top of page

7 Lý do nên chọn chụp ảnh phóng sự cưới

Đã cập nhật: 5 thg 5, 2023

Chụp ảnh phóng sự cưới ngày càng được nhiều người lựa chọn là cách lưu giữ những hình ảnh kỷ niệm cho ngày cưới. Cùng WEDDINGBOOK tìm hiểu 7 lý do các cô dâu, chú rể tương lai nên chọn chụp ảnh phóng sự cưới cho ngày vui của mình nhé!

Chụp ảnh phóng sự cưới là gì?


Chụp ảnh phóng sự cưới là hình thức ghi lại những khoảnh khắc diễn ra trong đám cưới với góc chụp tự nhiên, không có sự dàn xếp khung hình hay kịch bản trước. Chính vì thế, ảnh phóng sự cưới luôn thể hiện chân thực những cảm xúc và sự kiện diễn ra trong ngày cưới theo cách tự nhiên nhất.

Ảnh phóng sự cưới WEDDINGBOOK chụp lễ gia tiên
Phóng sự cưới WEDDINGBOOK chụp lễ gia tiên

So sánh chụp ảnh phóng sự cưới và chụp ảnh cưới truyền thống


Chụp ảnh phóng sự cưới và chụp ảnh cưới truyền thống đều là hình thức ghi lại những sự kiện và khoảnh khắc diễn ra trong ngày cưới dưới dạng ảnh để lưu giữ làm kỷ niệm. Tuy nhiên, tùy theo quy mô, chủ đề ngày cưới và chi phí thực hiện, hai hình thức chụp ảnh này có một số điểm khác biệt như:


1. Theo quy mô ngày cưới


Đối với những đám cưới nhỏ, nhiếp ảnh gia phóng sự cưới sẽ dễ dàng bao quát được toàn bộ không gian và tất cả quan khách, đảm bảo việc mọi người xuất hiện trong khung hình đồng đều cả về biểu cảm và tư thế cả khi trong góc máy ngẫu nhiên. Nhờ đó ảnh phóng sự cưới cũng sẽ trọn vẹn và đầy đủ mặt của mọi người hơn.

Ảnh phóng sự cưới chụp khoảnh khắc lễ cưới tại nhà thờ
Phóng sự cưới tại thánh đường thực hiện bởi WEDDINGBOOK

Ngược lại, đối với những đám cưới có quy mô lớn, chụp ảnh cưới truyền thống sẽ là hình thức đáng cân nhắc hơn vì với lượng khách mời tương đối đông, nhiếp ảnh gia sẽ cần căn chỉnh góc máy và ánh sáng phù hợp cũng như cách tạo dáng của mọi người để tất cả khách mời đều có ít nhất một ảnh kỷ niệm đẹp với cặp đôi.


2. Theo phong cách chụp ảnh


Chính vì không có kịch bản và sự dàn xếp từ trước, chụp ảnh phóng sự cưới sẽ tạo ra những bức ảnh thành phẩm thể hiện cảm xúc và diễn biến trong ngày cưới theo cách tự nhiên, cho người xem cảm giác như đang một lần nữa trải qua khoảnh khắc đó.

Ảnh chụp khoảnh khắc chú rể đỡ cô dâu bước xuống xe ô tô
Phóng sự cưới ghi lại khoảnh khắc chú rể đỡ cô dâu xuống xe

Chụp ảnh cưới truyền thống lại thường có background cố định là cổng hoa, sảnh tiệc cưới hay không gian nhà của cô dâu, chú rể. Trong một background mọi người sẽ thay phiên tạo dáng trong một cùng cặp đôi, điều này dễ khiến các khung hình trở nên nhàm chán và trùng lặp. Vì vậy mà ảnh cưới truyền thống không thể truyền tải lại cho người xem chính xác những sự kiện cụ thể và gợi lại cảm xúc diễn ra trong ngày cưới, mà chỉ đơn thuần ghi lại sự có mặt của mọi người.


3. Theo chi phí dịch vụ


Vì tính chất thực hiện, chụp ảnh phóng sự cưới thường cần sự đầu tư về thời gian hậu kỳ và thiết bị hiện đại hơn. Ngoài ra, chụp ảnh phóng sự cưới cũng cần ít nhất 2 nhiếp ảnh với khả năng quan sát, ứng biến và độ nhạy bén để bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất, nên thường sẽ có chi phí nhỉnh hơn một chút so với chụp ảnh cưới truyền thống. Tuy nhiên với sự đầu tư này các cặp đôi chắc chắn sẽ có được những bức ảnh ưng ý nhất vào ngày cưới.

Ảnh phóng sự cưới chụp cô dâu chú rể uống rượu giao bôi
Chi phí chụp ảnh phóng sự cưới là khoảng đầu tư xứng đáng

7 Lý do nên chọn chụp ảnh phóng sự cưới cho hôn lễ


1. Album phóng sự cưới sẽ không lỗi thời


Nhờ phong cách tự nhiên và chân thực, ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc diễn ra duy nhất trong ngày cưới của cặp đôi, không trùng lặp với một sự kiện nào khác nên Album ảnh phóng sự cưới mang nét sáng tạo riêng độc đáo, khó trở nên lỗi thời trước các xu hướng chụp ảnh cưới liên tục đổi mới.


2. Tạo sự thoải mái và tự nhiên


Không bị bó buột trong cách tạo dáng ở những background cố định, chụp ảnh phóng sự cưới cho phép cô dâu, chú rể và tất cả mọi người tham dự hôn lễ sự tự do hoạt động và tương tác với nhau trong sự kiện thay vì chỉ tập trung nhìn vào các góc máy.

Ảnh phóng sự cưới WEDDINGBOOK chụp cô dâu chú rể tiếp rượu khách
Phóng sự cưới tạo sự thoải mái cho cả cặp đôi và khách mời

3. Ghi lại mọi khoảnh khắc và cảm xúc


Nhiệm vụ của nhiếp ảnh gia chụp ảnh phóng sự cưới sẽ là người âm thầm theo sát và ghi lại mọi khoảnh khắc trong ngày cưới, nhờ đó những phút giây hạnh phúc trong ngày trọng đại sẽ không bị bỏ lỡ trong ảnh cưới.


4. Đa dạng về góc chụp và bối cảnh


Không bị gò bó về bối cảnh và không gian, chụp ảnh phóng sự cưới sẽ tạo nên sự đa dạng về biểu cảm, phong thái và khung cảnh cho album ảnh cưới của cặp đôi thêm phần thú vị và cá tính.


5. Sự chuyên nghiệp của đội ngũ thực hiện


Để có thể bắt được những khoảnh khắc đắc giá nhất, nhiếp chụp ảnh phóng sự ngày cưới luôn là những photographer chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm thực tế. Nhờ đó, họ sẽ có thể giúp bạn có được sự tự tin, giảm bớt lo lắng và bắt nhịp nhanh với góc máy để quá trình thực hiện trở nên suôn sẻ, dễ dàng hơn.

Ảnh phóng sự cưới WEDDINGBOOK chụp ngày cưới tại nhà hàng
Chụp phóng sự cưới bắt được gần như mọi khoảnh khắc đắc giá

6. Thiết bị quay chụp hiện đại


Để có được những set hình sắc nét và chân thật, đội ngũ chụp ảnh phóng sự cưới luôn sử dụng những thiết bị hiện đại nhất, vì thế bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều về lỗi kỹ thuật hay trục trặc thiết bị trong quá trình diễn ra hôn lễ.


7. Dịch vụ chụp ảnh phóng sự cưới đa dạng


Tùy thuộc vào quy mô tiệc cưới, số lượng nhiếp và chất lượng ảnh mong muốn mà cô dâu, chú rể có thể lựa chọn nhiều gói dịch vụ chụp ảnh phóng sự cưới và đơn vị khác nhau để phù hợp với ngân sách và phong cách cá nhân.

Dịch vụ phóng sự cưới tại WEDDINGBOOK


Sở hữu đội ngũ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và tận tình, cùng với các gói dịch vụ đi kèm như thuê váy cưới, vest cưới, makeup, trang trí gia tiên, trang trí sảnh tiệc,... Phóng sự cưới tại WEDDINGBOOK bao gồm cả quay phim và chụp ảnh chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua cho các cặp đôi vừa muốn tối ưu thời gian lựa chọn, vừa muốn sở hữu cho mình những shoot hình chất lượng nhất cho ngày trọng đại.

Một số hình ảnh phóng sự cưới WEDDINGBOOK chụp lễ gia tiên

Hy vọng với 7 lý do nên chọn chụp ảnh phóng sự cưới trên bạn đọc đã phần nào hiểu hơn về tầm quan trọng của phong cách chụp ảnh cưới này và có thêm sự lựa chọn phù hợp cho ngày cưới của mình. Để tìm hiểu thêm về gói phóng sự cưới của WEDDINGBOOK và các dịch vụ và ưu đãi đi kèm bạn đọc có thể xem thêm báo giá dịch vụ chụp ảnh cưới

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page