top of page

Cầu hôn là gì? Bí quyết nói lời cầu hôn khiến nửa kia gật đầu ngay

Đã cập nhật: 5 thg 5, 2023

Cầu hôn là văn hóa có nguồn gốc từ phương Tây, nhưng ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Không chỉ là sự kiện giúp đánh dấu bước ngoặc yêu và cưới của các cặp đôi mà còn là dịp tạo nên nhiều kỷ niệm tình yêu đẹp. Cùng tìm hiểu cầu hôn là gì và bí quyết nói lời cầu hôn khiến nửa kia gật đầu ngay, ở bài viết bên dưới nhé!

Cầu hôn là gì? Ý nghĩa của việc cầu hôn


Cầu hôn là việc sử dụng hành động và lời nói nhằm bày tỏ ý muốn nửa kia đồng ý trở thành vợ hoặc chồng. Cầu hôn vốn là một nét đẹp văn hóa có nguồn gốc từ phương Tây và đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Cầu hôn không chỉ là một nghi thức đánh dấu hành trình yêu và cưới của cặp đôi, mà đằng sau mỗi lời cầu hôn còn ẩn chứa một ý nghĩa như lời hứa hẹn gắn kết trọn đời.


Bí quyết nói lời cầu hôn khiến nửa kia gật đầu


Xuất phát từ nguồn gốc ban đầu từ phương Tây, lời cầu hôn sẽ do chàng trai nói ra bời vì đàn ông thuộc về 'phái mạnh' nên phải tự chủ trong mọi hành động, nhất là trong vấn đề hôn nhân. Thế nhưng làm thế nào để nói được lời hôn vừa thể hiện được sự chân thành, lại vừa đủ lãng mạn và ý nghĩa để nửa kia cảm động trước tấm chân tình và chấp nhận ngay thì không phải chàng trai nào cũng có đủ sự tinh tế để làm được, vì vậy hãy cùng WEDDINGBOOK tham khảo một số bí quyết nói lời cầu hôn bên dưới nhé!

1. Chọn thời gian cầu hôn hợp lý


Thời điểm cầu hôn thường không cố định mà phụ thuộc vào mức độ tình cảm của chàng trai và cô gái, hoặc thường trước 10 đến 12 tháng trước khi cặp đôi có ý định tổ chức đám cưới. Khoảnh khắc cầu hôn chắc chắn sẽ trở thành một dịp kỷ niệm khó quên đối với hai người, vậy nên đối với ngày cầu hôn cụ thể, chàng trai có thể lựa chọn những ngày đẹp trong 'tình yêu' như dịp lễ tình nhân (Valentine 14/2), đêm giao thừa, sinh nhật bạn gái hoặc một ngày mang ý nghĩa riêng của hai người.

2. Chọn quà cầu hôn ý nghĩa


Có rất nhiều món quà cầu hôn ý nghĩa mà chàng trai có thể tặng người thương của mình vào dịp cầu hôn, đó có thể là một món trang sức hoặc một món quà mà nửa kia đặc biệt yêu thích. Thông thường mọi người sẽ lựa chọn quà cầu hôn là một trong số các gợi ý dưới đây không chỉ bởi vì hình thức thu hút phù hợp với dịp đặc biệt này mà còn bởi vì ý nghĩa riêng của nó


Nhẫn cầu hôn


Nhẫn được xem là vật tượng trưng cho tình yêu, hôn nhân và sự gắn kết. Cho nên đây đích thị là món quà ý nghĩa, chân thành nhất mà bạn nên chuẩn bị cho người mình yêu.

Vòng cổ hoặc phụ kiện trang sức


Không chỉ đơn thuần là một món quà, vòng cổ hay phụ kiện trang sức còn là một vật mang ý nghĩa bày tỏ sự quan tâm, tình yêu vĩnh cửu đến với đối phương.


Hoa tươi


Hoa hồng vốn là biểu tượng của vẻ đẹp chân thành, chung thủy nên đây sẽ là món quà lãng mạn và vô cùng ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho cô gái của mình trong dịp cầu hôn.

3. Chọn địa điểm cầu hôn lãng mạn


Sau tất cả sự chuẩn bị, quan trọng nhất bạn vẫn cần một địa điểm lãng mạn và thoải mái cho cả hai để có thể tự nhiên bày tỏ những cảm xúc yêu thương. Đó có thể là nơi đầu tiên hai người gặp nhau, một bãi biển, một quán cafe, địa điểm du lịch hoặc sắp xếp một nhà hàng với bữa tối lãng mạn trong không gian được trang trí theo phong cách riêng của hai người như tại Le Méridien Saigon kết hợp với WEDDINGBOOK


- Không khí ngọt ngào như phim Hàn được trang hoàng bởi hàng trăm cánh hoa hồng

- Hồ bơi vô cực kết nối với ban công mở ôm trọn khung cảnh thành phố

- Khung cảnh ban đêm lung linh rực ánh đèn

- Công năng và tiện ích sẵn sàng phục vụ các ý tưởng cầu hôn của riêng bạn

Xem đầy đủ Proposal Tiệc Cầu Hôn WEDDINGBOOK & Le Méridien Saigon thực hiện

4. Nói lời cầu hôn chân thành


Trong một không gian tinh tế, trên tay cầm món quà ý nghĩa, đứng trước người mình yêu bạn sẽ không cần phải nói những lời quá sến súa nhưng cũng cần có chút ngôn từ ngọt ngào và chân thành khiến nửa kia rung động ngay như:


- Với thế giới rộng lớn này, em và anh thật là nhỏ bé... nhưng 2 tâm hồn đồng điệu của chúng ta có thể bao trùm được cả thế giới này... em hãy đồng ý làm 1 nữa của cuộc đời anh em nhé!


- Anh muốn đem cả thế giới này tặng cho em, cái gì em thích cũng là anh thích. Sau này, cho dù em già rồi, em vẫn là công chúa của anh. Cùng anh đi hết cuộc đời, em nhé!


- Khoảnh khắc hôn lên trán em, cảm giác như anh là người hạnh phúc nhất thế giới này. Lúc ấy anh ước chi thời gian ngừng trôi, mãi mãi… Em đồng ý, để anh mỗi ngày được đánh thức em dậy trong hạnh phúc nhé!


- Chúng mình hợp pháp hóa tình cảm đi em!


- Làm vợ anh nhé!

Với những thông tin chia sẻ từ WEDDINGBOOK trong bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn đọc đã phần nào có được ý tưởng phù hợp để tổ chức một bữa tiệc cầu hôn thật lãng mạn dành cho nửa kia của mình.
Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page