top of page

Chú rể nên mặc vest màu gì khi chụp ảnh cưới?

Bên cạnh váy cưới, vest chú rể cũng là một kiểu trang phục cần chú rể phải nắm được một số kiến thức và nguyên tắc khi lựa chọn để tìm ra được bộ áo vest ưng ý. Trong bài viết này, WEEDINGBOOK sẽ gợi ý giúp bạn đọc một số kiểu áo vest chú rể theo màu sắc có thể mặt trong buổi chụp ảnh cưới nhé!

Vì sao phải chọn được một bộ Vest chú rể phù hợp trong buổi chụp ảnh cưới?


Bên cạnh váy cưới của cô dâu, vest chú rể cũng là một phần quan trọng góp phần tạo nên những shoot ảnh đẹp để đời của cặp đôi trong buổi chụp hình cưới.

Một bộ vest chú rể đẹp vừa phải đáp ứng được tiêu chí mang lại sự vừa vặn, thoải mái cho chú rể khi mặc vừa phải phù hợp với phong cách và gu thẩm mỹ của anh chàng, tạo nên vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng, tự tin và quý phái khi xuất hiện trước ống kính.

Bên cạnh đó, kiểu dáng và màu sắc của vest chú rể cũng cần phải phối hợp hài hòa với thiết kế váy cưới cô dâu và các phụ kiện đi kèm khác để tạo nên một bộ ảnh chụp Pre-wedding hài hòa và hút mắt. Tóm lại, trang phục của chú rể cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong buổi chụp ảnh cưới và việc chọn lựa một chiếc vest phù hợp cũng cần hiểu rõ vài tiêu chí nhất định về tmàu sắc, kiểu dáng, phụ kiện,...


Nguyên tắc chọn Vest chú rể theo màu sắc để chụp ảnh cưới


Vest chú rể cũng có muôn vàn kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết nên chọn cho mình bộ vest nào đẹp cho ngày chụp ảnh cưới, chú rể có thể thử tham khảo 5 nguyên tắc chọn vest chú rể theo màu sắc dưới đây:


1. Vest chú rể trắng


Vest chú rể màu trắng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho dáng người cao vừa phải và gọn hoặc hơi mảnh khảnh. Màu trắng sẽ giúp chú rể tôn lên làn da khỏe khoắn và tràn đầy sức sống, tạo nên hình ảnh lịch lãm và sang trọng hơn khi xuất hiện trong khung hình cưới.


Thiết kế vest chú rể trắng còn phù hợp với các concept chụp ảnh cưới theo phong cách hiện đại, tinh tế với bối cảnh trang trí đơn giản, sáng tạo. Đặc biệt, với những shoot ảnh cưới chụp ở các không gian ngoài trời, có thêm ánh nắng mặt trời thì một bộ vest chú rể trắng sẽ càng tạo được cảm giác mát mẻ, thoải mái và giảm áp lực cho người mặc. Tuy nhiên, khi quyết định lựa chọn vest chú rể trắng chú rể cũng nên lưu ý việc giữ gìn và bảo quản trang phục vì màu trắng khá dễ bám bẩn khi sử dụng.


2. Vest chú rể màu đen


Vest chú rể màu đen là lựa chọn phổ biến của đa số các quý ông trong ngày trọng đại, một phần do màu sắc này vốn không bao giờ lỗi mốt theo thời gian, dễ dàng phối với các màu áo sơ mi và cà vạt tương đồng hoặc tương phản theo sở thích, giúp các chú rể thêm phần lịch lãm và tự tin khi sánh bước bên cạnh cô dâu.

Ngoài ra, vest chú rể màu đen cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau như vest 2 nút, 3 nút, 4 nút, hay double-breasted (vest hai hàng khuy). Kiểu đính kết nút khách nhau sẽ tạo được ảnh hưởng khách nhau đến dáng người, chiều cao, vóc dáng, và phong cách của chú rể, vì thế các quý ông nên dành một chút thời gian để đến mặc thử các mẫu vest chú rể trước ngày chụp ảnh cưới để tìm được kiểu dáng phù hợp. Các phụ kiện phối cùng với vest chú rể màu đen cũng tương đối đa dạng như cà vạt, nơ màu trắng hoặc màu bạc và giày da đen là các lựa chọn đáng cân nhắc.


3. Vest xám chú rể


Sở hữu màu sắc tương đối trung tính, vest chú rể màu xám dễ dàng phù hợp với nhiều dáng người khác nhau, chỉ cần điều chỉnh một số chi tiết thiết kế nhỏ là các quý ông đã có thể trở nên nổi bật hơn trong ngày trọng đại khi diện lên mình bộ vest xám chú rể.

4. Áo vest chú rể màu xanh


Áo vest chú rể màu xanh Coban có thể là một lựa chọn không tồi cho những buổi chụp ảnh cưới Pre-wedding. Những bộ vest cưới màu coban thường dễ phù hợp với nhiều tạng người khác nhau, nếu sở hữu thân hình cao lớn, chú rể có thể chọn màu xanh coban sẫm tối giúp tôn lên sự sang trọng và lịch lãm, ngược lại đối với dáng người nhỏ nhắn, chú rể nên linh hoạt lựa chọn những bộ áo vest chú rể màu xanh coban sáng để trông cao ráo và nổi bật hơn.

5. Vest chú rể màu kem


Là một màu sắc tượng trưng cho sự thanh lịch và nhẹ nhàng, không có nhiều phần nổi bật và kén người mặt như màu trắng, vest chú rể màu kem dễ dàng phù hợp với nhiều dáng người và các concept chụp ảnh cưới được thực hiện theo phong cách cổ điển, đơn giản với phong trơn hoặc có trang trí một vài phụ kiện.

Những bộ vest chú rể màu kem thường được phối với áo sơ mi màu trắng hoặc xanh Pastel để tạo nét tươi mới và dịu nhẹ. Tuy nhiên, các quý ông cũng có thể phối với áo sơ mi màu xám hay đen để tạo thêm sự nổi bật trước ống kính nếu thích. Đối với phụ kiện đi kèm như cà vạt hay nơ cũng nên được chọn màu hài hòa với tổng thể bộ vest và váy cưới của cô dâu để tạo sự hài hòa, đồng nhất.


Phụ kiện đi kèm vest chú rể khi chụp ảnh


Trong lúc chọn màu sắc của bộ vest chú rể, cặp đôi cũng nên nghĩ đến những phụ kiện đi kèm vì nếu chỉ mặc vest với áo sơ mi thì các shoot hình cưới sẽ có phần hơi đơn điệu và thiếu đi sự nổi bật. Các phụ kiện thường đi kèm với vest chú rể khi chụp ảnh cưới bao gồm:

  • Cà vạt

Chiếc cà vạt sẽ là món phụ kiện giúp tạo nên điểm nhấn cho bộ trang phục của chú rể và giúp tăng thêm sự lịch sự và sang trọng.

Nếu thích sự có một chút sự trẻ trung và phá cách thì các quý ông có thể cân nhắc thay cà vạt bằng một chiếc nơ. Nơ cũng có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với từng loại vest.

  • Khăn choàng

Khăn choàng là phụ kiện thường được sử dụng chung với vest để tăng thêm sự lịch lãm và sang trọng cho bộ trang phục. Khăn choàng có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với từng loại vest.

  • Hoa cưới

Khi nhắc đến hoa cưới, nhiều người nghĩ nó chỉ là món phụ kiện dành cho cô dâu nhưng sự thật rằng đây còn là một món đồ quan trọng tạo nên hình ảnh tươi mới, gần gũi và lịch lãm của các quý ông khi khoát lên mình bộ vest chú rể và cầm trên tay bó hoa cưới trong các shoot hình Pre-wedding.



  • Đồng hồ

Một chiếc đồng hồ đơn giản có thể giúp tăng thêm sự lịch lãm và nam tính cho chú rể và cũng như canh chừng khoảng thời gian chuẩn bị cho buổi chụp ảnh được đúng theo lịch trình.

  • Túi xách

Tuy quen mà lạ, túi xách thường là món phụ kiện ít xuất hiện trong các Alhum ảnh cưới tuy nhiên phái nam cũng có thể kết hợp nó cùng với bộ vest chú rể trong các concpet chụp hình cưới theo phong cách hàng ngày. Đồng thời có thể sử dụng như là một món phụ kiện giúp chú rể để đựng các vật dụng cần thiết như điện thoại, khăn tay, lược,...

Hy vọng qua những gợi ý về màu sắc cho việc lựa chọn vest chú rể cho buổi chụp ảnh cưới Pre-wedding tại Studio, bạn đọc đã có thêm góc nhìn và ý tưởng về bộ trang phục mình sẽ chọn. Cùng WEDDINGBOOK cập nhật nhiều hơn các mẫu váy cưới, vest chú rể và concept chụp ảnh cưới, cùng nhiêu ưu đãi hấp dẫn tại trang Blog Cưới của chúng tôi!
Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page