top of page

5 Kiểu váy cưới trễ vai giúp cô dâu thêm duyên dáng trong ngày trọng đại

Váy cưới trễ vai là một trong các mẫu thiết kế được nhiều cô dâu để mắt nhất trong các lần thử váy cưới. Nhờ các đường cắt may khéo léo, tinh tế và cách điệu nhiều kiểu dáng độc đáo, những chiếc váy cưới kiểu này gần như dễ dàng phù hợp với mọi dáng người. Tuy nhiên, để dễ dàng phân biệt và so sánh các mẫu váy cưới khi chọn lựa hãy cùng WEDDINGBOOK điểm sơ qua 5 kiểu váy cưới trễ vai thường thấy nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Váy cưới đuôi cá trễ vai

  • Đặc điểm

Váy cưới đuôi cá trễ vai là mẫu váy được nhiều cô dâu lựa chọn để mặc trong dịp trọng đại. Dáng váy thường có phần trên ôm sát thân hình quyến rũ, nữ tính của cô dâu và xòe rộng dần xuống phía dưới, khi kết hợp với chi tiết thiết kế trễ vai giúp tôn tạo nên vẻ đẹp bay bổng, lãng mạn cho người mặc.

  • Chất liệu

Những thiết kế váy cưới đuôi cá trễ vai thường sử dụng các chất liệu vải cao cấp như lụa, satin, tulle hoặc chiffon. Với tulle hoặc chiffon, dáng váy sẽ có độ phồng nhẹ, tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng, bay bổng cho cô dâu khi xuất hiện. Đôi khi một số kiểu váy sẽ có thêm chi tiết thêu hoa ren tinh tế ở phần ngực, giú tôn lên nét đẹp thanh mảnh của phần bờ vai và cổ, tăng thêm vẻ đẹp sang trọng và quyến rũ.

Một vài lưu ý cho nàng để mặc váy cưới đuôi cá trễ vai đẹp hơn


Váy cưới đuôi cá trễ vai hơi kén dáng người mặc, khi thiết kế của nó tập trung phô diễn các đường nét cơ thể quyến rũ của cô dâu. Mẫu váy cưới đuôi cá trễ vai thường sẽ phù hợp với các cô dâu sở hữu dáng người cao, mảnh khảnh, vòng eo thon gọn và phần bắp tay hoặc vai đầy đặn vì thiết kế trễ vai sẽ giúp tổng thể thân hình của nàng thêm phần cân đối. Nếu chẳng may cô dâu có phần tự ti về chiều cao thì cũng đừng lo lắng khi trót yêu thích kiểu váy cưới này, vì nhưng chiếc váy cưới đuôi cá trễ vai với phần đuôi cá hơi ngắn hơn sẽ là vị cứu tinh cho nàng.

Hơn thế, đối với những mẫu váy có thiết kế ôm dáng như váy cưới đuôi cá trễ vai, cô dâu nên đặt lịch thử váy trước và cùng nhà thiết kế điều chỉnh các số đo, cũng như phối phụ kiện phù hợp để mọi thứ có thể trông hài hòa và hoàn hảo nhất trong ngày cưới.

2. Váy cưới trễ vai công chúa

  • Đặc điểm

Váy cưới trễ vai công chúa là sản phẩm tuyệt mỹ được tạo nên từ sự kết hợp hài hòa giữa đường cắt cao, từ eo trở xuống phần chân váy xòe phồng và thiết kế trễ vai táo bạo tạo nên vẻ đẹp quyến rũ nhưng không kém phần kiêu sa, thanh lịch cho người mặc.

  • Chất liệu

Những chiếc váy cưới trễ vai công chúa thường được tạo nên từ chất liệu vải satin, ren, tulle, taffeta, silk... nhằm tạo nên sự mềm mại, mịn màng và sang trọng. Các phụ kiện đính kết đi kèm tạo nên điểm nhấn và sự nổi bật cho cả chiếc váy thường được làm từ đá, ngọc trai, hoa vải, ren...

Tips nhỏ giúp cô dâu diện váy cưới trễ vai công chúa lộng lẫy hơn


Váy cưới trễ vai công chúa sẽ là lựa chọn tuyệt vời tôn dáng cho các cô dâu sở hữu tạng người có chiều cao trung bình trên 1m65 và có vòng eo thắt đáy lưng ong, nó sẽ giúp nàng trông cao hơn và phô diễn được đường cong cơ thể quyến rũ. Nếu cô dâu là người thuộc dáng hình chữ A, với vai nhỏ và hông to thì các thiết kế công chúa sẽ giúp có thể trông cân đối và thon thả hơn.

Đối với các mẫu váy cưới trễ vai công chúa, cô dâu có thể thử phối thêm các phụ kiện theo phong cách dễ thương, xinh xắn như vương miệng, vòng cổ hạt hoặc hoa tai thả để tăng thêm vẻ nữ tính.

Nàng đã biết checklist cô dâu cần chuẩn bị những gì cho ngày cưới chưa?

3. Váy cưới trễ vai đơn giản

  • Đặc điểm

Váy cưới trễ vai đơn giản thường theo đuổi phong cách cổ điển, thanh lịch với dáng váy hình chữ A dài, xòe nhẹ và thiết kế vai trễ khoe khéo bờ vai trần quyến rũ của cô dâu.

  • Chất liệu

Taffeta, satin hoặc lụa là các chất liệu thường dùng để may thành những chiếc váy cưới trễ vai đơn giản mà cao cấp. Không sử dụng nhiều chất vải và họa tiết cầu kỳ, mẫu váy cưới kiểu này thường chỉ được may từ 1 - 2 loại vải với đường may chắc chắn và vô cùng tinh tế, toát lên sự quý phái, xinh đẹp và chuyên nghiệp trong từng chi tiết đơn giản nhất.

Với thiết kế đơn giản, các nhà thiết kế thường tạo điểm nhấn cho chiếc váy cưới trễ vai đơn giản bằng cách sử dụng các phụ kiện hoa, ngọc trai hoặc khuy áo đính kết tập trung vào phần thân trên hoặc rải rác thưa dần ở phần chân váy.


Lời khuyên cho nàng khi lựa chọn váy cưới trễ vai đơn giản


Váy cưới trễ vai đơn giản thường phù hợp với các kiểu tiệc cưới hoặc chụp hình cưới theo phong cách đơn giản, thoải mái. Cô dâu nên lựa chọn các tone makeup nhẹ nhàng, tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và duyên dáng vốn có. Tránh phối cùng các dòng phụ kiện có màu sắc và chất liệu rườm rà nếu không có sự tư vấn đến từ chuyên gia thiết kế.

4. Váy cưới trễ vai thiết kế ren phồng

  • Đặc điểm

Các thiết kế váy cưới trễ vai ren phồng thể hiện kỹ thuật may dựng đỉnh cao của các nhà tạo mẫu khi tạo sự kết hợp khéo léo form váy cứng cáp và phần thân trên xòe bồng mềm mại, mang đến vẻ ngoài vừa cổ điển vừa hiện đại độc đáo cho cô dâu.

  • Chất liệu

Để tạo điểm nhấn cho phần vai, những chiếc váy cưới trễ vai tay phồng thường sử dụng chất liệu chất liệu ren, tuyn,... thắt chéo hoặc đan xem tạo hiệu ứng bồng bềnh, nhẹ tênh che đi các khuyết điểm ở phần vai và cánh tay tạo cảm giác tự tin cho cô dâu khi diện chiếc váy cưới kiểu này.

Gợi ý bí quyết để diện váy cưới trễ thiết kế ren phồng đẹp nhất


Với phần thiết xòe phồng trễ vai tạo điểm nhấn, các cô dâu có phần bắp tay hơi to một chút có thể dễ dàng che đi phần khuyết điểm này trong ngày trọng đại khi diện mẫu váy cưới trễ vai ren phồng. Bên cạnh màu trắng hoặc kem truyền thống, nàng cũng có thể thử chọn một chiếc váy cưới trễ vai ren phồng màu vàng, hồng hoặc xám nhạt, phối cùng giày cao gót hoặc phụ kiện cùng tone để tăng thêm phần cá tính.

5. Váy cưới trễ vai dài tay

  • Đặc điểm

Kiểu dáng tay dài kết hợp hài hòa với thiết kế trễ vai mang đến cho các cô dâu những mẫu váy cưới vừa quyến rũ lại vừa giữ được nét thanh lịch, kín đáo và lịch sự.

  • Chất liệu

Cũng như các mẫu áo cưới khác, váy cưới trễ vai dài tay cũng lựa chọn các chất liệu chính là những loại vải mềm mại và mang lại sự dễ chịu cho người mặc như ren, lụa, satin, voan, tulle... Đặc biệt, phần vải thiết kế tay áo sẽ được làm từ các chất liệu ren hoặc voan xuyên thấu tạo nên nét đẹp nữ tính, nhẹ nhàng cho nàng.

Bật mý gợi ý giúp cô dâu chọn đúng kiểu váy cưới trễ vai tay dài


Những chiếc váy cưới trễ vai tay dài sẽ là lựa chọn phù hợp cho những cô dâu thích phong cách cổ điển, thanh lịch và tinh tế. Kiểu váy cưới trễ vai tay dài dề dàng phù hợp với nhiều loại vóc dáng khác nhau, từ vóc dáng cao và thon gọn đến vóc dáng tròn trịa hơn. Với nhiều kiểu cách điệu khác nhau, từ phối với dáng váy A-line đến dáng váy đuôi cá, cô dâu có thể có thêm nhiều sự lựa chọn hơn với mẫu váy cưới trễ vai tay dài này.

Hy vọng sau khi xem xong bài viết này, bạn đọc đã phần nào có thể hình dung rõ ràng hơn về các kiểu váy cưới trễ vai thường thấy và chọn được cho mình những mẫu váy ưng ý để thử tại WEDDINGBOOK. Đừng quên truy cập Blog Cưới của chúng tôi để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích cho quá trình chuẩn bị hôn lễ và cơ hội nhận hàng loạt ưu đã cưới hấp dẫn trong các ngày sự kiện nhé!
Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page