top of page

Kế hoạch tổ chức tiệc cưới ngoài trời dự phòng cho ngày mưa

Đã cập nhật: 3 thg 9, 2023

Phong cách tổ chức tiệc cưới ngoài trời từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều cặp đôi, không những thế tiệc cưới theo Concept này còn đặc biệt gây ấn tượng bởi những trải nghiệm độc đáo về không gian và chương trình tổ chức. Tuy nhiên, khi mùa hè bắt đầu gõ cửa Sài Gòn bằng những cơn mùa đầu mùa các cặp đôi cũng cần quan tâm hơn đến một vài kế hoạch dự phòng cho tiệc cưới ngày mưa qua bài viết sau nhé!

1. Thường xuyên kiểm tra dự báo thời tiết


Các dự báo thời tiết thông thường có thể không chính xác 100%, tuy nhiên nếu đã lựa chọn làm đám cưới trong mùa mưa, đặc biệt là tổ chức tiệc cưới ngoài. Các cặp đôi nên thường xuyên theo dõi thật chi tiết những dự báo thời tiết trong một tuần trước hôn lễ cho đến trước khi tiệc cưới diễn ra khoảng 48 giờ để dễ dàng có kế hoạch chuẩn bị hoản chỉnh nhất, đối phó với các diễn biến bất thường có thể diễn ra của thời tiết mà không bối rối hay luống cuống trong ngày vui.

2. Bố trí dự phòng khu vực tránh mưa


Bên cạnh việc thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết trong khoảng thời gian gần sát ngày tổ chức tiệc cưới, cô dâu - chú rể cũng nên có phương án bố trí khu vực tránh mưa gần với sảnh tiệc ngoài trời hoặc thảo luận với địa điểm tổ chức về việc chuẩn bị lều bạc, rèm che xung quanh để thời tiết không ảnh hưởng đến lễ đường. Trong trường hợp thời tiết có thể xấu hơn, cặp đôi nên thảo luận với địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời phương án sử dụng sảnh tiệc trong nhà và chủ động di dời tiệc nếu có mưa lớn.

Đối với khu vực miền Nam như TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, trong mùa mưa hầu như các cơn mưa hầu như không kéo dài cả ngày mà chỉ tập trung vào buổi chiều tối thì cân nhắc tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào buổi trưa có thể sẽ là lựa chọn tuyệt vời của đôi bạn giúp cho khách mời có thể dễ dàng di chuyển đến sự kiện, cũng như giảm ảnh hưởng của thời tiết hơn.


3. Chuẩn bị ô che mưa cho khách mời


Ô che mưa nên được bố trí khắp không gian sảnh tiệc cưới ngoài trời trong khoảng thời gian thời tiết biến động. Một chiếc ô trong suốt có thể để vừa dành tặng cho khách mời, vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cho bối cảnh bữa tiệc giữa ngày mưa khi không che mất gương mặt và trang phục của mọi người, tạo nên hiệu ứng lạ mắt trong trẻo cho các bức ảnh chụp kỷ niệm khi những hạt mưa li ti đọng trên tán ô.

4. Quan tâm đến khách mời nhiều hơn


Những ngày mưa sẽ khiến khách mời thêm phần khó khăn trong khâu di chuyển và sắp xếp thời gian. Chính vì vậy, khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời, cô dâu - chú rể hãy dành thêm sự quan tâm cho những vị khách đã không quản nắng mưa, dành thời gian đến tham gia bữa tiệc chung vui bằng những hành động nhỏ như chuẩn bị thêm dù, áo mưa, khăn vải, khăn giấy, gương,... để người thân, bạn bè tiện chỉnh trang lại vẻ ngoài trước khi nhập tiệc.

5. Chọn trang phục và Make up đơn giản


Bởi vì tính chất thất thường của thời tiết trong những ngày mưa, việc đi lại của cặp đôi có thể khó khăn hơn, nhất là đối với các kiểu tổ chức tiệc cưới ngoài trời hoặc trong không gian mở. Vì thế, đối với cô dâu những dáng váy cưới với form ngắn, có chất liệu không thấm nước và hạn chế kết hợp các họa tiết thuê ren, đính kết cầu kỳ sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Chú rể cũng nên diện các bộ Vest cưới có thiết kế sẫm màu để tránh bị váy bẩn không mong muốn. Ngoài ra, cặp đôi cũng nên chuẩn bị giày và lễ phục dự phòng để kịp thời ứng phó trong mọi trường hợp.

Phong cách trang điểm đậm không phải là lựa chọn hàng đầu của các cô dâu khi chọn tổ chức tiệc cưới ngoài trời, vì sẽ không có cô dâu nào muốn xuất hiện trong ngày trọng đại với gương mặt nhem nhuốt, loang lổ vết phấn. Thông thường, chuyên viên Make up cùng sẽ linh hoạt sử dụng các loại mỹ phẩm chống nước tùy theo tình hình thời tiết và tính chất da của cô dâu, tuy nhiên nàng cũng có thể yêu cầu các phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên với lớp mỏng phấn chống nước và một kiểu tóc búi cao gọn gàng để không bị gió hất rối hay bị ướt sủng khi trời mưa.

6. Giữ tâm lý thật ổn định và vui vẻ


Nếu đã quyết định tổ chức tiệc cưới ngoài trời để ngày trọng đại trở nên thật khác biệt và độc đáo thì cặp đôi nên giữ vững tinh thần lạc quan, ổn định bất chấp chuyện nắng mưa của ông trời. Lo lắng hay hốt hoảng chỉ khiến bản thân đôi bạn rơi vào trạng thái tiêu cực, thay vào đó những phương án dự phòng tránh tình huống xấu và tinh thần thoải mái tận hưởng sẽ là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp hôn lễ được trọn vẹn.

Những tấm ảnh kỷ niệm ngày cưới dưới cơn mưa đôi khi sẽ là trải nghiệm độc nhất mà không phải cặp đôi nào cũng có được. Và thay vì phải đầu bù tóc rối, quần áo ẩm ướt với khuôn mặt chẳng mấy vui vẻ thì việc chào đón những cơn mưa như một vị khách mang đến món quà đặc biệt cho ngày hỉ sự của đôi bạn.


7. Chọn thực đơn cưới phù hợp với ngày mưa


Nếu bạn đọc chưa biết, khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời hay trong không gian mở vào ngày mưa thì các thực đơn với các món "chắc bụng" và có gia vị kháng hàn như ớt, gừng, tiêu... thường sẽ giúp khách mời có cảm giác ấm áp và dễ chịu hơn trong thời tiết ẩm ươn. Bên cạnh đó, một ít nước trà ấm, kèm vài món bánh ăn nhẹ cũng là một gợi ý tuyệt vời để các cặp đôi mang đến cho người thân, bạn bè trong lúc chờ đợi bữa tiệc bắt đầu.

Với một số phương án dự phòng cho kế hoạch tổ chức tiệc cưới ngoài trời khi mùa mưa sắp đến, WEDDINGBOOK mong rằng bạn đọc đã có thêm một số thông tin hữu ích cho việc chuẩn bị ngày trọng đại sắp đến. Để xem thêm nhiều bài viết về các địa điểm cưới, Review dịch vụ và ưu đãi dịch vụ,... bạn đọc có thể truy cập Blog Cưới của chúng tôi để cập nhật nhanh nhất các bài viết mới!

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page