top of page

Cách treo ảnh cưới trong phòng ngủ theo phong thủy

Treo ảnh cưới trong phòng ngủ là lựa chọn tối ưu của nhiều cặp đôi sau khi về chung một nhà. Thế nhưng, liệu bạn đã biết cách treo ảnh cưới đúng để mang lại nhiều hơn sự may mắn và hạnh phúc theo quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” chưa? Hãy cùng WEDDINGBOOK tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!!!

1. Ảnh cưới nên treo ở đâu?


Việc treo ảnh cưới ở đâu trong nhà có thể tùy thuộc vào sở thích riêng của mỗi cặp đôi và không gian cụ thể trong tổ ấm của bạn. Ảnh cưới có thể được treo ở bất cứ đâu trong nhà trừ nhà vệ sinh và nhà bếp. Bạn có thể tham khảo một số vị trí treo ảnh cưới thường gặp và lý tưởng nhất như:


  • Ảnh cưới treo tường phòng khách vừa là điểm nhấn nổi bật cho không gian trung tâm của ngôi nhà, vừa là cách thể hiện tình cảm bền chặt, gắn bó son sắt của vợ chồng gia chủ

  • Ảnh cưới treo tường phòng ngủ là cách được nhiều cặp đôi lựa chọn nhất để lưu giữ những kỷ niệm đẹp của ngày trọng đại trong không gian riêng tư chỉ của hai vợ chồng

  • Ảnh cưới treo trong phòng làm việc riêng tại nhà là cách tạo nguồn động viên, cùng cảm giác luôn có người đồng hành trong công việc và cuộc sống


Ảnh cưới nên treo ở đâu?

Trong phạm vi bài viết này, WEDDINGBOOK sẽ đề cập đến những cách treo ảnh cưới trong phòng ngủ hợp lý nhất theo phong thủy và cảm quan. Mang lại sự hài lòng, an yên và viên mãn cho cuộc sống hôn nhân của cặp đôi.


2. Cách treo ảnh cưới trong phòng ngủ hợp phong thủy


2.1. Treo ảnh cưới bên trái giường ngủ


Vị trí lý tưởng để treo ảnh cưới trong phòng ngủ là bên cạnh giường ngủ, đặc biệt là bên trái giường. Theo quan điểm của phong thủy, đây là vị trí của người vợ - người được xem là "người xây tổ ấm". Cách treo ảnh cưới trong phòng ngủ này mang đến cho người đàn ông cảm giác được quan tâm và yêu thương từ người vợ, tạo nên một mối liên kết chặt chẽ và bền vững giữa vợ chồng.


Minh họa Treo ảnh cưới bên trái giường ngủ

Bên cạnh đó, ảnh cưới được treo ở vị trí này còn tạo ra không gian nghỉ ngơi ấm áp và lãng mạn. Dễ dàng quan sát và lưu giữ kỷ niệm ngọt ngào của cặp đôi trong ngày cưới, đồng thời mang lại những giấc mơ đẹp cho vợ chồng.


2.2. Treo ảnh cưới đối diện cửa phòng ngủ


Theo quan niệm phong thủy, đối diện cửa phòng ngủ là nơi hấp thụ nhiều dương khí và năng lượng tốt nhất trong nhà.


Ảnh cưới đồng thời là biểu tượng tình yêu của hai vợ chồng nên được đặt ở những nơi có góc nhìn thuận lợi, hút khí tốt và tránh khí xấu. Chính vì vậy, treo ảnh cưới ở góc đối diện cửa phòng ngủ cũng là cách để hai vợ chồng nhận được nhiều năng lượng may mắn, bình an và hòa hợp gia đình theo phong thủy.


2.3. Treo ảnh cưới hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam


Trong phong thủy, hướng Tây Bắc được cho là hướng tốt cho người chồng, đại diện cho sự bảo vệ, chăm sóc và lãnh đạo của người đàn ông trong gia đình. Ngược lại, hướng Tây Nam được coi là vị trí tốt cho người vợ, biểu tượng cho sự quý trọng, yêu thương và lòng thủy chung của người giữ lửa gia đình.


Minh họa Treo ảnh cưới hướng Tây Bắc - Tây Nam

Bằng cách treo ảnh cưới ở một trong hai hướng này, cặp đôi không chỉ giúp tình cảm gia đình được mặn nồng mà còn duy trì được sự hòa thuận trong mối quan hệ vợ chồng. Mang đến may mắn cho con cái, sự thành công trong sự nghiệp và tài lộc cho gia đình.


2.4. Treo ảnh cưới ở những nơi thuận mắt vợ chồng


Bên cạnh các quan niệm phong thủy truyền thống, ảnh cưới còn là một treo ảnh cưới vật kỷ niệm đánh dấu cột mốc trọng đại trên hành trình yêu và cưới. Nếu được treo ở những vị trí thuận mắt, dễ dàng nhìn ngắm ở bất cứ góc nào trong phòng sẽ giúp tâm trạng vợ chồng được thoải mái, nhắc nhớ về những kỷ niệm ngọt ngào ngày chung đôi, khiến cuộc sống gia đình hạnh phúc, ít xảy ra bất hòa hoặc va vấp hơn.


3. Những điều kiêng kỵ khi treo ảnh cưới


3.1. KHÔNG treo ảnh cưới đầu giường ngủ, cuối giường ngủ


Treo ảnh cưới đầu hoặc cuối giường ngủ là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là một điều kiêng kỵ cả trong phong thủy lẫn cách sắp xếp đồ đạc trong nhà.


Ảnh cưới treo ở đầu giường ngủ có thể khiến bạn bị bất an, lo lắng những trường hợp ảnh treo trên tường không chắc chắn có thể rơi trúng đầu hoặc cơ thể gây nguy hiểm.


Trong phong thủy, nếu treo ảnh cưới ở vị trí cuối giường và đầu giường sẽ tạo áp lực đè nén lên mối quan hệ vợ chồng, làm đời sống hôn nhân khó thuận hòa và thường xuyên long đong về tiền bạc, công việc, sự nghiệp,…



3.2. KHÔNG treo ảnh cưới đối diện gương trong phòng ngủ


Có nhiều lý do khiến cách treo ảnh cưới đối diện gương trở thành điều kiêng kỵ trong phong thủy.


Thứ nhất, gương là một vật có khả năng thu hút năng lượng, phản chiếu và giữ lại hình ảnh. Nếu treo ảnh cưới một đôi vợ chồng trước gương, hiệu ứng hình ảnh sẽ tạo thành hai đôi vợ chồng. Đây được xem là điềm bất lợi trong mối quan hệ thuận hòa 1 vợ 1 chồng truyền thống trong gia đình theo quan niệm phương Đông.


Thứ hai, với tính chất phản chiếu tốt, gương cũng có thể là vật phản ảnh những điều không tốt đẹp lên hình ảnh của hai vợ chồng như bụi bẩn, ánh sáng chói, vết nứt, dơ,… tạo ra nguồn năng lượng tiêu trên một vật ý nghĩa mang tính kỷ niệm như ảnh cưới của vợ chồng.


Thứ ba, khi treo ảnh cưới trước gương mọi người thường có xu hướng nhìn nhận và so sánh bản thân ở hiện tại với những hình ảnh xinh đẹp rạng ngời trong quá khứ. Sinh ra cảm giác hối tiếc, tình yêu phai nhạt hay không hài lòng,… dễ làm sứt mẻ tình cảm gia đình vốn khăn khít, gắn bó trong mọi hoàn cảnh.



3.3. KHÔNG treo ảnh cưới đối diện cửa nhà vệ sinh


Trong các quan niệm dân gian, nhà vệ sinh là nơi ô uế, dễ gây tiêu hao khí lực và tài lộc. Vì vậy, KHÔNG nên treo ảnh cưới đối diện cửa nhà vệ sinh để tránh hấp thụ năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến hôn nhân và con đường sự nghiệp của vợ chồng.


Vài hệ quả có thể dễ dàng nhận thấy khi chẳng may treo ảnh cưới đối diện cửa nhà vệ sinh là vợ chồng hay cãi nhau; gặp nhiều khó khăn; trắc trở trong công việc;…


3.4. KHÔNG treo ảnh cưới đối diện cửa sổ


Đối diện cửa sổ là vị trí dễ đón nắng chiếu thẳng vào, vì vậy cách treo ảnh cưới ở đây được cho là KHÔNG TỐT theo quan niệm phong thủy. Mang ý nghĩa rước bất lợi, khó khăn đến cho chủ nhân bức ảnh.


KHÔNG treo ảnh cưới đối diện cửa sổ

3.5. KHÔNG treo ảnh cưới bên phải giường ngủ


Theo ghi chép các khái niệm phong thủy, hướng bên phải giường ngủ của vợ chồng được gọi là “Bạch Hổ”. Tượng trưng cho vị trí của người chồng, tức người có vai trò gánh vác và bảo vệ gia đình. Nếu treo ảnh cưới ở vị trí “Bạch Hổ” sẽ giống như tạo thêm áp lực lên vai người chồng, làm mất đi sự tự do và thoải mái. Đồng thời, khiến người vợ cảm thấy thiếu sự quan tâm, sẻ chia. Gia đình dễ xảy ra mâu thuẫn, bất hòa nhỏ nhặt.


3.6. KHÔNG treo ảnh cưới trước bàn thờ hoặc dưới chân cầu thang


Cách treo ảnh cưới trước bàn thờ rất dễ phạm vào tôn nghiêm gia đình. Tương tự, ảnh cưới treo dưới chân cầu thang dễ gây liên tưởng đến việc bước đi phía trên dẫm đạp lên hình ảnh hạnh phúc gia đình. Vì thế, cả hai vị trí này đều được cho là KHÔNG TỐT để đặt ảnh cưới theo phong thủy.



Hy vọng một số nội dung trong bài viết “Cách treo ảnh cưới trong phòng ngủ theo phong thủy” sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho các cặp đôi trong quá trình sắp xếp tổ ấm mới của riêng mình.

Xem thêm nhiều nội dung khác tại Blog Cưới WEDDINGBOOK

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page