top of page

Khi nào cần quay phóng sự cưới và nên đặt ekip bao nhiêu máy?

Tìm ekip chụp quay phóng sự cưới là một trong những điều băn khoăn của nhiêu cặp đôi từ khâu cân nhắc dịch vụ đến lựa chọn ekip và tay nghề của các nhiếp ảnh gia. Qua bài viết bên dưới, WEDDINGBOOK hy vọng có thể giải đáp được phần nào những thắc mắc về số lượng máy quay cần thiết và ý nghĩa của những thước phim quay phóng sự đám cưới.

Tại sao nên chọn quay phóng sự cưới trong ngày trọng đại?


Đã bao giờ bạn hay người thân có mong muốn xem lại ngày cưới của một ai đó trong gia đình hay chưa, đó có thể là một dịp bạn không thể tham dự hoặc đã diễn ra quá lâu. Giờ đây, nhờ Video phóng sự cưới, cặp đôi có thể dễ dàng ghi lại mọi khoảnh khắc diễn ra trong ngày trọng đại để chia sẻ lại với tất cả người thân, bạn bè, cùng nhau nhìn lại tất cả mọi hoạt động đã diễn ra trong hôn lễ bất cứ khi nào như một cách ôn lại những kỷ niệm đánh dấu cột mốc quan trọng của đời người.

Phóng sự cưới cô dâu chú rể bước lên sảnh đường
Ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong ngày trọng đại bằng phóng sự cưới

Hơn thế nữa, khi những bức ảnh chụp không thể truyền tải hết được lời nói và cảm xúc của các nhân vật có mặt trong sự kiện thì Video quay phóng sự cưới hoàn toàn có thể ghi lại được hết những nét rưng rưng xúc động trong ánh mắt cô dâu, sự hồi hộp hạnh phúc trên gương mặt chú rể, tiếng vỗ tay tràn ngập lễ đường, khuôn mặt bừng sáng của những người thân yêu trong ngày hạnh phúc của đôi bạn… Và hơn thế nữa, nhờ những chuyển động hình ảnh tinh tế và âm thanh sống động, thước phim quay phóng sự đám cưới sẽ trở thành kỷ vật lưu giữ bầu không khí và cả sự dâng trào cảm xúc mà các bức ảnh chụp không làm được.

Video quay phóng sự cưới ghi lại lễ thành hôn do ekip WEDDINGBOOK thực hiện


Kinh nghiệm đặt ekip quay phóng sự cưới ghi lại trọn vẹn ngày hạnh phúc


Nhiều cặp đôi cảm thấy ekip quay chụp phóng sự cưới chỉ đơn giản là liên tục giữ máy và điểu chỉnh nhiều góc độ khác nhau để bắt được thật nhiều biểu cảm của cô dâu, chú rể và khách mời nên không nhất thiết phải có ekip nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đây là một quan điểm sai lầm có thể khiến ngày cưới của đôi bạn không được trọn vẹn, một vài kinh nghiệm tìm kiếm và thuê ekip quay phóng sự cưới chuyên nghiệp dưới đây có thể sẽ giúp được cho bạn


1. Máy quay phóng sự cưới sẽ tác nghiệp khi nào?

  • Phóng sự cưới tại nhà cô dâu

Tại nhà gái, ekip phóng sự cưới sẽ đến thật sớm, đôi khi là lúc cô dâu còn chưa thức giấc để quan sát trước không gian tư gia, màu sắc trang trí và chuẩn bị sẵn sàng cho việc bắt đầu ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên nhất của các thành viên trong gia đình, cũng như lúc cô dâu cùng các bạn phụ dâu bắt đầu trang điểm và chuẩn bị xuất hiện trước buổi lễ.

  • Phóng sự cưới tại nhà chú rể

Bình thường các khâu chuẩn bị ở nhà trai thường đơn giản hơn nhà gái nên nếu muốn ghi lại đầy đủ những khoảnh khắc quan trọng trong ngày đặc biệt, cặp đôi vẫn nên đặt thêm một máy chụp phóng sự cưới để tác nghiệp tại tư gia chú rể. Nhiếp ảnh gia vẫn sẽ đến địa điểm sớm và ghi lại mọi khoảnh khắc chuẩn bị theo cách tự nhiên nhất tương tự như nhà cô dâu, kết quả cuối cùng khi hoàn thiện việc ghép hai bộ phóng sự tại hai nơi chắc chắn sẽ khiến đôi bạn bất ngờ.

  • Phóng sự cưới tại nhà hàng tiệc cưới

Nếu như phóng sự cưới ở nhà trai và nhà gái có nội dung xoay quanh không khí chuẩn bị, tổ chức ấm cúng của gia đình hai bên thì phóng sự cưới ở nhà hàng lại là những thướt phim bắt trọn giây phút vỡ òa hạnh phúc của cặp đôi bên cạnh bạn bè, đồng nghiệp và người thân trong không khí nhộn nhịp, tưng bừng của ánh sáng, âm nhạc và những món ăn ngon trong thực đơn tiệc cưới.

Video WEDDINGBOOK quay phóng sự ngày cưới của cặp đôi Adrian Song & Chloe Lin


2. Nên thuê bao nhiêu máy quay phóng sự cưới?


Tùy theo quy mô tiệc cưới theo diện tích không gian và số lượng khách mời mà số lượng máy quay phóng sự cưới có thể thay đổi. Thông thường với 3 địa điểm cần đến sự tác nghiệp của ekip phóng sự cưới như trên, cặp đôi có thể thuê từ 2 máy trở lên với 1 máy quay phóng sự cưới ở nhà gái, 1 máy quay phóng sự cưới ở nhà trai và sau đó 2 máy sẽ cùng tác nghiệp tại tiệc cưới với nhiệm vụ quay và chụp lại toàn bộ không gian cũng như dòng cảm xúc của tất cả khách mời có mặt tại đây.

Quay chụp phóng sự cưới tại nhà hàng tiệc cưới

3. Tiêu chí chọn nhiếp ảnh gia quay chụp phóng sự cưới chuyên nghiệp


Nhiếp ảnh gia quay chụp phóng sự cưới là những người lặng lẽ theo sát mọi khoảnh khắc quan trọng trong hôn lễ của cô dâu - chú rể, không tham gia chỉ dẫn hay hướng dẫn cách tạo dáng, nhờ thế mà mọi nhân vật xuất hiện trước ống kính sẽ đều có hình ảnh, cảm xúc và hành động tự nhiên nhất.

Một số tiêu chí chọn nhiếp ảnh gia phóng sự cưới chuyên nghiệp
Một số tiêu chí chọn nhiếp ảnh gia phóng sự cưới chuyên nghiệp

Chính vì vậy mà mỗi chất lượng của mối thướt phim và ảnh chụp phóng sự cưới sẽ phụ thuộc tương đối nhiều vào kỹ năng và kinh nghiệm của nhiếp ảnh gia. Những người có đủ sự trải nghiệm và lành nghề chắc chắn sẽ nắm được khoảnh khắc hoàn hảo nhất để bắt đầu bấm máy. Để chọn được một ekip quay phóng sự cưới chuyên nghiệp với các tiêu chí như trên, một số lưu ý dưới đây có thể giúp các cô dâu - chú rể:

  • Xem trước ảnh Portfolio của nhiếp ảnh gia hoặc ekip để tìm được sự độc đáo tương ứng với mong muốn và ý tưởng về thướt phim phóng sự cưới của đội bạn, cũng như so sánh các sản phẩm trước đây họ từng thực hiện. Nếu cảm nhận được sự ấn tượng và khác biệt hoàn toàn không trùng lặp giữa các Album phóng sự cưới thì đây hẳn là một nhiếp ảnh gia đã có nhiều kinh nghiệm.

  • Cũng dựa trên Portfolio, cặp đôi cũng có thể nhận biết khả năng xử lý ánh sáng của các nhiếp ảnh gia qua các sản phẩm trước đó. Chụp ảnh hay quay phim phóng sự cưới thường phải sử dụng ánh sáng tự nhiên, vì thế kỹ năng chọn góc sáng ở cả bối cảnh trong nhà lẫn ngoài trời cũng được xem là tiêu chí để chọn được nhiếp ảnh gia lành nghề.

  • Album phóng sự cưới hầu như không chứa những bức ảnh chụp hay video có chủ thể nhìn chính diện vào ống kính, kể cả những khung hình chụp khung cảnh trang trí, bánh kem, váy cưới, giày, nhẫn,... cũng có nhiều vị trí khác nhau. Vì thế một nhiếp ảnh gia phóng sự cưới chuyên nghiệp sẽ biết cách tìm cho mình những vị trí thuận lợi để ghi lại được nhiều khoảnh khắc tự nhiên của sự kiện nhất có thể.

Một bộ Portfolio do ekip phóng sự cưới WEDDINGBOOK thực hiện tại tiệc cưới của khách hàng


Nhìn chung, một ekip làm phóng sự cưới chất lượng với cả trái tim và tay nghề sẽ là những người có khiếu dùng hình ảnh để kể lại toàn bộ khung cảnh và cảm xúc trong ngày cưới của từng cặp cô dâu - chú rể theo những cách khác nhau.


Những lưu ý nhỏ trước ngày quay phóng sự cưới


Để thước phim quay phóng sự đám cưới có thể mang đậm dấu cá nhân và truyền tải được hết những khoảnh khắc thật đặc biệt trong ngày trọng đại, cô dâu - chú rể đừng quên chia sẻ những ý tưởng về câu chuyện, màu sắc và timeline tổ chức buổi lễ với ekip thực hiện để các nhiếp ảnh gia có thể hiểu và dàn dựng trước mạch phim sao cho thật hài hòa.

Đừng quên chia sẻ câu chuyện cá nhân và ý tưởng với ekip quay phóng sự cưới
Đừng quên chia sẻ câu chuyện cá nhân và ý tưởng với ekip quay phóng sự cưới

Trước ngày cưới, cặp đôi cũng nên giữ cho mình một tinh thần thoải mát, chăm sóc cho ngoại hình tốt nhất có thể và tận hưởng trọn vẹn phút giây hạnh phúc trong ngày trọng đại, không nên quá để tâm đến ống kính máy quay vì như thế sẽ làm Album phóng sự cưới mất đi sự tự nhiên.

Ảnh trong video quay phóng sự cưới lễ gia tiên do WEDDINGBOOK thực hiện
Ảnh trong video quay phóng sự cưới lễ gia tiên do WEDDINGBOOK thực hiện

Ngoài ra, cặp đôi cũng nên trò chuyện trước với các thành viên trong gia đình để mọi người hiểu hơn về ý nghĩa của việc lựa chọn quay chụp phóng sự cưới, từ đó có thể yên tâm tận hưởng mọi khoảnh khắc mà không cần quá tập trung vào các máy quay để có được những shoot hình đẹp.


Vì sao bạn nên chọn gói quay chụp phóng sự cưới WEDDINGBOOK


Với lợi thế là đơn vị đầu tiên trên thị trường đến từ Hàn Quốc cung cấp các gói dịch vụ cưới All-in-one đầy đủ và tiện lợi cho khách hàng, WEDDINGBOOK là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều cặp khách hàng nhờ:

  • Quy trình tư vấn, giải đáp thông tin rõ ràng, được cá nhân hóa theo nhu cầu của khách hàng

  • Đội ngũ chuyên gia tư vấn và thực hiện chuyên nghiệp, am hiểu văn hóa và thị hiếu của khách hàng

  • Showroom trưng bày hơn 600 mẫu váy cưới, 200 mẫu vest chú rể và hàng loạt các bộ sưu tập áo dài được may đo tinh tế để cô dâu - chú rể thoải mái lựa chọn theo sở thích

  • Cơ sở vật chất được đầu tư chỉnh chu từ địa điểm đến trang thiết bị, salon làm đẹp, studio theo tiêu chuẩn phim trường

  • Thời gian tác nghiệp và giao sản phẩm được cam kết rõ ràng

  • WEDDINGBOOK SAIGON là đối tác của nhiều trung tâm tiệc cưới, sự kiện với vô vàn các gói dịch vụ ưu đãi đặc biệt theo địa điểm tổ chức tiệc cưới

Trải nghiệm khám phá không gian dịch vụ và tham khảo các gói phóng sự cưới tại WEDDINGBOOK

Với bài viết trên, WEDDINGBOOK hy vọng bạn đọc đã có thêm những lưu ý quan trọng trong việc tìm và đặt ekip phóng sự cưới cho ngày trọng đại. Đừng quên truy cập trang Blog Cưới của chúng tôi để tìm hiểu kỹ hơn về quy trình và ưu đãi dịch vụ phóng sự cưới nhé!
Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page