top of page

Cô dâu nên tiến vào lễ đường đám cưới cùng ai?

Đã cập nhật: 3 thg 9, 2023

Tiến vào lễ đường đám cưới là khoảnh khắc trọng đại nhất đối với tất cả các cô dâu khi được khoác trên mình chiếc váy cưới lộng lẫy bước về phía chú rể, chính thức đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình yêu và cưới. Chính vì ỹ nghĩa đặc biệt này, thông thường sẽ có thêm một người quan trọng trong cuộc sống của cô dâu cầm tay nàng đưa vào lễ đường và trao cho chú rể để thể hiện sự trân trọng & trách nhiệm đối với người con gái. Vậy cô dâu nên tiến vào lễ đường đám cưới cùng ai, hãy cùng WEDDINGBOOK tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

1. Tiến vào lễ đường đám cưới cùng ba


Truyền thống dẫn dâu bởi ba trong lễ cưới có nguồn gốc từ các nền văn hóa phương Tây, đặc biệt là trong các nền văn hóa phương Tây có ảnh hưởng từ Kitô giáo. Tại Việt Nam, hình ảnh cô dâu khoác tay ba mình tiến vào lễ đường đám cưới cũng dần trở nên hết sức quen thuộc bởi ba thường được coi là trụ cột trong gia đình truyền thống, cũng là người đại diện có trách nhiện bảo vệ, dìu dắt và đồng hành trên hành trình trưởng thành của cô dâu. Chính vì vậy, khoảnh khắc người ba trao cô dâu cho chú rể cũng thể hiện sự giao phó trách nhiệm cho người đàn ông mà con gái ông đã chọn, sự tin tưởng và ủng hộ quyết định kết hôn của đôi bạn.

2. Cùng mẹ bước vào lễ đường đám cưới


Nếu mẹ là người luôn thân thiết nhất với cô dâu và cũng là người bạn đồng hành số 1 trong mọi sự kiện vui buồn của nàng trong cuộc sống thì mẹ cũng có thể là người tự tay dắt cô dâu tiến vào lễ đường để lưu giữ những khoảnh khắc thiêng liêng và đáng nhớ trong một dịp trọng đại như lễ cưới. Cô dâu cũng có thể mời thêm bà của mình để thể hiện mối quan hệ khăn khít giữa các thế hệ, sự ủng hộ và khuyến khích tuyệt đối của gia đình trước quyết định chính thức tiến về phía chú rể, cùng anh bước tiếp chặng đường mới.

3. Cả ba và mẹ cùng nhau đưa con gái vào lễ đường đám cưới


Trong trường hợp cô dâu không muốn để ba hay mẹ lạc lõng trong khoảnh khắc nàng tiến vào lễ đường, hãy để cả ba & mẹ cùng nhau dắt tay bạn tiến về phía chú rể. Đây là một nghi thức có nguồn gốc từ văn hóa cưới hỏi của người Do Thái, nơi cô dâu được 'hộ tống' vào lễ đường với ba ở bên tay phải và mẹ bên tay trái.

Tại Việt Nam, các cô dâu cũng có thể chọn sự sắp xếp trên hoặc khoác vào tay cha và để mẹ khoác nhẹ vào cánh tay còn lại của nàng để khoảnh khắc cả gia đình xuất hiện trước lễ đường được tự nhiên nhất thay vì cảm giác "ba mẹ đang mang cô dâu cho chú rể".


4. Để ông, chú hoặc anh trai dắt vào lễ đường đám cưới


Trong hoàn cảnh nào đó mà ba cô dâu không thể có mặt tại hôn lễ của con gái hoặc có một người khác trong gia đình cũng có vai trò hay ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống và sự trưởng thành của nàng. Cô dâu cũng có thể cùng người này tiến vào lễ đường, đó có thể là ông, chú hay chính anh trai của bạn.

Sự lựa chọn này không có ý nghĩa thay thế ba của cô dâu hay phân biệt tuổi tác, giới tính,... chỉ đơn giản là khi có một thành viên trong gia đình có ảnh hưởng quan trọng đến cuộc sống của cô dâu ở quá khứ và hiện tại, nàng hoàn toàn có quyền nhờ họ dắt bạn vào lễ đường để khẳng định sự quan trọng và tỏ lòng biết ơn đối với họ trong cuộc sống này trước khi chính thức bước sang một chặng đường mới.


5. Cô dâu - chú rể cùng bước vào lễ đường đám cưới


Nếu sảnh tiệc của đôi bạn là một địa điểm có bố trí lối vào từ hai phía cùng dẫn lên lễ đường đám cưới thì một kịch bản có cô dâu - chú rể cùng tiến vào từ hai phía và cùng song ca một bài hát ngọt ngào sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho hôn lễ của đôi bạn. Cách bước vào lễ đường này không chỉ mang lại cảm giác bất ngờ và thú vị cho khách mời có mặt tại đó, mà còn thể hiện sự bình đẳng và song hành của cặp đôi ngay tại điểm đánh dấu sự khởi đầu của cuộc sống hôn nhân.

Nếu sảnh tiệc cưới của cặp đôi không có sẵn thiết kế như kịch bản trên, cô dâu - chú rể cũng có thể cùng nhau sánh bước xuất hiện trên lễ đường đám cưới bằng lối đi trung tâm trên nền nhạc đám cưới ngọt ngào và tiếng vỗ tay chúc mừng của người thân và bạn bè tham dự hôn lễ.


6. Nhờ đến sự hộ tống của 1 'người bạn đặc biệt'


1 'người bạn đặc biệt' của cô dâu có thể là chú chó hoặc thú cưng của nàng, nhân vật này có thể cùng nàng bước vào lễ đường đám cưới hoặc đảm nhiệm vai trò mang nhẫn lên sân khấu cho cô dâu - chú rể và cùng xuất hiện trong những khung hình phóng sự cưới một cách thật dễ thương.

Tuy nhiên, một số địa điểm cưới hiện nay có thể sẽ có quy định hạn chế mang vật nuôi vào sảnh tiệc hoặc thú cưng của nàng sẽ dễ hoảng sợ trên sân khấu có ánh đèn và nhiều người vây quanh, vì vậy cô dâu hãy thật lưu ý những điểm này nếu vẫn muốn thực hiện kịch bản tổ chức nghi thức tiệc cưới này nhé!


7. Mời 'hội phù dâu' mở lối vào lễ đường đám cưới


Không ai khác mà chính 'hội phù dâu' chính là những người đã đồng hành với quá khứ và hiện tại của cô dâu. Chính vì vậy, lựa chọn để 'hội chị em' xinh đẹp thu hút mọi ánh nhìn của toàn bộ sảnh tiệc cùng nhau mở lối để nàng bước về tương lai phía trước đang đứng ở cuối sân khấu cũng là một kịch bản ý nghĩa và hoàn hảo đáng cân nhắc cho nghi thức tiệc cưới.

Hơn nữa, 'hội phù dâu' luôn là những người bạn đáng tin cậy và thấu hiểu sở thích, đặc điểm của cô dâu, họ có thể nhanh trí giúp nàng xử lý các vấn đề liên quan đến trang phục, makeup hay phụ kiện bỗng nhiên phát sinh trong những khoảnh khắc quan trọng của hôn lễ.


8. Song hành cùng con tiến vào lễ đường đám cưới


Nắm tay con tiến vào lễ đường đám cưới không còn là hình ảnh xa lạ ngay cả ở Việt Nam. Vì vậy, nếu con bạn cảm thấy thoải mái với việc tham gia đám cưới của bố mẹ thì đừng ngần ngại trao vị trí quan trọng trong ngày đặc biệt này cho báu vật của hai bạn để cả gia đình có thể tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc hạnh phúc và ngọt ngào bên nhau.

9. Một mình cô dâu xuất hiện & tiến vào lễ đường đám cưới


Nếu cô dâu là một người tự tin với sự độc lập, mạnh mẽ hay chỉ đơn giản là muốn trải nghiệm giây phút được tỏa sáng trong chính ngày trọng đại của mình thì đừng ngần ngại việc bước vào lễ đường một mình vì đó không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối hay không tìm được người đồng hành mà quan trọng là không có một quy tắc cụ thể nào có thể định hình lựa chọn của bạn trong cách tổ chức nghi thức tiệc cưới của riêng mình. Cô dâu - chú rể hoàn toàn có thể tự do sáng tạo và kết hợp nhiều yếu tố miễn là nó giúp cặp đôi luôn vui vẻ, thoải mái và lan tỏa được sự hạnh phúc đến những người thân yêu đang tham dự hôn lễ.

Đừng quên lựa chọn một bản nhạc lễ đường đám cưới hoàn hảo


Nhạc lễ đường đám cưới là một phần quan trọng góp phần tạo nên không gian lãng mạn cho toàn bộ hôn lễ, cũng như giúp tăng cảm xúc và sự trọng đại của khoảnh khắc đặc biệt này. Đồng thời, âm nhạc cũng làm tăng sự tập trung và chú ý của mọi người khi hướng về phía sân khấu của cô dâu - chú rể. Vì thế các cặp đôi đừng quên dành thời gian cùng nhau ngồi lại chọn lựa cho riêng mình một bản nhạc đám cưới thật hay và ý nghĩa dành riêng cho giây phút bước vào lễ đường và cử hành nghi thức đám cưới nhé!

Gợi ý những ca khúc phù hợp có thể chọn làm nhạc bước vào lễ đường đám cưới cho cô dâu:
Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page