top of page

Checklist trước khi chụp ảnh cưới cần chuẩn bị những gì?

"Chụp ảnh cưới cần chuẩn bị những gì?" là câu hỏi khiến không ít cặp đôi phải đau đầu suy nghĩ không biết phải sắp xếp mọi thứ như thế nào cho đầy đủ, trọn vẹn khi sắp bước đến giai đoạn phải chụp ảnh cưới. Với bài viết "Checklist những thứ cần mang theo và chuẩn bị khi chụp ảnh cưới" bên dưới WEDDINGBOOK hy vọng sẽ mang đến nhiều gợi ý hữu ích cho các cô dâu - chú rể tương lai.

Danh sách 10 việc cặp đôi cần chuẩn bị trước khi chụp ảnh cưới


Nếu vẫn còn đôi chút lúng túng vì chưa biết các việc cần chuẩn bị trước khi chụp ảnh cưới đã đầy đủ hay chưa và nên được thực hiện theo thứ tự ưu tiên như thế nào thì Checklist "đi chụp ảnh cưới cần chuẩn bị những gì?" dưới đây có thể sẽ là gợi ý hữu ích cho các cặp đôi:


1. Đảm bảo sức khỏe


Giai đoạn trước hôn lễ là khoảng thời gian khiến nhiều cặp đôi lo lắng nhất vì có rất nhiều hạng mục cần phải sắp xếp và chuẩn bị. Tuy nhiên, để có được trạng thái cơ thể và tâm trạng tốt nhất trong những khoảnh khắc trọng đại nói chung và buổi chụp ảnh cưới nói riêng, các cô dâu - chú rể nên chuẩn bị một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và chăm sóc sức khỏe hợp lý. Đặc biệt trước ngày thực hiện bộ Album ảnh cưới, cặp đôi nên chú ý ngủ sớm và đủ giấc để mắt không xuất hiện quầng thâm, ăn sáng trước giờ Make-up và thay trang phụ vì đôi khi buổi khi chụp hình Pre-wedding sẽ kéo dài từ 8 đến 12 tiếng tùy vào địa điểm, concept và nhiều yếu tố ngoại cảnh khác.

2. Xem quy trình dịch vụ chi tiết của Studio chụp ảnh cưới


Khá nhiều cặp đôi sau khi lựa chọn được Studio chụp ảnh cưới ưng ý về giá cả, địa điểm và phong cách chụp Pre-wedding thì quên mất việc tìm hiểu chi tiết thứ tự công việc và quy trình làm việc của ekip thực hiện bộ ảnh cưới cho đến khi chính thức bước vào buổi chụp hình, việc này đôi khi sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có và khiến cặp đôi trở nên bị động hơn trong việc chuẩn bị. Vì thế, đừng ngại hỏi người phụ trách ở Studio đầy đủ quy trình dịch vụ sẽ được cung cấp trong buổi chụp ảnh Pre-wedding như thời gian bắt đầu và kết thúc, thời gian nghỉ ngơi, số lượng người hỗ trợ, hành trình di chuyển nếu có và những thứ cô dâu - chú rể cần phải tự mang theo nếu cần.

3. Tham khảo trước một số mẫu Album ảnh cưới


Tham khảo trước một số mẫu Album ảnh cưới Pre-wedding giúp cặp đôi có góc nhìn hoàn thiện hơn về thành phẩm mình sẽ nhận được sau buổi chụp hình và thêm những ý tưởng mới trong việc tạo dáng, xây dựng mạch câu chuyện cho cuốn Album ảnh cưới trở nên sinh động và thú vị hơn.

4. Học cách tạo dáng cơ bản


Không ít các cô dâu - chú rể khi đến buổi chụp ảnh cưới tỏ ra khá lúng túng trước ống kính, không biết nên tạo dáng như thế nào và tương tác với nhau ra sao để có được những shoot hình đẹp. Vì thế, đôi bạn nên chủ động học một vài kiểu tạo dáng chụp ảnh cơ bản, nhất là đối với chú rể, thường các quý ông thường quá nghiêm túc khiến vẻ mặt trở nên nặng nề và thiếu sức sống. Cô dâu và chú rể có thể dễ dàng tham khảo một vài Video hướng dẫn tạo dáng trên Youtube, Tiktok hoặc các hình ảnh mẫu trên tạp chí, hay thông qua những người có kinh nghiệm và thử dành chút ít thời gian luyện tập trước khi ở cùng nhau.

Ngoài ra, nếu thật sự cảm thấy không tự tin với cách tạo dáng của mình, cặp đôi nên chủ động chia sẻ với nhiếp ảnh gia trong ekip chụp ảnh cưới. Đội ngũ Studio sẽ có kỹ thuật để hỗ trợ cô dâu - chú rể cả trong lúc thực hiện bộ ảnh cưới và ở giai đoạn chọn ảnh để chỉnh sửa cuối cùng.

5. Chuẩn bị tâm lý thoải mái


Yếu tố tâm lý là một phần quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thần thái và sắc mặt của cô dâu - chú rể khi xuất hiện trong bộ ảnh cưới Pre-wedding. Trước buổi chụp ảnh cưới, cặp đôi nên chuẩn bị tâm lý thoải mái để tận hưởng một ngày dài cùng nhau ghi lại những dấu ấn tình yêu tuyệt đẹp đánh dấu hành trình yêu và cưới bởi những hồi hộp, lo lắng không những không giải quyết được vấn đề gì mà còn khiến buổi chụp ảnh thêm căng thẳng.

Hiện nay, các gói chụp ảnh cưới tại Studo ngày càng đa dạng và đầy đủ dịch vụ, từ khâu chuẩn bị cho đến hoàn thiện thành phẩm cuối cùng đều có ekip hỗ trợ, giúp các cặp đôi giảm được đáng kể sự lo lắng để giữ tâm lý thoải mái, tự nhiên tận hưởng quá trình thực hiện bộ ảnh cưới kỷ niệm.

Tham khảo gói dịch vụ chụp ảnh cưới studio All-in-one chuẩn Hàn Quốc tại Sài Gòn

6. Làm trắng răng


Để sở hữu một nụ cười tự tin và rạng rỡ trước ống kính, ít nhất là 2 ngày trước khi chụp ảnh cưới cô dâu chú rể có thể đến một số địa chỉ nha khoa uy tín để sử dụng các dịch vụ chăm sóc răng miệng, đáng bóng và làm sáng răng.

7. Chăm sóc da và tóc


Album ảnh cưới Pre-wedding được xem là kỷ vật vô giá ghi lại những kỷ niệm hạnh phúc của mọi cặp đôi trước ngày cưới và thường chỉ được thực hiện một lần. Vì thế để chuẩn bị một ngoại hình chỉnh chu, rạng ngời nhất khi chụp ảnh cưới cặp đôi đừng quên chăm sóc da và tóc bằng cách đến các Spa hoặc đơn giản là cùng nhau đắp mặt nạ, ủ tóc và thư giãn nhẹ nhàng như một hoạt động tương tác vừa giúp hâm nóng tình cảm, vừa có được một vẻ ngoài tự tin hơn trước dịp trọng đại.

8. Làm nail và mua thêm phụ kiện nếu thích


Thông thường, các Studio chụp ảnh cưới sẽ có người phụ trách trọn gói việc làm tóc, Make-up, Stylist trang phục và các phụ kiện đi kèm cho cả cô dâu - chú rể. Tuy nhiên nếu là người yêu thích việc thể hiện phong cách cá nhân và tạo điểm nhấn cho Album Pre-wedding của riêng mình, cô dâu có thể làm nail và mua sắm thêm một số phụ kiện couple riêng như kính mát, nón, khăn choàng, nhẫn để mang theo đến buổi chụp ảnh cưới. Một số món đồ kỷ niệm riêng của hai bạn đôi khi sẽ trở thành điểm nổi bật ấn tượng cho các shoot ảnh chụp.

9. Sắp xếp lịch trình hợp lý


Kế hoạch chụp ảnh cưới thường được thực hiện 4 - 5 tháng trước ngày cưới vì để có được một Album ảnh cưới Pre-wedding cùng thành phẩm đi kèm hoàn chỉnh thì việc chỉnh sửa, chọn lựa và in ấn ảnh cổng đám cưới, ảnh để bàn thường mất khá nhiều thời gian.

Một tuần trước lịch chụp ảnh cưới, cô dâu - chú rể nên chủ động sắp xếp công việc để tránh các tình huống phát sinh gây lo lắng hoặc stress ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe trước ngày chụp. Nếu có thể nên có thời gian nghỉ ngơi thư giản hoàn toàn 1 ngày trước và sau hôm chụp hình để đảm bảo sức khỏe. Khi chọn địa điểm chụp ngoại cảnh, cô dâu - chú rể tốt nhất không nên đi vào các ngày cuối tuần và ngày nghỉ vì lúc đó các cặp đôi sẽ chụp ảnh rất nhiều và ekip cũng phải tranh thủ chụp nhanh để tiếp tục chụp đôi khác nên chất lượng ảnh rất có thể sẽ không đảm bảo.

Riêng đối với lựa chọn chụp ảnh cưới Pre-wedding tại Studio tích hợp phim trường như WEDDINGBOOK, đôi bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì số lượng khách trong ngày sẽ được giới hạn, cùng nhiều tiện ích khác như điều hòa, ánh sáng, thời tiết cũng được đảm bảo tuyệt đối.


10. Đem theo một số đồ dùng cần thiết


Sau khi hoàn thành việc sắp xếp một lịch trình cụ thể chuẩn bị cho ngày chụp ảnh cưới, các cặp đôi cần chuẩn bị thêm hành lý và các đồ dùng thiết yếu cho buổi chụp. Đừng quên hỏi chuyên viên tư vấn tại Studio về các vật dụng cá nhân cần mang theo và phong cách trang phục tự do phù hợp với bối cảnh chụp ảnh nếu có nhé! - 5 Gợi ý dưới đây sẽ là những vật dụng hữu ích mà cặp đôi có thể tham khảo để chuẩn bị trước khi đến buổi chụp ảnh cưới.

Gợi ý 5 thứ cần mang theo khi chụp ảnh cưới


1. Giày dép đúng cỡ


Đa số các Studio chụp ảnh cưới sẽ có gói dịch vụ bao gồm phụ kiện giày cưới cho cả cô dâu - chú rể. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cặp đôi nên tự chuẩn bị những đôi giày cưới đúng cỡ, có chất liệu thiết kế phù hợp với trang phục và Concept buổi chụp hình để thoải mái tạo dáng mà không bị đau chân. Bên cạnh đó, đôi bạn cũng cần mang theo dép để tiện sử dụng khi cần di chuyển thay trang phục hoặc nghỉ ngơi giữa buổi chụp.

2. Trang phục tự do


Nếu lựa chọn Concept chụp ảnh cưới Pre-wedding có bao gồm trang phục tự do, cô dâu - chú rể nên tham vấn trước với ekip Studio để lựa chọn được kiểu trang phục phù hợp với bối cảnh, địa điểm để không bị rối mắt và mất thời gian.

3. Nước tẩy trang và sửa rửa mặt cá nhân


Toàn bộ mỹ phẩm sử dụng trong buổi chụp ảnh cưới Pre-wedding hầu hết sẽ là của Make-up Artist phụ trách tại Studio. Vì thế nếu là người có làn da tương đối nhạy cảm, cô dâu - chú rể nên chủ động mang theo một ít nước tẩy trang và sửa rửa mặt trong hành lý cá nhân phòng trường hợp cần thiết.

4. Chống nắng và quạt


Đối với những buổi chụp ảnh cưới có yếu tố ngoại cảnh thì kem chống nắng, quạt và nón chắc chắn là những vật dụng cặp đôi nên chủ động mang theo nếu như không muốn có làn da nhuộm màu trong ngày trọng đại.

5. Đồ ăn nhẹ


Những buổi chụp ảnh cưới với 2 - 3 set bối cảnh thường mất khoảng 6 - 8 giờ đồng hồ chưa tính thời gian nghỉ giữa buổi, dặm lại Makeup, thay váy cưới cho cô dâu và vest cho chú rể,... Vì thế để đảm bảo cho sức khỏe và tinh thần luôn ở trạng thái tốt nhất, không bị đói hoặc mệt lẻ người thì cặp đôi đừng ngại hỏi trực tiếp ekip bên phía Studio về việc mang theo bữa ăn nhẹ nếu cần nhé!

Một số lưu ý khác trong quá trình chụp ảnh cưới


Dù đã chuẩn bị kỹ càng trước khi chụp ảnh cưới với Checklist hàng chục đầu mục nhưng việc có những sai sót hoặc một số phát sinh xuất hiện bất chợt trong quá trình chụp Pre-wedding là điều khó có thể tránh khỏi. Vì vậy, cặp đôi có thể lưu ý thêm một số điều dưới đây để buổi chụp ảnh cưới có thể thêm phần trọn vẹn và suôn sẻ hơn:

  • Rủ thêm 1 - 2 bạn bè hoặc người thân đi cùng để trông đồ và giúp cô dâu - chú rể chỉnh sửa trang phục hoặc góp ý khi cần.

  • Nếu có bất cứ sự thắc mắc hoặc khó khăn nào, đừng ngại nói rõ vấn đề với người hỗ trợ bên phía Studio để nhận được giúp đỡ.

  • Nếu cảm thấy mệt trong quá trình chụp hình, hãy xin ekip dừng lại nghỉ ngơi một lúc để sốc lại tinh thần và chỉnh chu lại ngoại hình nhé.

  • Tin tưởng Studio mà bạn đã lựa chọn để chụp ảnh cưới và đừng nên so sánh bất cứ điều gì giữa họ với những quy trình chụp ảnh cưới ở các Studio khác. Bởi vì mỗi Studio sẽ có một phong cách làm việc riêng và thế mạnh nổi bật. Ekip chụp ảnh có thể sẽ không thích việc bị so sánh và điều đó có thể sẽ làm mất thiện cảm của họ dành cho bạn.

Dù mất nhiều thời gian và công sức nhưng những gì cần chuẩn bị cho buổi chụp ảnh cưới chắc chắn sẽ giúp cho quá trình thực hiện và hoàn thành Album ảnh cưới Pre-wedding của cặp đôi thêm phần trọn vẹn và nhiều ý nghĩa. Cùng tham khảo dịch vụ chụp ảnh cưới trọn gói tại Studio tích hợp phim trường với hơn 50 bối cảnh cùng nhiều ưu đãi cưới hấp dẫn từ WEDDINGBOOK tại trang Blog Cưới của chúng tôi nhé!
Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page