top of page

8 Thông tin phải lưu ý trước khi chọn Studio chụp ảnh cưới

Đã cập nhật: 5 thg 5, 2023

Chụp ảnh cưới là một khâu tương đối quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho hôn lễ của các cặp đôi. Những bức hình trong Album ảnh cưới Pre-wedding không chỉ có thể dùng làm ảnh cổng cưới mà còn là những 'thước phim' tua chậm ghi lại khoảnh khắc ngọt ngào đánh dấu bước ngoặc tình yêu của cặp tân hôn. Cùng WEDDINGBOK tham khảo một số kinh nghiệm chọn lọc thông tin cần lưu ý trong lúc chọn Studio chụp ảnh cưới để có được bộ Album Pre-wedding ưng ý nhất nhé!

1. Xác định ngân sách để chụp ảnh cưới


Chụp ảnh cưới tuy là một phần trong toàn bộ hành trình chuẩn bị cho ngày cưới của các đôi, nhưng cũng ngốn không ít thời gian đắn đó làm sao để có được những hình ảnh đẹp nhất và với ngân sách hợp lý nhất. Vì thế, nhiều cặp đôi thường lựa chọn cách đặt cho các hạng mục chụp ảnh Pre-wedding, thuê trang phục, trang điểm, thuê đội ngũ quay chụp, làm Album ảnh, v.v… mỗi thứ một mức ngân sách cố định nhằm giảm bớt áp lực về tài chính sau đám cưới và phần nào loại bỏ được những lựa chọn ngoài khả năng.

2. Tham khảo vài Studio chụp ảnh cưới


Giữa lúc các dịch vụ cưới đang ngày càng đa dạng và phát triển, đặc biệt trên các nền tảng mạng xã hội. Cô dâu, chú rể có thể dễ dàng tìm thấy thông tin các Studio chụp ảnh cưới trên Facebook, Tiktok,... Những mẫu ảnh chụp Album cưới, phong cách, giá dịch vụ, ưu đãi là các thông tin cặp đôi có thể tự tìm hiểu trước được để tiết kiệm thời gian và công sức.

Bên cạnh việc chủ động xem trước các thông tin do phía Studio chụp ảnh cưới đăng tải, cặp đôi cũng nên tham khảo thêm review của gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp, các “nhân vật chính” đã cưới sẽ giúp việc đưa ra quyết định tìm kiếm Studio nhanh hơn. Những trải nghiệm, feedback cũng là một phần thông tin quan trọng giúp ích cho cô dâu, chú rể trong quá trình tư vấn, làm việc với các đơn vị dịch vụ cưới.

3. Xem trước phong cách chụp ảnh cưới


Sau khi đã có một danh sách sơ lược các Studio chụp ảnh cưới kèm mẫu sản phẩm tham khảo, cô dâu chú rể nên lựa chọn ra một số Studio có phong cách chụp ảnh cưới phù hợp với gu thẩm mỹ và mong muốn. Mỗi một cặp đôi có một sở thích khác nhau về phong cách chụp từ cổ điển, sang trọng đến hiện đại, phá cách, chụp trong phạm vi studio để tránh nắng nóng hoặc chụp ngoại cảnh với những shot hình chân thật. Ví thể hãy gạn lọc một lần nữa để có một list các Studio cung cấp các dịch vụ cần thiết để quyết định tư vấn.

4. Chọn thời gian chụp ảnh cưới và nhận Album


Sau khi được Studio tư vấn trực tiếp và chọn được đơn vị chụp ảnh cưới đẹp, phù hợp cặp đôi nên ghi chú rõ ràng ngày giờ hẹn thử trang phục, trang điểm,... Và nếu có sự cố bất thường trong ngày chụp ảnh cưới (như trời mưa, đông người, thợ trang điểm quá xấu, váy bị nhàu, hỏng…) có thể đổi sang ngày khác được không? Hãy xác định trước những khoảng thời gian cần cho việc Make-up, thời gian cần cho kế hoạch chụp của Studio, ekip có bao nhiều người, chụp ngày hay chụp tối, thòi gian nghỉ ngơi cho cô dâu chú rể và ekip được sắp xếp như thế nào?

Về phần sản phẩm, các cặp đôi cũng nên lưu ý ấn định trước thơời gian nhận ảnh với Studio. Nhìn chung Studio thường cần vài tuần để chỉnh sửa ảnh và cho ra được sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên trong một số trường hợp cô dâu, chú rể cũng có thể thỏa thuận với Studio để đẩy nhanh tiến độ. Lưu ý khi chụp ảnh cưới bạn nên thoả thuận vấn đề này trước khi ký hợp đồng.


5. Ký thỏa thuận với Studio chụp ảnh cưới và đặt cọc


Mỗi đơn vị chụp ảnh cưới thường có những chương trình ưu đãi khác nhau dành cho các gói dịch vụ cưới khác nhau. Cặp đôi nên lưu ý về ưu đãi đi kèm, nếu không sử dụng đến có thể thử thỏa thuận để quy đổi thành dịch vụ khác. Ngoài ra, hãy kiểm tra lại một lần nữa chi phí của từng hạng mục cần thiết cho buổi chụp ảnh cưới như thuê trang phục, trang điểm, ekip quay chụp và phát sinh khác. Các điều khoảnh thanh toán, phát sinh và xử lý sự cố cũng nên được thỏa thuận với Studio chụp ảnh cưới và ghi chú cẩn thận trước khi đặt cọc gói chụp.

6. Chọn Concept chụp ảnh cưới cụ thể


Trước khi chính thức thực hiện bộ ảnh cưới, các cặp đôi nên chọn ra được Background hoặc Concept cụ thể. Trong trường hợp muốn chụp bộ Album ảnh cưới phong cách Hàn Quốc cặp đôi có thể lựa chọn phong nền trơn hoặc Set bối cảnh được trang trí bởi đồ nội thất cơ bản, bên cạnh đó ảnh cưới cũng thường có những Concept khác như Rooftop, phông trơn đơn giản, trong nhà hoặc ngoài trời. Việc chọn lựa được một vài Concept cụ thể sẽ giúp cặp đôi tiết kiệm được thời gian lựa chọn trang phục và phong cách trang điểm chuẩn bị cho ngày chụp.

7. Chọn trang phục cho buổi chụp ảnh


Sau khi đã xác định được Concept chụp ảnh cưới, cô dâu nên chọn thêm 1 – 2 bộ váy cưới, chú rể nên chọn Vest hoặc Tuxedo kèm theo một số bộ đồ dạo phố, đi chơi hoặc đồ cặp theo sở thích. Bạn có thể xem trước các mẫu của Studio hoặc nhờ đến sự tư vấn từ đơn vị chụp ảnh để có được những sự phối hợp hoàn hảo nhất.

Một số lưu ý khi chọn váy cưới cô dâu và Vest chú rể bạn đọc có thể tham khảo như:


7.1 Chọn áo cưới cho cô dâu:

  • Nếu có bờ vai đầy đặn và làn da đẹp cô dâu nên chọn các mẫu váy trễ vai hoặc cúp ngực

  • Nếu sở hữu tỉ lệ ba vòng đẹp thì váy đuôi cá sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho cô dâu

  • Nếu có vòng eo lớn và hơi tròn trịa thì váy chữ A sẽ là điểm cộng giúp cô dâu che mọi khuyết điểm

  • Nếu có tay và vai hơi lớn cô dâu nên chọn váy có tay lỡ, dài hoặc trễ vai

7.2 Chọn Vest cho chú rể:

  • Nếu sở hữu chiều cao lý tưởng, chú rể hãy chọn những bộ áo vest có thiết kế nhấn mạnh, vai áo xuôi, không bó và làm nổi bật bề rộng

  • Nếu hơi gầy chú rể nên chọn kiểu áo vest double breasted cài hai khuy.

  • Vest chú rể màu sẫm, đen, vải nền trơn hoặc có họa tiết sọc nhỏ sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho các chàng có chiều cao hơi khiêm tốn

  • Nếu thích phong cách lãng mạn và muốn có những bức hình cưới đầy ngọt ngào chú rể cũng có thể chọn những bộ vest đuôi tôm với thiết kế sáng tạo, lịch lãm, trẻ trung


8. Tham khảo một số cách tạo dáng


Để có được một bộ ảnh cưới studio đẹp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Từ trang phục, makeup, phụ kiện đều phải lựa chọn kĩ càng. Trong đó, tư thế tạo dáng chụp ảnh cưới studio quyết định bộ ảnh có tự nhiên hay không. Vì thế cô dâu, chú rể hãy cùng nhau tham khảo trước một số dáng chụp ảnh cưới cơ bản để không bị khớp trước ống kính và tiết kiệm thời gian tạo ra nhiều kiểu ảnh đẹp nhé

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page