top of page

7+ Mẫu trang trí Backdrop đám cưới đáng tham khảo nhất

Trong bài viết này WEDDINGBOOK sẽ giới thiệu đến bạn 7+ mẫu trang trí Backdrop đám cưới đẹp và độc đáo, mang đến cho lễ cưới của bạn sự hoàn mỹ và lãng mạn. Những phong cách đa dạng từ hiện đại, sang trọng và tinh tế, cho đến Concept vintage lôi cuốn. Bất kể bạn là người yêu thích sự đơn giản, hoài cổ hay tạo hình nghệ thuật đều có thể tìm được ý tưởng backdrop tiệc cưới cho riêng mình qua bài viết này!

Backdrop đám cưới là gì?


Backdrop đám cưới (hay Background cưới) là một cụm từ phối tiếng Anh phổ biến thường dùng để chỉ loại phông nền được trang trí tại các sảnh tiệc cưới ở khu vực cô dâu - chú rể đón tiếp và chụp hình kỷ niệm cùng khách mời đến chung vui trong ngày tổ chức hôn lễ.

Khái niệm và ý nghĩa về Backdrop đám cưới

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

Trong một số trường hợp, Backdrop đám cưới được chia thành 2 loại là Backdrop chụp ảnh cưới đặt ở khu vực sảnh đón tiếp khách mời và Backdrop sân khấu đặt ở bên trong sảnh tiệc, nơi cô dâu - chú rể thực hiện các nghi thức quan trọng trước khi buổi tiệc bắt đầu bữa tiệc như cắt bánh cưới, rót rượu, giao bôi,... Tuy nhiên trong cùng một Concept trang trí tiệc cưới, hai loại Backdrop này thường có nhiều nét tương đồng cả về màu sắc, chất liệu lẫn phong cách. Chính vì vậy trong bài viết này, WEDDINGBOOK xin chỉ đề cập đến Backdrop đám cưới ở khu vực chụp hình và đón tiễn khách mời.

Những loại Backdrop đám cưới cơ bản

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn


Backdrop đám cưới có thể được làm từ nhiều chất liệu, màu sắc và phối cảnh khác nhau tùy thuộc vào ý tưởng và sở thích về Concept trang trí tiệc cưới của các cặp đôi. Tuy nhiên, một trong những loại Backdrop được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất vấn là loại thiết kế từ hoa tươi, hoa giấy hoặc hoa lụa.

  • Backdrop đám cưới hoa tươi thường có giá thành nhỉnh hơn so với các loại khác bởi việc thi công và bảo quản chất liệu trang trí này đòi hỏi nhiều thời gian và kinh nghiệm hơn để có thể giữ được màu sắc và độ tươi trong suôt thời gian diễn ra tiệc cưới.

  • Mặt khác, Backdrop hoa giấy và hoa lụa lại mang một vẻ đẹp riêng của sự tinh tế bởi hầu hết các chi tiết hoa sử dụng trên Backdrop đều được cắt dán thủ công và đính kết khéo léo bằng nghệ thuật sắp đặt hài hòa.

Ý nghĩa của một Backdrop đám cưới đẹp


Không phải tự nhiên mà Backdrop đám cưới trở thành một hạng mục trang trí quan trọng và không thể thiếu trong phần lớn các bữa tiệc cưới. Dưới đây là một vài tác dụng nổi bật của một Backdrop đẹp trong tiệc cưới.


1. Che bớt khuyến điểm về không gian của địa điểm tổ chức


Hầu hết các địa điểm tổ chức tiệc cưới thường có nhiều sự kiện hoặc tiệc cưới diễn ra cùng một thời điểm, chính vì vậy không phải lúc nào không gian đón tiếp cũng rộng rãi và đủ thoáng để các cặp đôi có thể tự do chụp ảnh cùng người thân, bạn bè mà không dính phải người đi qua đi lại.

Backdrop giúp che bớt khuyến điểm không gian

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

Tuy nhiên, những vấn đề về mặt ngoại cảnh trên có thể dễ dàng được giải quyết bởi một Backdrop đám cưới đủ lớn, chắc chắn các bức ảnh kỷ niệm sẽ trông thật nổi bật và gọn gàng hơn trên một phông nền 'sạch' không dính người và được Decor đẹp mắt.


2. Thể hiện phong cách tiệc cưới cá nhân


Phần lớn các sảnh tiệc cưới ngày nay đều được trang trí đơn giản bởi một vài màu sắc như trắng, be, pastel,.. và Concept mặc định đơn giản, vì vậy khi cặp đôi quyết định chọn những phong cách trang trí tiệc cưới khác với những màu sắc nổi bật và họa tiết riêng độc đáo thì Backdrop đám cưới tương đồng với chủ đề trang trí là một hạng mục không thể nào bỏ qua vì đây sẽ là ấn tượng đầu tiên mà mọi khách mời đến với bữa tiệc trông thấy và ghi nhớ về phong cách tiệc cưới của hai bạn.

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

3. Nơi gặp gỡ & ghi lại kỷ niệm với mọi khách mời


Đối với những sự kiện có đông khách mời như sự kiện, tiệc cưới, tiệc báo hỷ,... khi khách mời ổn định chỗ ngồi trong sảnh tiệc cũng là lúc hai nhân vật chính cô dâu - chú rể tiến lên sân khấu làm lễ và sau đó là khoảng thời gian dành cho tiệc chiêu đãi. Trừ thời điểm chủ nhân bữa tiệc đến từng bàn cụng ly mời rượu ra thì hầu như không có thời gian để cặp đôi giao lưu, gặp gỡ riêng từng khách mời một. Tuy nhiên nếu có một Backdrop chụp ảnh cưới đặt tại địa điểm đón khách, đôi bạn sẽ có thêm một khoảng thời gian đón tiễn khách để bày tỏ sự cảm ơn và ghi lại những bức ảnh kỷ niệm trong một dịp đặc biệt.

Backdrop là nơi gặp gỡ & lưu giữ kỷ niệm

Những mẫu trang trí Backdrop đám cưới đáng tham khảo nhất


Cùng WEDDINGBOOK chiêm ngưỡng một số xu hướng Backdrop đám cưới nổi bật trong thời gian gần đây và thời gian tới nhé!


1. Background đám cưới ngoài trời


Đối với những tiệc cưới ngoài trời, Background đám cưới thường được trang trí theo phong cách tự nhiên với màu sắc tươi tắn phù hợp với sở thích cá nhân của cô dâu - chú rể và không gian diễn ra bữa tiệc với các phụ kiện đi kèm như hoa tươi, vải, gỗ, kim loại hoặc các vật liệu tự nhiên khác nhau như đồ thủ công, lồng đèn,...

Mẫu Background đám cưới ngoài trời 1

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

Mẫu Background đám cưới ngoài trời 2

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

Mẫu Background đám cưới ngoài trời 3

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

2. Backdrop đám cưới sang trọng tinh tế


Backdrop phong cách sang trọng & tinh tế thường có chất liệu làm từ vật liệu cao cấp như satin, lụa, Velvet, gương và kính tạo nên sự sang trọng tối giản cho không gian tiệc tinh tế. Hoa hồng, lọ hoa đồng, đèn chùm pha lê và đèn vàng trang trí cũng là những họa tiết điển hình thường xuất hiện trên các Backdrop đám cưới theo phong cách này.

Backdrop đám cưới phong cách sang trọng

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

Backdrop đám cưới phong cách tinh tế

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

3. Backdrop đám cưới đơn giản


Backdrop đám cưới đơn giản thường được những cặp đôi yêu thích sự tối giản và mong muốn tạo ra một không gian thanh lịch và trang nhã cho ngày cưới lựa chọn. Không có nhiều chi tiết phức tạp và trang trí rườm rà, những Backdrop đơn giản vẫn thu hút bới vẻ sáng sủa, gọn gàng làm nổi bật hình ảnh của cô dâu - chú rể và khách mời xuất hiện trên đó.

Mẫu Backdrop đám cưới đơn giản 1

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

Mẫu Backdrop đám cưới đơn giản 2

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

Mẫu Backdrop đám cưới đơn giản 3

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

4. Backdrop đám cưới đẹp hiện đại


Sáng tạo, độc đáo và phá cách là ba tính từ gần như chính xác nhất để miêu tả về phong cách của những Backdrop đám cưới đẹp theo trường phái hiện đại. Các yếu tố tiêu biểu cho kiến trúc hiện đại như hình khối, hình khắc laser, hiệu ứng ánh sáng,... cũng thường được mang vào hạng mục trang trí này để tăng thêm phần nổi bật.

Backdrop đám cưới đẹp

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

Backdrop đám cưới kiểu hiện đại

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

5. Backdrop đám cưới hoa tươi


Sử dụng hoa tươi làm chất liệu chủ đạo, những Backdrop đám cưới này thường được đính kết khéo léo tỉ mỉ và chăm sóc cẩn thận để bảo quản được vẻ ngoài lung linh của hoa cỏ. Màu sắc và chất liệu loại hoa được sử dụng thường phụ thuộc nhiều vào ngân sách, sở thích, ý nghĩa và câu chuyện tình yêu của cô dâu chú rể nhằm thể hiện sự đầu tư và chu đáo của chủ nhân bữa tiệc đối với ngày trọng đại của riêng mình.

Mẫu Backdrop đám cưới hoa tươi 1

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

Mẫu Backdrop đám cưới hoa tươi 2

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

6. Backdrop đám cưới phong cách Vintage


Phong cách của backdrop đám cưới vintage thường mang đậm màu sắc cổ điển, lấy cảm hứng từ các thập kỷ trước đây như thập kỷ 1920, 1930, hoặc 1940. Màu sắc thường được sử dụng là màu pastel hoặc màu trung tính như trắng, crème, hồng nhạt, và xanh mint. Màu sắc này tạo ra một không gian tinh tế và hoài cổ. Ngoài ra, một số loại hoa cổ điển như hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, hoa lan hồ điệp, hoặc hoa cúc,... và các phụ kiện như lọ hoa cổ điển, bàn trang điểm cổ điển, và đèn trang trí cổ điển cũng thường được sử dụng để tạo nên không gian đậm chất hoài cổ cho hôn lễ.

Mẫu Backdrop đám cưới rừng hoa

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

Mẫu Backdrop đám cưới Vintage

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

7. Backdrop đám cưới bằng bong bóng


Thay vì sử dụng hoa theo phong cách truyền thống, những Backdrop bong bóng thường sử dụng bong bóng để tạo nên các hình dạng, chữ viết hoặc các mẫu trang trí độc đáo khác thể hiện sự sáng tạo và độc đáo riêng cho Concept trang trí của cặp đôi.

Backdrop đám cưới bằng bong bóng trắng

*Nguồn ảnh: Dream Wedding | www.dreamwedding.vn

XEM THÊM BÀI VIẾT LIÊN QUAN CỦA BLOG CƯỚI:




Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page