top of page

Váy cưới đi bàn & Váy cưới làm lễ - Sự khác biệt giúp ngày cưới thêm hoàn hảo

Thời trang váy cưới cũng đa dạng về màu sắc, chất liệu và thiết kế tùy theo mục đích sử dụng. Vì thế mà không ít cô dâu gặp băn khoăn trong việc lựa chọn những chiếc váy cưới bồng bềnh, lộng lẫy và đơn giản, thoải mái. Trong bài viết này, WEDDINGBOOK sẽ cùng bạn đọc khám phá sự khác biệt của những mẫu váy cưới đi bàn cơ bản và váy cưới chụp ảnh Pre-wedding để tìm được sự lựa chọn đúng đắn cho sự kiện trọng đại thêm phần hoàn hảo nhé!

Váy cưới chính hay váy cưới làm lễ


1. Đặc điểm chung của các mẫu váy cưới làm lễ


Váy cưới chính (hay váy cưới làm lễ) là trang phục cô dâu sẽ khoát lên mình trong khoảnh khắc bước vào lễ đường để cử hành nghi thức hôn lễ trước hai bên gia đình và bạn bè thân thiết. Những mẫu váy cưới này thường được cắt may tỉ mỉ với thiết kế tinh xảo và dáng váy toát lên sự lộng lẫy tôn lên vẻ đẹp rạng ngời của cô dâu trong khoảnh khắc hạnh phúc dưới ánh đèn sân khấu.

2. Bí quyết chọn váy cưới chụp ảnh làm lễ phù hợp


Địa điểm tổ chức hôn lễ và concept trang trí chính là hai yếu tố quan trọng giúp cô dâu dễ đàng chọn được mẫu váy cưới làm lễ phù hợp với cả bối cảnh và sở thích. Nếu địa điểm tổ chức lễ cưới là nhà hàng, khách sạn cao cấp với concept sang trọng và tinh tế thì những chiếc váy cưới công chúa bồng bềnh với tùng váy xòe lớn, có đính kết pha lê hoặc kim tuyến lấp lánh sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp nàng tỏa sáng dưới ánh đèn lung linh.

Nếu lựa chọn concept tiệc cưới tổ chức ngoài trời, sân vườn theo phong cách Vintage, cô dâu có thể cân nhắc những chiếc váy cưới có kiểu dáng đơn giản, chất liệu voan hoặc ren theo thiết kế cổ điển để phù hợp với không gian bữa tiệc.

Ngoài ra, nếu cô dâu tổ chức hôn lễ bên bờ biển, một chiếc váy cưới màu trắng, chất liệu nhẹ nhàng như lụa hoặc ren với đường may đo đơn giản, tinh tế, không rườm rà, chiều dài chạm đến gót chân với phần đuôi váy buông xòe nhẹ cùng vài điểm nhấn ở eo, cổ, hay hở lưng, kết hợp với sandals sẽ giúp nàng trở nên nổi bật nhất.

3. Mẫu váy cưới làm lễ được nhiều cô dâu yêu thích tại WEDDINGBOOK


Váy cưới làm lễ theo phong cách hoàng gia châu Âu thiết kế trễ vai quyến rũ và lộng lẫy với kim sa đính kết tỉ mỉ.

Váy cưới làm lễ tại nhà thờ tay dài, chất liệu phối ren cổ điển được nhiều cô dâu yêu thích bởi sự kín đáo nhưng không kém phần thanh lịch, quý phái và tôn dáng.

Váy cưới công chúa thiết kế trễ vai hoặc cúp ngực với phần trên ôm dáng siết eo và tùng váy bung xòe tròn trịa cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc cho cô dâu khi chọn trang phục cử hành hôn lễ.

Váy cưới đi bàn


1. Đặc điểm chung của các mẫu váy cưới đi bàn


Váy cưới đi bàn là những mẫu thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và thuận tiện cho việc di chuyển để cô dâu thay đổi sau khi kết thúc nghi thức lễ cưới và đi đến từng bàn tiệc cùng chú rể để chào hỏi nói lời cảm ơn các vị khách mời. Những kiểu váy này thường có dáng chữ A suông sang trọng, đuôi cá quyến rũ hoặc ngắn cá tính với chất liệu thoáng mát, mỏng nhẹ giúp cô dâu cảm thấy thoải mái và tự tin tương tác cùng mọi người trong bữa tiệc.

2. Bí quyết chọn váy cưới đi bàn theo dáng người


Với dáng váy ôm body đơn giản và giảm thiểu đáng kế các họa tiết cầu kỳ, những mẫu váy cưới đi bàn thường phải phù hợp với dáng người cô dâu để vừa tôn lên được nét đẹp hình thể, vừa che được khuyết điểm khi nàng xuất hiện trước mặt nhiều người trong dịp trọng đại.

  • Chiếc áo cưới dáng đuôi cá sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những cô dâu sở hữu thân hình đồng hồ cát hoặc hơi mũm mĩm một xíu khi mẫu trang phục này có thể ôm gọn vòng eo và tôn lên tỷ lệ cơ thể của nàng một cách đầy đặn, hoàn hảo.

Những mẫu váy cưới đuôi cá khiến mọi cô dâu mê mẫn
  • Nếu cảm thấy thiếu tự tin với phần bắp tay, cô dâu cũng có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu váy cưới đi bàn tay dài trên hoặc quá khuỷu tay một chút và có cổ áo chữ V khoét rộng. Những thiết kế kiểu này sẽ giúp che bớt phần bắp tay không mấy thon thả và làm phần thân trên trông thon gọn hơn.

  • Một lưu ý nữa đối với cô nàng có dáng người "cò hương" hoặc có chiều cao khiêm tốn và có phần thiếu da thịt là nên tránh những chiếc váy quá ôm sát cơ thể, vì chúng dễ dàng làm lộ khuyết điểm thân hình mỏng manh và suông đuột của mình. Thay vào đó, những thiết kế váy cưới chữ A có điểm nhấn ở eo hoặc chất vải bồng bềnh kết hợp cùng họa tiết hiệu ứng 3D, đường cắt khoe khéo phần cổ và vai thon gầy sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc.

3. Những mẫu váy cưới đi bàn phong cách Hàn Quốc được tuyển chọn bởi WEDDINGBOOK


Váy cưới chữ A suông trơn với tùng váy không quá lớn và độ dàng tà từ 0-50cm giúp cô dâu dễ dàng di chuyển giữa các bàn tiệc những không kém phần sang trọng và nổi bật nhờ thiết kế đơn giản và thanh lịch.

Sở hữu thiết kế ôm trọn dáng người, khoe khéo đường cong hình thể và tôn sự thướt tha nhờ phần đuôi xòe tự nhiên và không gây cản trở bước đi như nhiều cô dâu e ngại, những chiếc váy cưới đuôi cá nhận về được nhiều sự yêu thích của các nàng khi là mẫu váy cưới đi bàn được ưu chuộng nhất hiện nay.

Nếu là tuýp người ưa thích sự năng động và phá cách, cô dâu có thể cân nhắc việc lựa chọn những chiếc đầm cưới ngắn có chất liệu tuyn, lưới hoặc chiffon bồng bềnh... hóa thân thành một nàng công chúa lộng lẫy giữa buổi tiệc.


Cô dâu có nên chọn cả hai loại váy trên cho ngày cưới không?


Với điều kiện tài chính của đa số các cặp đôi, cô dâu có thể chọn cả 2 loại váy là vừa đủ. Một chiếc mặc khi tiến vào lễ đường và bước lên sân khấu để cử hành các nghi thức trang trọng và mở rượu mừng. Một chiếc khác gọn gàng hơn để thay đổi khi cùng chú rể và ba mẹ hai bên gia đình đi chúc rượu khách mời tại bàn tiệc, đây là khoảng thời gian cô dâu - chú rể tận hưởng những khoảnh khắc tương tác và chia vui cùng bạn bè, người thân nên nếu chỉ giữ một mẫu váy quá sức lộng lẫy sẽ khiến cô dâu khó di chuyển và mệt mỏi hơn.

Trong một số trường hợp, cô dâu sẽ muốn có thêm một chiếc váy cưới mặc khi chụp ảnh cùng khách mời trước bữa tiệc tại khu vực Backdrop hoặc sảnh chờ. Khi có 2 - 3 mẫu váy cưới xuất hiện trong hôn lễ, cô dâu cũng nên tham khảo trước tư vấn từ chuyên viên trang điểm để lựa chọn được tone Make up phù hợp với các mẫu trang phục để không mất quá nhiều thời gian chỉnh sửa và có thể tận hưởng trọn vẹn thời gian hạnh phúc trong ngày vui.

WEDDINGBOOK hy vọng bài viết đã cung cấp được thêm một số nội dung hữu ích để cô dâu dễ dàng chọn được mẫu váy cưới ưng ý nhất cho mình trong ngày trọng đại. Để đọc thêm nhiều thông tin khác cần thiết cho việc chuẩn bị và tổ chức hôn lễ, bạn đọc có thể truy cập trang Blog Cưới của chúng tôi để theo dõi các bài viết mới được liên tục cập nhật và cơ hội nhận được ưu đãi cưới từ hàng loạt đối tác cao cấp tại các sự kiện hàng tháng nhé!
Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page