top of page

Quy trình phục vụ nhà hàng tiệc cưới và tổ chức hôn lễ các cặp đôi nên biết

Đã cập nhật: 3 thg 9, 2023

Việc tìm hiểu về quy trình phục vụ nhà hàng tiệc cưới và tố chức hôn lễ cơ bản sẽ giúp các cặp đôi phần nào hiểu hơn về khâu vận hành và thiết kế các sự kiện trọng đại của các đơn vị Trung tâm tiệc cưới. Từ đó, có thể dễ dàng lên ý tưởng và thiết kế một đám cưới trong mơ phù hợp với thực tế. Hãy cùng cùng WEDDINGBOOK tìm hiểu về thông tin này qua bài viết dưới đây nhé!

Những ưu điểm khi tổ chức đám cưới tại nhà hàng


Tổ chức tiệc cưới tại các Trung tâm sự kiện tiệc cưới ngày càng trở thành xu hướng được nhiều cặp đôi lựa chọn không chỉ vì chất lượng phục vụ nhà hàng tiệc cưới chuyên nghiệp mà còn bởi nhiều lý do khác như:


1. Thuận tiện cho việc di chuyển và tìm kiếm


Với quy mô sầm uất và phạm vi hoạt động rộng, các Trung tâm hội nghị tiệc cưới thường tọa lạc tại các vị trí đắc địa nơi trung tâm thành phố hoặc các tuyến đường có giao thông thuận tiện cho việc đi lại và tìm kiếm địa điểm. Tổ chức tiệc cưới tại những địa điểm này sẽ giúp cả quan khách lẫn chủ nhân bữa tiệc dề dàng sắp xếp lộ trình và không mất quá nhiều thời gian để xem hướng dẫn và tìm điểm đến trên bản đồ.


2. Không gian sảnh tiệc sang trọng tiện nghi


Hầu hết các Trung tâm hội nghị tiệc cưới đều chú trọng việc thiết kế nội thất và trang trí sảnh tiệc nhằm mang lại một không khí sang trọng, ấm cúng và đầy đủ tiện nghi cho ngày hạnh phúc của các cặp đôi thêm trọn vẹn.

Từ cách trang trí đại sảnh đón khách đến khâu bày biện sắp xếp từng món ăn và bố trí trang thiết bị âm thanh ánh sáng hỗ trợ đều được đội ngũ phục vụ tiệc cưới nhà hàng chú trọng trau chuốt để có thể tạo nên nhiều sự ấn tượng tốt đẹp nhất cho cả thực khách lẫn chủ nhân bữa tiệc trong một sự kiện đặc biệt như ngày cưới.


3. Không bị ảnh hưởng bởi thời tiết


Khác với những bữa tiệc tại gia theo kiểu truyền thống, tiệc cưới tổ chức tại nhà hàng không bị ảnh hưởng bởi nắng nóng oi bức vào mùa hè, mưa lạnh và ướt át vào mùa đông khiến cho tâm trạng khách mời lẫn cô dâu - chú rể không được thoải mái. Những vấn đề trên tại sảnh tiệc của nhà hàng sẽ được giải quyết dễ dàng bởi hệ thống điều hòa, trần cao và hệ thống cửa thoáng khí mang đến trải nghiệm dịch vụ và thưởng thức món ăn ngon miệng tại các sự kiện.

4. Có sẵn đội ngũ phục vụ nhà hàng tiệc cưới


Thông thường, để đảm bảo cho việc tổ chức tiệc cưới tại nhà diễn ra suôn sẻ và thuận lợi, cô dâu - chú rể cùng gia đình thường phải tham khảo chuẩn bị rất nhiều các hạng mục cần thiết như thuê rạp, trang trí không gia, chuẩn bị món ăn và nhiều thứ khác dẫn đến việc có thể xảy ra không ít thiếu sót. Tuy nhiên, tại nhà hàng tiệc cưới những việc tương tự đã có có đội ngũ tư vấn và phục vụ nhà hàng tiệc cưới lo liệu. Các cặp đôi cùng gia đình chỉ cần đưa ra ý tưởng, kiểm tra kết quả và dành thời gian tập trung vào khâu đón tiếp khách mời mà thôi.


5. Tối ưu chi phí nhờ các dịch vụ trọn gói


Không ít các cặp đôi thấy việc tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng thật tốn kém với nhiều dịch vụ cố định không thể thay đổi và mang từ bên ngoài vào. Tuy nhiên sự thật thì ngược lại nếu cô dâu - chú rể biết cách chọn các dịch vụ cưới tại nhà hàng trọn gói ưu tiên cho các khách hàng chỉ sử dụng dịch vụ tại nhà hàng.

Trải nghiệm dịch vụ đặt sảnh tiệc cưới Online & cơ hội nhận ưu đãi cưới từ WEDDINGBOOK

Quy trình phục vụ nhà hàng tiệc cưới và tổ chức hôn lễ cơ bản


Tìm hiểu về quy trình phục vụ tại nhà hàng tiệc cưới và nắm rõ các nghi thức tổ chức cơ bản sẽ giúp các cặp đôi dễ dàng trao đổi hơn với các bên Trung tâm tiệc cưới trong việc thể hiện trọn vẹn ý tưởng về một hôn lễ trong mơ. Thông thường một buổi tiệc hoàn thiện sẽ bao gồm 5 phần sau:


1. Đón tiếp khách mời


Bước đầu tiên trước khi tiệc cưới chính thức diễn ra là thời gian đón khách và hướng dẫn mọi người tìm vị trí ngồi trong tiệc, khâu này thường mất khoảng 45 đến 1 tiếng trước khi nhập tiệc. Trong một số trường hợp, cô dâu - chú rể có thể chuẩn bị thêm một số đồ ăn nhẹ và thức uống để khách mời thưởng thức trong lúc chờ đợi vì thường sẽ có những vị khách đến sớm hơn giờ dự kiến.


2. Cử hành các nghi thức cưới cần thiết


Khi khách mời đã đông đủ, đội ngũ phục vụ nhà hàng tiệc cưới thường sẽ đóng sảnh tiệc để đảm bảo không gian riêng tư và hạn chế sự tham gia của những vị khách không liên quan. MC chương trình sẽ bắt đầu tuyên bố bữa tiệc bắt đầu và dẫn dắt nội dung để mời bố mẹ hai bên gia đình nhà trai, nhà gái tiến lên sân khấu trung tâm của sảnh tiệc cưới.

Tiếp theo là phần xuất hiện của cô dâu - chú rể và phần phát biểu cảm hơn khách mời của gia đình hai bên trước khi cặp đôi bắt đầu nghi thức cắt bánh, rót rượu. Trong phần kịch bản tổ chức này, cô dâu - chú rể có thể thảo luận trước với phía Trung tâm tiệc cưới khi đặt tiệc việc thay thế hoặc đổi thứ tự một số nghi thức để phù hợp với phong cách bữa tiệc riêng mà đôi bạn muốn tổ chức.


3. Chiêu đãi khách mời


Trước khi nghi thức cuối cùng kết thúc, ekip phục vụ nhà hàng tiệc cưới sẽ lần lượt đưa các món ăn nóng sốt sẵn sàng lên bàn tiệc để khách mời thưởng thức. Chuẩn bị cho cô dâu - chú rể và bố mẹ hai bên gia đình đi chúc rượu từng bàn và tương tác với bạn bè, người quen thân thiết. Phần đãi tiệc và chúc rượu này thường sẽ diễn ra trong khoảng 1 đến 2 giờ đôi khi lâu hơn tùy thuộc vào quy mô của đám cưới.

4. Chương trình biểu diễn


Để cho không khí bữa tiệc thêm phần đặc sắc và ấn tượng, các trung tâm tiệc cưới hiện nay thường phục vụ thêm một số tiết mục biểu diễn phù hợp hoặc theo mong muốn của cô dâu - chú rể. Ngoài ra, các cặp đôi cũng có thể lựa chọn việc tổ chức một số trò chơi mang tính chất tương tác đơn giản để gắn kết mối quan hệ của mọi người cũng như khuấy động bầu không khí sôi nổi cho bữa tiệc chung vui thêm cảm xúc.


5. Kết thúc và tiễn khách ra về


Sau khi bữa tiệc chung vui kết thúc, cô dâu - chú rể sẽ tiễn các khách mời ra về cùng với một phần quà nhỏ để thể hiện sự chu đáo và cảm ơn chân thành trước sự tham gia của bạn bè và người thân.

Nhiệm vụ mà đội ngũ phục vụ nhà hàng tiệc cưới phải đảm bảo


Để một tiệc cưới có thể diễn ra suôn sẻ, thành công tốt đẹp thì sự đồng hành và hỗ trợ từ đội ngũ phục vụ nhà hàng tiệc cưới là yếu tố vô cùng cần thiết. Đừng quên đảm bảo rằng ekip tổ chức tiệc của bạn hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ dưới đây để bữa tiệc được trọn vẹn nhé.


1. Chuẩn bị sảnh tiệc


Đội ngũ phục vụ nhà hàng tiệc cưới cần phải đảm bảo mọi thứ cần thiết cho từng thành phần của bữa tiệc như khâu vệ sinh, trang trí, hệ thống âm thanh ánh sáng, bàn ghế, dụng cụ ăn uống,... đều được kiểm tra và chuẩn bị đầy đủ theo sự thống nhất của cô dâu - chú rể và phía Trung tâm tiệc cưới về số lượng và cách sắp đặt trước thời gian bữa tiệc bắt đầu.

2. Hỗ trợ đón khách


Trong thời gian đón khách nhập tiệc, ekip hỗ trợ tiệc cần đảm bảo giữ đúng vị trí và sẵn sàng hướng dẫn khách mời tìm đúng vị trí ngồi của mình trong sảnh tiệc.


3. Phục vụ bữa tiệc


Xuyên suốt thời gian diễn ra bữa tiệc, đội ngũ phục vụ nhà hàng tiệc cưới cần đám bảo các món trong thực đơn được trình bày đầy đủ, phục vụ nước và hỗ trợ một số yêu cầu khác từ thực kháchnếu có để trải nghiệm về dịch vụ tại bữa tiệc được tốt nhất.

4. Tiễn khách và dọn dẹp tiệc


Khi bữa tiệc kết thúc, đội ngũ phục vụ sẽ chờ toàn bộ khách mời và chủ nhân bữa tiệc ra về để thu dọn và sắp xếp không gian sảnh đường.


Đọc thêm một số nội dung liên quan đến tiệc cưới tại nhà hàng:
Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page