top of page

Gợi Ý Concept Chụp Ảnh Noel Dành Cho Cặp Đôi Sắp Cưới Mùa Cuối Năm

Đã cập nhật: 26 thg 12, 2023

Concept Chụp Ảnh Noel đang là xu hướng được nhiều cặp đôi, nhất là các bạn trẻ quan tâm trong thời điểm cuối năm để kịp ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm trong khung cảnh Giáng sinh được trang hoàng lộng lẫy. Trong bài viết bên dưới, hãy cùng WEDDINGBOOK điểm qua một số gợi ý nho nhỏ để các cặp đôi có thể sở hữu được bộ ảnh chụp Concept Noel đẹp & hơn nữa là có thể làm thành Album ảnh cưới đầy ý nghĩa nhé!

Vì sao nên chọn Concept chụp ảnh Noel để chụp ảnh cưới?


Noel (hay lễ Giáng sinh) là gì?


Noel hay lễ Giáng sinh được biết đến là ngày 24-25/12 hàng năm. Đây là một dịp kỷ niệm ngày chúa Jesus chào đời theo quan niệm của đạo Kito giáo. Tuy nhiên theo thời gian, lễ Noel dần được tất cả mọi người biết đến với tên gọi khác là Christmas (viết tắt Xmas) và xem như một thời điểm đánh dấu bước chuyển dịch từ năm cũ sang năm mới với nhiều hoạt động thú vị như lễ hội, festival, hóa trang thành ông già Noel và trang hoàn nhà cửa thật lộng lẫy để quây quần bên gia đình, bạn bè lưu giữ kỷ niệm sau một năm đã qua.

Trào lưu chụp ảnh Noel hay Lễ Giáng sinh ở Việt Nam

Ý nghĩa của bộ ảnh cưới theo concept chụp ảnh Noel


Ở các nước phương Tây, lễ Noel vào tháng 12 là thời điểm duy nhất trong năm có tuyết vào mùa đông. Chính vì vậy, để ghi dấu những khoảnh khắc chỉ có duy nhất một lần trong năm mọi người thường chọn cách chụp ảnh kỷ niệm trong bối cảnh tuyết trắng xóa với cây thông, gói quà hay người tuyết, v.v...

Ý nghĩa ảnh cưới chụp theo concept Noel

Cùng với đó, đám cưới cũng là một sự kiện gần như duy nhất trong đời có ý nghĩa đặc biệt với mỗi người. Vì thế nếu lựa chọn dịp Giáng sinh làm thời điểm chụp ảnh cưới các cặp đôi sẽ có thể lưu lại những ảnh Pre-wedding thật ngọt ngào và độc đáo trong những Concept chụp ảnh Noel được dàn dựng công phu với cây thông, tuyết trắng, ông già Noel và những hộp quà nhiều màu sắc hiếm có ở Việt Nam vào những mùa khác.


Bí kíp chụp ảnh Noel làm Album ảnh cưới thật đẹp


Để sở hữu một bộ ảnh cưới đẹp với Concept chụp ảnh Noel làm điểm nhấn cho một đám cưới đáng nhớ trong dịp cuối năm, đôi bạn có thể sẽ cần đến một vài bí kíp nhỏ như:


1. Chọn địa điểm có Concept chụp ảnh Noel


Trước và trong dịp lễ Giáng sinh, không khó để các cặp đôi có thể tìm được một địa điểm được trang hoàng lộng lẫy để chụp ảnh Noel như các nhà thờ lớn, trung tâm thương mại, quán cafe đến đường phố,...

Studio có Concept chụp ảnh Noel

Tuy nhiên, để có được một trải nghiệm chụp ảnh Noel thật trọn vẹn kèm với sự chỉn chu và chi tiết để sử dụng làm Album ảnh cưới, các cặp đôi nên cân nhắc chọn những địa điểm có Concept chụp ảnh Noel tại Studio hay phim trường với đủ sự riêng tư và tiện nghi như ánh sáng, điều hòa, phòng thay đồ, Make Up... để đôi bạn có thể chuẩn bị thật tốt cho buổi chụp ảnh Noel, cũng như tự nhiên thể hiện những cảm xúc ngọt ngào và ấm áp trong không gian riêng tư.


2. Mặc "outfit" cưới phù hợp với Concept chụp ảnh Noel


Những Concept chụp ảnh Noel với ba màu sắc nổi bật là trắng, xanh, đỏ thường gắn liền với trang phục áo len, tất, hay phụ kiện liên quan như bờm tuần lộc, nơ cài tóc, nón len,... Các cặp đôi có thể chọn trang phục Couple đơn giản như đôi áo len màu be hoặc váy cưới trắng tinh khôi, đầm dạ hội & vest lịch lãm, cùng với một chút trang điểm nhẹ cho Album ảnh cưới phù hợp với Concept chụp ảnh Noel mùa cuối năm.

3. Học cách "pose dáng" để chụp ảnh Noel


Tạo dáng chụp ảnh bên cây thông Noel


Chụp ảnh Noel bên cạnh cây thông là một trong những cách tạo dáng đơn giản và phổ biến nhất trong Concept chụp ảnh này, nhất là đối với các cặp đôi ít có kinh nghiệm tương tác với ống kính máy ảnh. Dù là tư thế đứng, ngồi hay tương tác với nhau chỉ cần giữ được sự tự nhiên và thoải mái trên khuôn mặt đôi bạn chắc chắn có thể tạo ra những shoot hình đẹp.

Tạo dáng chụp ảnh Noel cùng những gói quà


Những hộp quà đặt cạnh cây thông với nhiều màu sắc nổi bật gần như là phụ kiện không thể thiếu trong mọi Concept trang trí chụp ảnh Noel. Các cặp đôi có thể dễ dàng tương tác với món phụ kiện xinh xắn này bằng cách cầm, ôm hoặc đơn giản là đặt nhẹ lên tay để tạo ra nhiều shoot hình đáng yêu cho bộ ảnh cưới Couple mùa Giáng sinh.


Chụp ảnh Noel với tạo dáng bên bàn tiệc ấm áp


Giáng sinh cũng là một dịp để mọi người quây quần bên nhau trong những ngày cuối năm. Khung cảnh một bàn tiệc Giáng sinh ấm áp được bày biện tinh tế với các phụ kiện như dao nĩa, cốc rượu, quả châu đầy màu sắc, dưới ánh nến lung linh và những gói quà nhỏ xinh sẽ mang lại nhiều ý tưởng cho các cặp đôi tạo dáng cho Concept chụp ảnh Noel sao cho thật chân thật và gần gũi nhất.

"Pose dáng" chụp ảnh Noel cạnh nến & pháo hoa


Ngoài cây thông, gói quà và bàn tiệc Giáng sinh thì nến và pháo hoa cũng là hai hình ảnh thường xuất hiện trong các hoạt động nổi bật dịp Noel. Đôi bạn có thể tận dụng những phụ kiện đơn giản, dễ tìm kiếm này để tạo nên nhiều điểm nhấn nhá độc đáo cho Album cưới Concept chụp ảnh Noel của riêng mình.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp Noel


Bên cạnh Concept chụp ảnh Noel được chuẩn bị kỹ lưỡng, lựa chọn trang phục và Styling phù hợp, tâm lý thoải mái của cặp đôi thì còn một số yếu tố ngoại cảnh khác có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuối cùng của bộ ảnh như:


Camera sắc nét tiêu chuẩn


Để đảm bảo cho toàn bộ màu sắc của Concept chụp ảnh Noel được rõ nét và chân thực, một chiếc máy ảnh hiện đại với các tính năng và thông số được điều chỉnh phù hợp sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho các cặp đôi cùng ekip chụp hình.


Ánh sáng đèn Flash hợp lý


Ánh sáng là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định chất lượng của những bức ảnh đẹp. Đừng quên trao đổi trước với các nhiếp ảnh gia về phong cách và màu sắc của Album ảnh cưới Concep Giáng sinh mà bạn yêu thích và dự định sẽ chụp. Các chuyên gia là người sẽ giúp bạn điều chỉnh ánh sáng, sắp xếp góc máy và đèn chiếu hợp lý ngay từ những bước đầu tiên để chụp được bộ ảnh cưới Concept Noel ưng ý nhất.

Ánh sáng đèn Flash hợp lý

Ekip chụp ảnh chụp Noel có tâm


Cuối cùng, với tất cả sự chuẩn bị chỉnh chu từ Concept, "Outfit" cho đến một tinh thần thoải mái thì bất cứ cặp đôi hay dâu rể nào cũng cần đến một ekip thật có tâm và giàu kinh nghiệm để cùng đôi bạn lăng xả, chỉnh dáng và truyền năng lượng tích cực cho những ý tưởng chụp ảnh Noel táo bạo phải không nào.


Set ảnh cưới theo Concept chụp ảnh Noel duy nhất tại WEDDINGBOOK SAIGON


Mỗi mùa Giáng sinh đến gần phim trường chụp ảnh cưới của WEDDINGBOOK luôn chuẩn bị những set bối cảnh chụp ảnh Noel đẹp với nhiều điểm cập nhật mới phù hợp với xu hướng từng năm mang đến cho các dâu rể nhiều sự lựa chọn tương ứng với thời điểm thực hiện bộ ảnh cưới nhiều ý nghĩa kỷ niệm cho dịp trọng đại.

Xem thêm những danh sách bài hát đám cưới khác do Blog Cưới gợi ý tại:
Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page