top of page

Concept ảnh cưới Hỷ phục Trung Hoa độc đáo

Concept ảnh cưới Hỷ phục Trung Hoa là một phần không thể thiếu trong Album ảnh Pre-wedding của nhiều cặp đôi gốc Hoa. Những shoot hình này thường đòi hỏi nhiều sự đầu tư cả về trang phục, bối cảnh và tay nghề của nhiếp ảnh gia. Trong bài viết này hãy cùng khám phá chi tiết hơn về concept ảnh cưới này cũng như ngắm nhìn một số mẫu ảnh cưới Hỷ phục đã được WEDDINGBOOK thực hiện nhé!

Hỷ phục Cưới Trung Hoa là gì?


Hỷ phục (hay Áo khỏa) là một loại trang phục truyền thống trong ngày cưới của người Trung Quốc. Hỷ phục thường được may từ những loại vải có màu đỏ hoặc vàng tươi, thêm hình long phượng và đính kết nhiều chi tiết vô cùng cầu kỳ bắt mắt.

1. Đặc điểm

  • Hỷ phục thường có kiểu dáng rộng rãi, tương đối vừa vặn với dáng người của cô dâu - chú rể để mang lại sự thoải mái.

  • Chất liệu thiết kế hỷ phục cưới được làm từ lụa, satin, brocade hoặc vải nhung, có độ lấp lánh và bóng nhẹ đặc trưng của trang phục cưới hỏi Trung Quốc truyền thống. Màu sắc đặc trưng của Hỷ phục là đỏ - tượng trưng cho sự may mắn, niềm vui và hạnh phúc theo quan niệm của người Hoa. Tuy nhiên, Hỷ phục cưới ngày nay cũng có thể có các gam màu khác như vàng, đỏ hồng, xanh lá cây hoặc màu trắng phù hợp với sở thích, cũng như Concept hôn lễ của các cặp đôi.

  • Hỷ phục thường được thêu các họa tiết truyền thống như hoa sen, rồng phụng, đám mây và các biểu tượng may mắn khác tượng trưng cho tình yêu, sự chung thủy và chúc phúc cho tân lang - tân nương.

2. Các loại Hỷ phục cưới

  • Hỷ Phục cưới cho nam

Hỷ phục cưới truyền thống của tân lang kiểu Trung Hoa thường được thêu họa tiết rồng ở ngực, biểu trưng cho sức mạnh và sự cao quý. Ngoài họa tiết rồng, hình ảnh chim hạc và vân mây, biểu tượng của sự may mắn cũng có thể được kết hợp một cách khéo léo. Hỷ phục tân lang thường được làm từ vải gấm, mềm mại và thoải mái. Áo có hai phần: phần bên trong giống sườn xám nam, dài đến gót chân, và phần bên ngoài ngắn hơn, được trang trí bằng họa tiết thêu chỉ vàng đẹp mắt.

  • Hỷ Phục cưới cho nữ

Hỷ phục cưới truyền thống của tân nương được chia thành hai phần: áo và váy riêng biệt. Áo của tân nương được thêu nhiều họa tiết trang trí, chi tiết tỉ mỉ hơn so với áo khỏa tân lang. Họa tiết chủ đạo trên áo là hình phượng hoặc hoa mẫu đơn tùy theo vai vế của người con gái trong gia đình, đôi khi được đính kết thêm ngọc hoặc đá quý tạo thêm sự lấp lánh và quý phái cho cả bộ lễ phục. Phần váy dưới được thiết kế dáng xòe để làm nổi bật dáng vẻ của cô dâu. Ngoài ra, khi khoát lên mình bộ Hỷ phục, cô dâu sẽ đội thêm mũ phượng và chùm khăn che mặt theo truyền thống của người Hoa.

Ảnh cưới Hỷ phục truyền thống có ý nghĩa như thế nào?


Ảnh cưới Hỷ phục truyền thống có ý nghĩa quan trọng đối với người gốc Hoa ở Việt Nam nói riêng và người Trung Quốc nói chung. Đối với cộng đồng người Hoa, ảnh cưới trong trang phục cưới truyền thống không chỉ là một bộ hình ghi lại kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình yêu và cưới, mà còn mang theo giá trị văn hóa, tôn vinh truyền thống và tình cảm gia đình. Góp phần duy trì và thể hiện lòng tự hào về truyền thống gia đình và quê hương.

Ngoài ra, thực hiện một bộ ảnh cưới Hỷ phục truyền thống còn thể hiện sự kính trọng và lòng trung thành với gia đình. Đây cũng là cách mà nhiều cặp đôi gốc Hoa lựa chọn để tôn vinh tổ tiên và quan tâm đến giá trị gia đình, thể hiện lòng biết ơn trước khi chính thức lập gia đình mới.

Cuối cùng, ảnh cưới Hỷ phục truyền thống Trung Hoa còn là điểm nhấn nổi bật trong Album ảnh cưới Pre-wedding của các cặp đôi, góp phần thể hiện cá tính và sự đẹp đẽ trong nền văn hóa Trung Hoa. Áo cưới và phụ kiện đi kèm đặc trưng cũng mang theo những ý nghĩa may mắn, tài lộc và hạnh phúc.


Concept ảnh cưới Hỷ Phục Trung Hoa thực hiện tại WEDDINGBOOK


Tại WEDDINGBOOK, concept ảnh cưới Hỷ Phục Trung Hoa thường được các cặp đôi lựa chọn thực hiện trong phần trang phục tự chọn, sau khi đã hoàn thiện các khung hình mặc váy cưới và vest chú rể.

Với Studio rộng hơn 1500m2 được đầu tư chỉnh chu về trang thiết bị và tiện nghi trong nhà hiện đại bao gồm phòng thay đồ, nghỉ ngơi và slon trang điểm. Đặc biệt là phim trường sở hữu các bối cảnh trong nhà lẫn ngoài trời đa dạng. Các cặp đôi có thể yên tâm thực hiện một bộ ảnh cưới Hỷ phục truyền thống mà không sợ bị nhàm chán, tốn nhiều thời gian công sức hay bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh.

Bên cạnh đó, phong cách trang điểm Hàn Quốc với lớp nền mỏng nhẹ hài hòa với bộ Hỷ phục mang sắc đỏ nổi bật tạo nên một vẻ ngoài vô cùng tự nhiên cho cô dâu trong từng khung hình.

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page