhiên thời gian cầu hôn hợp lý nhất để các chàng có thể cân nhắc là những ngày kỷ niệm của hai người, ngày lễ tình yêu 14/2, các ngày lễ hoặc ngày đẹp trong năm như 1 tháng 1, 2 tháng 2, 3 tháng 3,...

5. Sắp xếp địa điểm và không gian thật chu đáo


Địa điểm cầu hôn và không gian xung quanh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định đồng ý hay không đồng ý của các nàng. Chàng nên chủ động sắp xếp một ngày thoải mái về thời gian để chuẩn bị tiệc cầu hôn tại nhà hàng, nhà riêng hoặc một nơi có nhiều kỷ niệm tình yêu của hai người để ngỏ lời cầu hôn thật lãng mạn và tặng nàng món quà ý nghĩa.

Cùng tìm hiểu thêm Cầu hôn là gì và những lời cầu hôn lãng mạng khiến nàng gật đầu

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page