top of page

Chi phí đám cưới nhà trai gồm những gì? Một vài kinh nghiệm tối ưu ngân sách

Đã cập nhật: 8 thg 5, 2023

Chi phí đám cưới nhà trai nói riêng và tổng ngân sách cần cho một lễ cưới hoàn chỉnh với đầy đủ mọi thứ là vấn đề khiến nhiều cô dâu - chú rể đau đầu. Cùng WEDDINGBOOK tìm hiểu xem chi phí đám cưới nhà trai gồm những khoản nào và kinh nghiệm tối ưu ngân sách cho các khoản này như thế nào qua bài viết dưới nhé!

Vì sao nhà trai nên tính toán trước chi phí đám cưới?


Cưới hỏi không chỉ là cột mốc quan trọng trong đời của riêng cô dâu - chú rể, mà còn là sự kiện cần sự chuẩn bị, góp sức từ cả 2 gia đình. Có rất nhiều thủ tục cần thiết để ngày cưới được trọn vẹn và hoàn chỉnh, kèm theo đó là những khoảng chi phí phát sinh ngoài dự toán. Vì vậy, việc tính toán và dự trù kinh phí trước đám cưới sẽ giúp nhà trai chủ động hơn trong việc cân bằng ngân sách, cùng nhà gái lựa chọn các dịch vụ phù hợp và có thể có được một khoản tiết kiệm cho cặp đôi trong tương lai.

Chi phí để tổ chức đám cưới ở nhà trai gồm những khoản nào?


Tùy thuộc vào văn hóa, phong tục vùng miền mà các nghi thức cưới hỏi cũng sẽ có nét đặc trưng riêng, từ đó các hạng mục chuẩn bị cho hôn lễ cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, có thể xác định các chi phí để tổ chức đám cưới ở nhà trai cơ bản bằng một số câu hỏi như:

  • Đám cưới sẽ được tổ chức ở đâu? Thành phố lớn hay tỉnh?

  • Hình thức, nghi lễ tổ chức lễ cưới đầy đủ hay sẽ giản lượt?

  • Quy mô tiệc cưới bao nhiêu người? Khoảng 70 - 100 khách mời hay khoảng 500 khách...

  • Kỳ vọng về chất lượng dịch vụ trong ngày cưới ra sao? Đơn giản hay cầu kỳ, phong cách gần gũi hay cần phải thiết kế chất riêng

  • ...

Trong bài viết này, WEDDINGBOOK sẽ liệt kê một số khoản chi phí đám cưới nhà trai cơ bản cần thiết để bạn đọc có thể dễ dàng tham khảo và lưu lại, bao gồm:

  • Chi phí nhà trai tổ chức lễ dạm ngõ

  • Chi phí tổ chức lễ đính hôn ở nhà trai

  • Chi phí tổ chức lễ tân hôn tại nhà trai

  • Chi phí tổ chức tiệc cưới phía nhà trai

  • Các khoản chi phí phát sinh khác

Bảng dự trù chi phí đám cưới nhà trai tham khảo


Với các khoản chi phí cơ bản dành cho những nghi thức lễ cưới tại nhà trai, chúng ta có thể liệt kê và linh hoạt nhóm các hạng mục có thể thiết kế một bảng dụ trù kinh phí như sau:

  • Chi phí chuẩn bị cho đám cưới

STT

Nội dung

Dự trù chi phí đám cưới nhà trai

1

Mâm quả, lễ vật

~ 7.000.000

2

Tiền nạp tài

~ 15.000.000

3

Cặp nhẫn cưới

~ 10.000.000

4

Bộ trang sức vàng cưới

~ 35.000.000

5

Chụp ảnh cổng, ảnh Album Pre-wedding

~ 20.000.000

6

Trang phục cô dâu (váy cưới, áo dài)

~ 12.000.000

7

Trang phục chú rể (veston, áo dài)

~ 8.000.000

8

Make up, phụ kiện cô dâu

~ 3.000.000

9

Trang trí gia tiên

~ 9.000.000

10

Đội bưng quả (trang phục, lì xì)

~ 3.000.000

11

Phương tiện di chuyển

~ 5.000.000

12

Nơi lưu trú (nếu cần)

~ 1.500.000

  • Chi phí tổ chức lễ cưới, tiệc cưới

STT

Nội dung

Dự trù chi phí đám cưới nhà trai

1

​Trang phục cho ba - mẹ chú rể

~ 1.500.000

2

Make up cho mẹ chú rể và người nhà (nếu có)

~ 1.000.000

3

Đặt trung tâm tiệc cưới (20 bàn)

~ 120.000.000

4

Trang trí sảnh tiệc cưới nhà hàng

~ 14.000.000

5

Thiệp cưới (200 khách mời)

~ 10.000.000

6

Hoa cưới cầm tay

~ 2.000.000

7

Quà cưới tặng khách mời

~ 4.000.000

8

Chụp ảnh cưới, quay phóng sự

~ 17.000.000

9

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới (âm thanh, chương trình, MC, đội nghi thức,...)

~ 6.000.000

10

Các chi phí phát sinh khác

~ 25.000.000

Tổng cộng các chi phí đám cưới nhà trai rơi vào khoảng 332 triệu

*Lưu ý bảng dự trù kinh phí tham khảo được thực hiện dựa trên cơ sở của một gia đình có điều kiện tài chính tiêu chuẩn tại TP. Hồ Chí Minh

Xem thêm: Như thế nào là chụp ảnh phóng sự cưới - 7 Lý do cặp đôi nên có ekip quay chụp phóng sự cưới

Kinh nghiệm tối ưu chi phí đám cưới nhà trai


Bất kỳ cô dâu - chú rể nào cũng mong muốn đám cưới của mình được trọn vẹn và hoàn hảo nhất có thể. Nhưng không thể phủ nhận rằng để tổ chức một hôn lễ đầy đủ cần đến một khoảng ngân sách tương đối lớn, chưa kể đến các khoản chi ngoài ý muốn và việc mua sắm, chuẩn bị cho gia đình mới của cặp đôi sau ngày cưới,... Vì thế việc ngồi lại và cùng nhau liệt kê những hạng mục có thể tối ưu được để tiết kiệm phần nào chi phí cũng vô cùng cần thiết, dưới đây là một số kinh nghiệm WEDDINGBOOK tích lũy được trong quá trình tư vấn và tổ chức thành công ngày cưới cho hàng nghìn cặp đôi bạn có thể tham khảo:

1. Ước lượng quy mô tiệc cưới theo khả năng tài chính


Dựa trên khả năng tài chính và ngân sách có thể chi trả cho ngày cưới, cô dâu - chú rể có thể dự trù trước địa điểm tổ chức tiệc cưới ở khách sạng 5 sao hay nhà hàng dân dã, phong cách sang trọng hay đơn giản,...

2. Lập bảng dự trù kinh phí cho các hạng mục cần thiết


Xây dựng bảng dự trù kinh phí là một cách giúp các cặp đôi dễ dàng tiết kiệm chi phí, kiểm soát các khoản chi phí có thể tăng cao ngoài ý muốn,...nhưng vẫn có một đám cưới hoàn hảo.

3. Lên danh sách khách mời chính xác


Phải công nhận đám cưới là một dịp đặc biệt để cô dâu - chú rể gặp lại những mối quan hệ lâu năm và nhận được nhiều lời chúc phúc từ gia đình, bạn bè nhưng việc nhiều cặp đôi cố gắng mời thật nhiều khách mời đến bữa tiệc chỉ vì muốn có một đám cưới lớn có thể trở thành rủi ro khiến cặp đôi phải chi trả nhiều hơn cho bàn tiệc và phát sinh thêm chi phí.

Mặc khác, khi nhận được thiệp cưới từ các cặp đôi không quá thân thiết, khách mời cũng sẽ cảm thấy khó xử với quyết định có tham dự hay không. Chính vì vậy, cô dâu - chú rể cùng gia đình hai bên nên cùng nhau liệt kê một danh sách khách mời thật thân thiết và chắc chắn rằng họ sẽ tham dự ngày chung vui của mình.


4. Cân nhắc địa điểm tổ chức đám cưới


Tùy thuộc vào văn hóa địa phương và khoảng cách giữa hai nhà, cô dâu - chú rể có thể lựa chọn nơi làm lễ và tổ chức tiệc cưới tại một địa điểm trong một ngày để tiết kiệm chi phí di chuyển, trang điểm, trang phục,... và thuận tiện hơn việc tham dự của khách mời.

5. Ưu tiên lựa chọn các đơn vị dịch vụ cưới trọn gói All-in-one


Một tips nhỏ khác giúp các cặp đôi vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí, vừa có khoảng thời gian tận hưởng những kỷ niệm ngọt ngào cùng nhau chuẩn bị cho ngày trọng đại là lựa chọn các dịch vụ cưới All-in-one. Đến với WEDDINGBOOK, chỉ tại một địa điểm duy nhất cô dâu - chú rể có thể dễ dàng tìm thấy mọi thứ cần thiết cho hôn lễ như trung tâm tiệc cưới, váy cưới, vest chú rể, áo dài cưới, dịch vụ Hair - Make up theo phong cách K-style, studio chụp ảnh cưới, thiệp cưới, các gói trang trí lễ gia tiên - sảnh tiệc,... giúp các cặp đôi giảm phần nào những áp lực trong ngày cưới và có nhiều hơn những kỷ niệm tuyệt vời.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm và thông tin về chi phí đám cưới nhà trai giúp cặp đôi có thể tối ưu và dự trù ngân sách cho ngày cưới thật hợp lý. Xem thêm nhiều bài viết khác tại Blog cưới WEDDINGBOOK và nhận nhiều ưu đãi thật hấp dẫn tại sự kiện Triển lãm cưới hàng tháng nhé!
Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page