top of page

Mẫu gợi ý cách tạo dáng chụp ảnh cưới đẹp trong Studio và phim trường

Tham khảo một vài cách tạo dáng chụp ảnh cưới với hình mẫu và mô tả đơn giản dưới đây sẽ giúp cô dâu, chú rể dễ dàng hơn trong việc thực hiện bộ Album ảnh cưới ngay cả trong Studio hay ngoại cảnh.

Vì sao nên tham khảo trước cách tạo dáng trước khi chụp ảnh cưới?


Một buổi chụp ảnh cưới thông thường tại Studio hoặc phim trường thường kéo dài từ 10 đến 12 giờ đồng hồ bao gồm cả Makeup và thay đổi các set bối cảnh, chưa kể đối với những buổi chụp ngoại cảnh thời gian và công sức các cặp đôi cùng ekip bỏ ra hẳn phải lớn hơn như thế nhiều. Chính vì vậy, sự chuẩn bị trước cho ngày chụp ảnh của cả cô dâu, chú rể và ekip thực hiện là vô cùng quan trọng từ khâu lựa chọn địa điểm, fitting trang phục đến tư vấn tông Make up,... Đặc biệt việc tham khảo trước một vài cách tạo dáng chụp ảnh cưới sẽ giúp các cặp đôi dễ dàng có được nhiều khung hình đẹp nhờ những lý do như:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức trong lúc thực hiện bộ ảnh

  • Sáng tạo nhiều ý tưởng mới cho bộ ảnh cưới Pre-wedding

  • Chuẩn bị trước tâm lý sẵn sàng và thoải mái trước ống kính

  • ....

Gợi ý 3 cách tạo dáng chụp ảnh cưới kiểu đơn giản nhất


1. Cách tạo dáng chụp ảnh cưới đứng


Tạo dáng đứng là tư thế chụp ảnh cưới cơ bản và cũng thường xuất hiện nhất trong các album ảnh cưới. Đối với kiểu tạo dáng này, cô dâu và chú rể phải đứng cạnh nhau, vòng tay ôm eo, cầm phụ kiện, ôm bả vai, ôm eo từ đằng sau, trán chạm trán hoặc nhìn nhau trìu mến và hôn say đắm,... tránh trường hợp để hai tay buông lơi sẽ trông đơ và ngượng ngạo. Đối với dáng người hơi gầy, cô dâu hoặc chú rể có thể thử cách chụp ảnh cưới dáng đứng chính diện hoặc chếch 45 độ đối với người có dáng hơi tròn trịa một chút để có thể che bớt khuyết điểm cơ thể.

2. Cách tạo dáng ngồi chụp ảnh cưới đẹp


Tư thế chụp ảnh đơn giản và phổ biến thứ 2 được nhiều cặp đôi áp dụng là dáng ngồi. Trong cách tạo dáng chụp ảnh cưới này, cô dâu và chú rể có thể thử tựa vai nhau, nhìn nhau say đắm, hôn nhau hoặc có thể để cô dâu ngồi lên đùi hay dựa vào lòng chú rể để có được những shoot hình thật lãng mạn và cuốn hút! Để cho bức ảnh cưới thêm phần sống động và mang đậm phong cách cá nhân, cô dâu và chú rể có thể trao đổi với ekip thực hiện bộ Album ảnh để chọn một căn phòng lộng lẫy, trang trí thêm bằng hoa tươi hoặc đồ nội thất để khung hình thêm phần lộng lẫy.

3. Tạo dáng chụp ảnh cưới kiểu chân dung


Hình cưới kiểu chân dung đang ngày càng trở nên phổ biến và thịnh hành nhờ sự đơn giản và chất riêng mà nó mang lại. Đối với cách tạo dáng chụp ảnh cưới này, nhiếp ảnh gia sẽ tập trung vào phần biểu cảm khuôn mặt và trạng thái cảm xúc của cô dâu - chú rể, chính vì thế cặp đôi chỉ cần nhìn vào ống kính kèm theo một số hành động khoác tay, chống cằm, hay để chú rể ngồi và cô dâu ôm cổ từ phía sau,... Tùy thuộc vào phong cách và cá tính của đôi bạn, những shoot hình chụp kiểu này vừa có thể là những bức ảnh nghiêm túc nhất trong Album cũng vừa có thể là một góc nhìn mới phá cách và mới lạ tạo điểm nhấn cho bộ ảnh cưới.

Cách tạo dáng chụp ảnh cưới tự nhiên nhất cho cặp đôi


1. Cách tạo dáng chụp ảnh cưới phong cách Hàn Quốc


Phong cách chụp ảnh Hàn Quốc vốn nổi tiếng trong việc chỉ sử dụng những trang phục đơn giản, nét trang điểm nhẹ nhàng và ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn tạo ra những shoot ảnh cưới đẹp cuốn hút. Thông thường, cách tạo dáng chụp ảnh cưới Hàn Quốc trong Studio thường khá đơn giản, chỉ cần hai người nắm tay, nhìn nhau mỉm cười, ngồi hoặc tạo dáng thật năng động thoải mái là đủ để có những bức ảnh cưới kiểu Hàn thật tinh tế và lãng mạn.

2. Tạo dáng nhìn nhau khi chụp ảnh cưới


Một trong những gợi ý về cách tạo dáng cho ý tưởng chụp ảnh cưới cả trong studio và ngoài trời mà cặp đôi không nên bỏ qua là kiểu pose dáng nhìn nhau một cách say đắm trước ống kính máy ảnh. Điều này không những giúp tăng sự tương tác tự nhiên cho đôi bạn trong khoảng thời gian thực hiện bộ ảnh cưới mà còn diễn tả được chính xác vẻ đẹp của tình yêu cho bức ảnh, bởi lẽ “Tình yêu nằm trong đôi mắt của kẻ si tình”.

3. Cách tạo dáng kiểu trò chuyện thật tự nhiên


Đúng như tên gọi, cách tạo dáng kiểu trò chuyện chỉ đơn giản là khoảnh khắc cô dâu - chú rể cùng ngồi thủ thỉ, tâm tình, đôi khi có pha thêm chút hài hước, cười đùa để không khí bức ảnh trở nên tươi tắn, rạng ngời. Đặc biệt, trong các set bối cảnh kiểu tiệm cà phê, sân vườn ngoài trời kiểu tạo dáng này tương đối phù hợp.

4. Vui đùa cùng nhau trong buổi chụp ảnh cưới


Gần tương tự với cách tạo dáng chụp ảnh cưới kiểu trò chuyện tự nhiên, kiểu pose dáng này không khó ngay cả khi chụp ngoài trời hay tại Studio trong nhà, cô dâu - chú rể chỉ cần tái hiện những lần đùa nghịch, trêu chọc thường ngày trong cuộc sống.

5. Tạo dáng chụp ảnh cưới với dáng nằm thoải mái


Nằm chụp ảnh cưới là một trong những cách pose dáng tương đối khó khi cặp đôi cần phải lưu ý nhiều khi thả dáng vào góc chụp của máy ảnh. Tuy nhiên những shoot hình chụp kiểu này hầu hết đều ấn tượng và thể hiện nhiều sự tình tứ và cảm xúc nhất. Có khá nhiều kiểu tạo dáng ảnh cưới khi nằm như cô dâu - chú rể trao nhau nụ hôn “ngược" sáng tạo, cô dâu - chú rể nhìn nhau/ cùng nhìn về một hướng,...

Mẫu ảnh cưới với cách tạo dáng lãng mạn nhất


1. Say đắm với cách tạo dáng trao nhau nụ hôn


Nụ hôn chính là thứ gia vị biểu tượng của tình yêu, vì thế sẽ thật thiếu sót nếu cô dâu - chú rể bỏ qua ý tưởng về cách tạo dáng chụp ảnh cưới này. Trong tư thế tràn ngập sự ngọt ngào này, cặp đôi nên đứng thật sát nhau để không nhìn thấy khoảng cách, tay không nên thõng xuống một cách vô định, mà ngược lại nên nắm lấy nhau hoặc đặt tay lên vai, eo đối phương,...

2. Chú rể bế cô dâu để tạo dáng


Một cách tạo dáng chụp ảnh cưới không kém phần lãng mạn nhưng lại pha chút màu tinh nghịch cho những cặp đôi thích mang sự vui tươi, năng động vào Album ảnh cưới là để chú rể cõng hoặc bế cô dâu, đôi khi một số cặp đôi còn làm ngược lại để tạo những khoảnh khắc đáng nhớ và tăng sự thú vị cho buổi shooting.

3. Tư thế cầu hôn


Tái hiện lại tư thế cầu hôn là một trong những cách tạo dáng điển hình để gợi ý cho cặp đôi. Khoảnh chú rể quỳ một chân xuống, một tay trao nhẫn cưới, một tay chắp sau lưng sẽ được ghi lại đầy cảm xúc qua ống kính của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, trở thành một bức ảnh quan trọng đánh dấu kỷ niệm đôi bạn đồng ý chính thức trở thành vợ chồng.

Với những gợi ý về cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong bài viết trên, WEDDINGBOOK hy vọng các dâu - rể sắp có lịch trình thực hiện bộ Album ảnh cưới sẽ phần nào có sự chuẩn bị cho buổi chụp hình diễn ra thật suôn sẻ và vui vẻ. Truy cập trang Blog cưới của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tips thú vị cho quá trình chuẩn bị cho đám cưới và cơ hội nhận ưu đãi từ các sự kiện hàng tháng hấp dẫn nhé!


Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page