top of page

Checklist 7 việc chú rể cần chuẩn bị cho đám cưới

Chú rể cần chuẩn bị gì cho đám cưới? - Là một trong số những câu hỏi khiến nhiều chàng trai đau đầu khi ngày cưới đã sắp đến cận kề. Vì thế, hãy cùng WEDDINGBOOK tham khảo danh sách 7 việc chú rể cần làm trước ngày cưới để giúp chàng có cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết các hạng mục cần chuẩn bị cùng cô dâu cho ngày cưới thêm hoàn hảo nhé!
Danh sách 7 việc chú rể cần chuẩn bị trước đám cưới
Danh sách 7 việc chú rể cần chuẩn bị trước đám cưới

1. Chủ động chia sẻ những công việc cần chuẩn bị với cô dâu


Đám cưới là sự kiện trọng đại trong đời mà cả cô dâu, chú rể và gia đình hai bên đều tất bật với các công việc chuẩn bị. Chính vì thế, đây cũng là khoảng thời gian đặc biệt để chú rể thể hiện rõ vai trò trụ cột của mình trong gia đình khi chủ động chia sẻ những hạng mục cần chuẩn bị với cô dâu, thường xuyên tâm sự và dành cho nàng những sự quan tâm chu toàn nhất để phần nào giảm bớt áp lực và tâm lý lo lắng cho cả hai.

Chủ động chia sẻ công việc và áp lực với cô dâu
Chủ động chia sẻ công việc và áp lực với cô dâu

2. Lựa chọn Vest chú rể phù hợp


Nhiều chú rể thường không mấy để tâm đến việc lựa chọn Vest hay áo dài cưới vì nghĩ hầu hết các mẫu đều giống nhau nên chỉ cần chú tâm chọn váy cưới cho cô dâu thật đẹp và thoải mái là được. Điều này vô tình khiến các chàng dễ chọn nhầm những bộ Vest chú rể không tôn dáng hoặc chưa phù hợp với dáng váy của cô dâu khi sánh bước bên nàng trong ngày trọng đại.

Để tránh tình huống cặp đôi diện trang phục lệch tông làm giảm đi sự tự tin và trọn vẹn của những khung hình chụp kỷ niệm, chú rể nên dành thời gian đi thử Vest cưới và áo dài cùng cô dâu trước khi quyết định lựa chọn bộ lễ phục chính thức.


3. Chuẩn bị giày cưới cho chú rể


Bên cạnh Vest chú rể thì giày tây là một phụ kiện vô cùng quan trọng giúp tôn lên sự lịch lãm, nam tính và chỉnh chu của chàng khi sánh bước cùng cô dâu trước mặt mọi người trong ngày cưới. Vì thế, sau khi đã chọn được một bộ lễ phục ưng ý các chàng cũng có thể tinh ý rủ nàng cùng đi chọn một đôi giày cưới thật vừa chân với đế cao vừa phải, thuận tiện cho việc di chuyển và phù hợp với dáng người chú rể lẫn chiều cao của cô dâu.

Đừng quên chuẩn bị một đôi giày cưới phù hợp với chú rể
Đừng quên chuẩn bị một đôi giày cưới phù hợp với chú rể

4. Mua sắm vài phụ kiện chú rể trước ngày cưới


Không chỉ cô dâu mà chú rể cũng cần chuẩn bị một 'túi bảo hộ' cho riêng mình với vài món phụ kiện tuy nhỏ nhưng lại có vai trò quan trọng giúp cả ngoại hình lẫn tinh thần của chàng thêm phần tự tin như:

  • Nơ hoặc cà vạt phù hợp với trang phục

  • Sáp hoặc Gel vuốt tóc

  • Máy cạo râu và kem cạo râu

  • Nước hoa và chất khử mùi

  • Đồng hồ đeo tay

Chú rể cũng nên mua sắm thêm một số phụ kiện cá nhân
Chú rể cũng nên mua sắm thêm một số phụ kiện cá nhân

5. Không nên tập uống rượu


Chúc rượu trong tiệc cưới vừa là phong tục, vừa là một lời cảm ơn của cô dâu - chú rể gửi đến các khách mời đã dành thời gian đến tham dự bữa tiệc chung vui. Tuy nhiên không phải vì thế mà nhiều chú rể có xu hướng muốn chuẩn bị nâng cao tửu lượng cho bảng thân trước ngày trọng đại bằng việc 'học uống rượu' cùng bạn bè. Điều này hoàn toàn không tốt chút nào vì không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chàng mà có thể còn ảnh hưởng đến thói quen sau này.

Không cần cố gắng tập uống rượu trước ngày cưới
Không cần cố gắng tập uống rượu trước ngày cưới

6. Duy trì một sức khỏe tốt


Những công việc chú rể cần phải làm trong giai đoạn cận kề ngày cưới như đặt tiệc nhà hàng, gửi thiệp mời hay mua sắm đồ cho nhà tân hôn,... chắc chắn sẽ lấy đi không ít thời gian và công sức di chuyển của chàng. Chính vì thế mà việc chuẩn bị và duy trì một sức khỏe tốt cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trước ngày cưới, các chú rể có thể tăng cường thể lực bằng việc tham gia thêm các khóa luyện tập thể dục thể thao, ngủ đủ giấc và có chế độ ăn uống điều độ với những loại thực phẩm có lợi cho cơ thể.

Chuẩn bị và duy trì một sức khỏe tốt trước ngày cưới
Chuẩn bị và duy trì một sức khỏe tốt trước ngày cưới

7. Khám sức khỏe tiền hôn nhân


Khám sức khỏe tiền hôn nhân không những giúp cô dâu - chú rể có thể kiểm tra tổng quát sức khỏe trước khi cưới, mà còn hỗ trợ tầm soát các bệnh lý di truyền, truyền nhiễm và các nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của vợ chồng và con cái sau này. Chính vì thế trong danh sách các việc cần chuẩn bị trước ngày cưới, chú rể đừng quên sắp xếp thêm lịch trình đi khám sức khỏe cùng cô dâu của mình nhé!

Sắp xếp kế hoạch khám sức khỏe tiền hôn nhân cùng cô dâu
Sắp xếp kế hoạch khám sức khỏe tiền hôn nhân cùng cô dâu
Với Checklist 7 việc chú rể cần chuẩn bị trước đám cưới trong bài viết trên, WEDDINGBOOK hy vọng chú rể đã có được thêm những thông tin cần thiết cho giai đoạn chuẩn bị cận kề ngày trọng đại. Đừng quên chia sẻ cho cô dâu thêm bài viết "Checklist cô dâu cần chuẩn bị những gì cho ngày cưới thật hoàn hảo?" để nàng cũng có thể dễ dàng ghi chú lại những việc quan trọng cần lưu ý trước ngày diễn ra hôn lễ nhé!

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page