top of page

Checklist chi phí đám cưới nhà gái và kinh nghiệm tối ưu ngân sách

Đã cập nhật: 16 thg 5, 2023

Chi phí đám cưới nhà gái và tổng ngân sách cần cho việc chuẩn bị một hôn lễ là vấn đề khiến nhiều cặp đôi đau đầu vì việc vừa phải đảm bảo tất cả các nội dung cần thiết lại vừa phải kiểm soát chi tiêu và các khoản phát sinh. Trong bài viết dưới đây, hày cùng WEDDINGBOOK tìm hiểu về các nội dung quan trọng trong Checklist chi phí đám cưới nhà gái và cách tối ưu ngân sách nhé!

Video quay mẫu trang trí đám cưới lễ gia tiên nhà gái


Chi phí đám cưới nhà gái cần chuẩn bị cho những lễ nghi gì?


Không chỉ riêng nhà trai, để chuẩn bị cho đám cưới thật trọn vẹn và hoàn hảo nhà gái cũng có những khoản chi phí cần thiết nhất định. Tùy thuộc vào văn hóa, phong tục vùng miền mà các nghi thức lễ cưới ở nhà gái có thể thay đổi đôi chút, nhưng nhìn chung chi phí đám cưới nhà gái cần chuẩn bị sẽ dành cho 4 nghi thức lễ cưới quan trọng dưới đây:


1. Chi phí đám cưới nhà gái cho Lễ Dạm Ngõ


Lễ Dạm Ngõ được xem là buổi gặp mặt chính thức của gia đình hai bên cô dâu - chú rể để bàn bạc chi tiết về đám cưới của đôi bạn sau thời gian tìm hiểu chính thức. Chú rể cùng những người đại diện trong gia đình nhà trai sẽ mang một ít lễ vật đơn giản như tráp trầu cau, bánh kẹo, thuốc lá,... sang nhà gái. Tuy thành phần tham dự không quá đông nhưng nhà gái cũng nên dọn dẹp nhà cửa tươm tất, mua một ít hoa tươi trang trí để điểm sắc thêm cho ngôi nhà. Ngoài ra, nhà gái cũng cần chuẩn bị một bữa cơm thân mật để mời họ nhà trai và có thể thuê thêm ekip chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong dịp này.

Cô dâu chú rể chụp ảnh cưới trước lễ dạm ngõ tại nhà gái
Lễ Dạm Ngõ nhà gái cần chuẩn bị những chi phí nào?

2. Chi phí đám cưới nhà gái dành cho Lễ Đính Hôn (Ăn Hỏi)


Nếu Lễ Dạm Ngõ đơn giản là buổi gặp mặt thân mật giữa hai gia đình tại nhà gái thì Lễ Đính Hôn (hay Lễ Ăn Hỏi) là nghi thức tiếp theo với nhiều thủ tục rõ ràng và chính thức hơn khi nhà trai sẽ mang lễ vật sang nhà gái để dâng lên bàn thờ gia tiên, phát biểu bắt đầu lễ ăn hỏi và tiến hành các nghi thức trả lễ, đáp lễ,...

Ảnh phóng sự cưới chụp lễ đính hôn tại nhà gái
Những hạng mục nhà gái cần chuẩn bị trước lễ đính hôn

Lễ Ăn Hỏi là một nghi thức quan trọng diễn ra tại nhà cô dâu trong phong tục cưới hỏi của người Việt, vì thế chi phí đám cưới nhà gái cần có nhiều thứ cần phải chuẩn bị như thuê đơn vị trang trí gia tiên và nhà cửa, chọn áo dài ăn hỏi cho cô dâu và đội bưng quả, phong bì lì xì đội bưng quả, chọn Make up Artist để trang điểm cho cô dâu và người nhà. Thông thường, sau Lễ Ăn Hỏi nhà gái cũng cần có một bữa tiệc chiêu đãi nhà trai cùng khách tham dự bao gồm bạn bè, họ hàng thân thiết tại tư gia hoặc nhà hàng. Đừng quên thuê thêm đơn vị quay chụp phóng sự lễ gia tiên để lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc của đôi bạn bên cạnh gia đình và bạn bè nhé!


3. Chi phí đám cưới nhà gái chuẩn bị Lễ Vu Quy


Theo phong tục cưới hỏi truyền thống, Lễ Vu Quy là nghi thức gia đình cô dâu chính thức đưa con gái về nhà chồng, nhà trai sẽ mang tráp xin dâu sang nhà gái, dâng lên bàn thờ gia tiên và bái lạy đấng sinh thành để tỏ lòng biết ơn và thực hiện nhiều nghi thức khác.

Để chuẩn bị cho Lễ Vu Quy chi phí đám cưới nhà gái cần có thêm các khoản mua của hồi môn cho cô dâu, thuê trang phục cưới và ekip trang điểm cho ba mẹ cô dâu, cô dâu và đội bưng quả, trang trí gia tiên và thuê đơn vị quay chụp phóng sự cưới.

Tìm hiểu thêm về quy trình quay chụp phóng sự ngày cưới

4. Chi phí tổ chức tiệc tại trung tâm tiệc cưới phía nhà gái


Sau khi hoàn thành một loạt các lễ nghi quan trọng và cần thiết cho đám cưới theo phong tục của người Việt, thường là ngay sau lễ Vu Quy & Thành Hôn cô dâu - chú rể sẽ có thêm một bữa tiệc chiêu đãi bạn bè, đồng nghiệp cùng họ hàng thân thiết tại nhà hàng hoặc trung tâm tiệc cưới. Tùy thuộc vào khoảng cách địa lý của hai bên gia đình mà tiệc cưới sẽ được tổ chức chung giữa hai nhà tại một địa điểm hoặc tách riêng ở hai nơi khác nhau. Trên cơ sở đó, chi phí tổ chức tiệc cưới cũng sẽ do cả hai bên cùng chịu hoặc chia đôi. Trong trường hợp cùng nhà trai đặt tiệc cưới, chi phí đám cưới nhà gái trong dịp này có thể cần chuẩn bị một số khoản như tiền đặt địa điểm tổ chức, đặt tiệc chiêu đãi khách mời, trang trí sảnh tiệc, in thiệp mời khách bên phía cô dâu, mua quà tặng cám ơn khách mời, thuê váy cưới và ekip Make up cho cô dâu, chọn đơn vị quay chụp phóng sự tiệc cưới.

Ảnh phóng sự cưới chụp một bữa tiệc của nhà gái
Tiệc cưới nhà gái tại nhà hàng cần chuẩn bị bao nhiêu tiền

Bảng dự trù chi phí đám cưới nhà gái tham khảo


Trên cơ sở những hạng mục cần thiết phải chuẩn bị cho từng nghi lễ trong đám cưới, cô dâu có thể linh hoạt gộp những nội dung có thể tìm hoặc thuê được trong 1 lần tại một đơn vị để lập bảng dự trù chi phí đám cưới nhà gái như bên dưới:

STT

Nội dung

Số lượng

Dự trù chi phí

1

Hoa tươi trang trí Lễ Dạm Ngõ

1 lần

~ 500.000

2

Tiệc chiêu đãi tại tư gia (5 bàn)

1 lần

~ 10.000.000

3

Trang trí gia tiên

2 lần

~ 18.000.000

4

Áo dài ăn hỏi cô dâu & đội bưng quả

1 lần

~ 7.000.000

5

Váy cưới làm lễ & váy cưới đi bàn

1 lần

~ 15.000.000

6

Thuê Make up Artist cho cô dâu & người nhà

2 lần

~ 4.000.000

7

Của hồi môn cho cô dâu

1 lần

~ 30.000.000

8

Lì xì đội bưng quả

2 lần

~ 1.500.000

9

Tiệc chiêu đãi tại nhà hàng (20 bàn)

2 lần

~ 150.000.000

10

Trang trí sảnh cưới

1 lần

~ 12.000.000

11

Thiệp cưới phía nhà gái

1 lần

~ 8.000.000

12

Quà cưới tặng khách mời

1 lần

~ 2.500.000

13

Quay chụp phóng sự cưới

3 lần

~ 32.000.000

14

Chi phí phát sinh khác

-

~ 50.000.000

Tổng cộng các chi phí đám cưới nhà trai rơi vào khoảng 342 triệu

*Lưu ý bảng dự trù kinh phí tham khảo được thực hiện dựa trên cơ sở của một gia đình có điều kiện tài chính tiêu chuẩn tại TP. Hồ Chí Minh.

Mẫu bảng dự trù kinh phí đám cưới cho nhà gái
Mẫu bảng dự trù kinh phí đám cưới cho nhà gái

Gợi ý tips giúp tối ưu chi phí đám cưới nhà gái


Dù có nhiều nội dung cần chi trả cho ngày cưới thêm phần trọn vẹn và đầy đủ nhưng chi phí đám cưới nhà gái hoàn toàn có thể được tối ưu nhờ một số gợi ý bên dưới:


1. Dự trù chi phí đám cưới nhà gái dưới dạng bảng


Trước khi bắt tay vào việc chính thức chuẩn bị các nội dung cần thiết cho hôn lễ, cô dâu - chú rể cùng gia đình nhà gái có thể thử ngồi lại cùng nhau để lập một bảng Checklist dự trù chi phí đám cưới nhà gái. Việc làm này tuy có vẻ đơn giản nhưng lại có thể giúp cô dâu - chú rể dễ dàng kiểm soát các chi phí phát sinh cho từng hạng mục, cũng như đảm bảo mọi thứ được chuẩn bị đầy đủ kịp thời.

Tối ưu chi phí đám cưới nhà gái bằng bảng tổng kết
Tối ưu chi phí đám cưới nhà gái bằng bảng tổng kết

2. Khảo sát giá cả thị trường ít nhất 3 tháng


Sau khi lập bảng dự trù chi phí đám cưới nhà gái, cặp đôi nên dành ít nhất 3 tháng trước đám cưới để lần lượt tham khảo ít nhất 3 nhà cung cấp cho từng hạng mục, ưu tiên những hạng mục có giá trị lớn và cần thiết trước để có được cái nhìn chung chuẩn xác về giá của thị trường. Hơn nữa, đừng ngần ngại chia sẻ với các bên cung cấp dịch vụ về ý tưởng đám cưới và ngân sách của cặp đôi để đề nghị những mức giá hợp lý.

Tham khảo các dịch vụ cưới cần cho nhà gái trước vài tháng
Tham khảo các dịch vụ cưới cần cho nhà gái trước vài tháng

3. Cân nhắc những dịch vụ trọn gói để tối ưu chi phí đám cưới nhà gái


Với nhu cầu của thị trường và sự phát triển của ngành dịch vụ cưới, ngày nay các cặp đôi có thể dễ dàng tìm thấy các dịch vụ cưới trọn gói từ A đến Z. Với chỉ duy nhất một đơn vị cung cấp như tại WEDDINGBOOK SAIGON, cô dâu - chú rể có thể dễ dàng đặt tiệc tại trung tâm tiệc cưới, lựa chọn các gói trang trí gia tiên - trang trí sảnh cưới, thuê xe cưới, thuê trang phục cưới (váy cưới, vest chú rể, áo dài đám hỏi,...), đặt thiệp cưới, đặt ekip Make up và làm tóc, chụp ảnh cưới Pre-wedding tại Studio với hơn 50 bối cảnh như phim trường, quay chụp phóng sự cưới,... Tất cả nhằm mang lại trải nghiệm dịch vụ tiện lợi, tiết kiệm cả chi phí, lẫn công sức cho các cặp đôi, giúp thời gian chuẩn bị cho ngày cưới giảm bớt áp lực và vui vẻ hơn.

Tham khảo các dịch vụ cưới trọn gói để tối ưu chi phí
Tham khảo các dịch vụ cưới trọn gói để tối ưu chi phí
WEDDINGBOOK hy vọng bài viết trên đã phần nào giúp các cặp đôi giải quyết được bài toán nan giải về chi phí đám cưới nhà gái, cũng như có thêm những kinh nghiệm tối ưu chi phí cưới hỏi cần thiết. Theo dõi trang Blog Cưới của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về việc chuẩn bị cho ngày cưới và nhận nhiều ưu đãi cưới hấp dẫn từ các sự kiện hàng tháng.


Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page