top of page

TIPS CHUẨN BỊ CƯỚI 1 THÁNG HOÀN HẢO

Đối với các cặp đôi có thời gian chuẩn bị đám cưới ngắn thì WEDDINGBOOK gợi ý một số tip để giúp ngày cưới của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

Để chuẩn bị tất cả mọi thứ trong thời gian 1 tháng trước ngày cưới cận kề là nỗi lo của nhiều cặp đôi có thể sẽ khiến bạn trở nên áp lực và không thể tận hưởng ngày vui thoải mái. Việc lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng và chọn dịch vụ đám cưới ưng ý là điều quan trọng hàng đầu, để khi nhìn vào đó cả hai đều biết đã chuẩn bị những gì, hoàn thành đến công đoạn nào. Để chuẩn bị đám cưới trong 1 tháng, sau đây là những điều cần lưu ý:


Xác định lại ngân sách

Trước khi tiến hành các bước tiếp theo, việc xem xét và xác định lại ngân sách của cả hai là rất quan trọng. Nếu bạn không phân bổ chi tiêu một cách hợp lý, bạn có thể bị thiếu tiền hoặc phải chi tiêu quá nhiều tiền cho một vài hoạt động cụ thể, trong khi lại không đủ tiền cho những hoạt động khác.


Để đảm bảo việc phân bổ chi tiêu được thực hiện một cách hợp lý, bạn có thể cân nhắc xem liệu có những khoản chi tiêu nào có thể được giảm bớt hoặc loại bỏ để tiết kiệm chi phí. Cách tốt nhất là liệt kê ra các khoản danh mục cần chi và ngồi lại thống nhất với gia đình để quyết định.

My Weddingbook - quyển sổ tay cưới độc quyền của WEDDINGBOOK sẽ giúp bạn điều này một cách nhanh chóng.

Đặt lịch hẹn với nhà cung cấp dịch vụ cưới

Liên hệ với các đơn vị dịch vụ mà cả hai đã chọn và đặt lịch hẹn cuối cùng để thảo luận về các chi tiết yêu cầu cho lễ cưới. Điều này bao gồm việc xác nhận số lượng khách mời, lựa chọn thực đơn, bố trí không gian và bất kỳ điều khoản nào khác mà bạn muốn đảm bảo được trong ngày trọng đại. Nếu chưa chọn được đơn vị nào thì có thể bắt đầu bằng cách tìm kiếm trực tuyến trên các website, cộng đồng về cưới hoặc hỏi ý kiến từ những người mà bạn tin tưởng.


Để tiết kiệm nhiều thời gian và công sức cho các cặp đôi, WEDDINGBOOK mang đến dịch vụ tư vấn tiệc cưới wedding venue tiện lợi nhanh chóng, bạn có thể xem được thông tin chi tiết về sảnh tiệc, khoảnh giá một cách chi tiết và đội ngũ nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc.

Dịch vụ tư vấn trung tâm tiệc cưới nhanh chóng từ WEDDINGBOOK

Tham khảo thêm nhiều sảnh cưới với mức giá phù hợp với ngân sách của bạn tại đây.

Hoàn thiện danh sách khách mời

Để đảm bảo rằng số lượng khách mời được sắp xếp hợp lý và có không gian đủ cho tất cả mọi người, cô dâu chú rể nên gửi thông báo cho những người bạn quan trọng và xác nhận việc tham dự của họ.

Lên danh sách khách mời cụ thể để thuận tiện cho việc tiếp đón chu đáo hơn


Lên kế hoạch cho lễ cưới và buổi tiệc

Xác định các hoạt động diễn ra trong đám cưới bằng mốc thời gian cụ thể như lễ rước dâu, thời gian đãi khách nhà hàng, chương trình và trình tự sự kiện và chia sẻ chúng với người tổ chức và MC để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Dưới đây là một sự sắp xếp phổ biến cho các sự kiện trong một đám cưới. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng mỗi đám cưới có các yêu cầu và lịch trình riêng, vì vậy bạn có thể điều chỉnh và tùy chỉnh theo ý muốn:


Lễ rước dâu:

Thường diễn ra vào buổi sáng hoặc trước giờ trưa. Chú rể và gia đình đến nhà gái để rước cô dâu về nhà hoặc địa điểm tổ chức tiệc cưới.

Mẹo nhỏ: Người xách vali cho cô dâu phải chưa có chồng, khi đi không quay đầu nhìn lại, không chuyển tay và đặt vali đồ đạc chạm đất.

Phóng sự cưới bắt những khoảnh khắc ý nghĩa được thực hiện bởi WEDDINGBOOK

Tham khảo thêm nhiều bộ ảnh phóng sự đẹp

Tiệc cưới nhà hàng:

Thường bắt đầu từ chiều tối và kéo dài vào đêm. Cặp đôi sẽ tiếp đón khách mời, làm lễ cưới nhà hàng và thưởng thức bữa tiệc, vui chơi cùng người thân, bạn bè. Gặp gỡ với người tổ chức và MC để chia sẻ kế hoạch và trình tự sự kiện, đảm bảo rằng tất cả mọi người đều hiểu và chuẩn bị cho mọi hoạt động diễn ra trong đám cưới.

Mẹo nhỏ: Khi chọn nơi tổ chức tiệc nên ưu tiên địa điểm gần, thuận tiện di chuyển có bãi đỗ xe rộng rãi để khách mời có thể thoải mái đi dự. Nếu hai bạn có dự định đãi tiệc ngoài trời thì nên kiểm tra kĩ tình hình thời tiết.

Giây phút khó quên được ghi lại dưới ống kính máy ảnh

Trang trí không gian lễ cưới

Nếu bạn muốn tạo một không gian lễ cưới ấn tượng, độc đáo và phù hợp với cá tính thì nên liên hệ với các chuyên gia trang trí sự kiện. Bạn có thể tham khảo và trao đổi chi tiết về các phương án trang trí như sử dụng hoa tươi, trang trí đèn led hay các vật dụng khác để tạo ra không gian lễ cưới độc đáo và đầy màu sắc.

Không gian lễ cưới tùy thuộc vào sở thích của cặp đôi


Chuẩn bị trang phục

Để ngày cưới diễn ra trọn vẹn, việc chọn lựa trang phục đóng vai trò rất quan trọng với các cặp đôi. Thông thường, những bộ trang phục cần thiết để trang trí cho ngày cưới bao gồm: áo dài truyền thống, váy cưới, vest, suit. Tại WEDDINGOOK có đầy đủ dịch vụ và nhân viên sẽ mang đến tận nơi để bạn không phải mất quá nhiều thời gian cho việc vày.

Hơn 600 mẫu váy cưới có tại showroom WEDDINGBOOK


Ngoài ra cũng có thể cân nhắc thử các trang phục phá cách để khác biệt và nổi bật trong ngày cưới. Bên cạnh đó còn có thể thêm một số chi tiết khác như phụ kiện tóc, giày dép, hoa cưới để tạo thêm phần hoàn hảo cho ngày trọng đại này. Điều quan trọng là màu sắc và kiểu dáng của trang phục cô dâu chú rể phải đồng bộ với nhau, phù hợp với không gian và phong cách đám cưới.

Các chú rể bảnh bao trong trang phục vest, suits.

Các mẫu váy và vest, suits tại WEDDINGBOOK

Chụp ảnh cưới

Để có được bộ ảnh cưới đẹp và chất lượng trong thời gian ngắn thì tốt nhất thì chụp ảnh tại studio là một trong những lựa chọn được nhiều cặp đôi yêu thích. Bởi vì không chỉ tiết kiệm được thời gian, mà bạn còn có thể tận dụng không gian và ánh sáng để tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp và độc đáo.


Ngoài ra, khi chụp ảnh tại studio còn có thể được hỗ trợ về trang phục, trang điểm và kiểu tóc để tạo nên một bộ ảnh hoàn hảo nhất. Nếu cả hai yêu thích sự giản đơn nhưng vẫn có nhiều khoảnh khắc đẹp như phim thì studio kiểu Hàn là một lựa chọn hoàn hảo.

Ảnh cưới theo phong cách Hàn Quốc

Các concept ảnh cưới kiểu Hàn Quốc

Chuẩn bị nhẫn cưới

Nhẫn cưới được xem như tín vật tình yêu của cả hai, việc lựa chọn nhẫn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng hàng ngày cũng như sở thích của mỗi cặp vợ chồng khác nhau. Ngoài ra, còn có thể khắc tên hoặc các thông điệp ý nghĩa lên trên tạo ra một món quà lưu niệm đầy tình cảm. Việc chọn một chiếc nhẫn cưới hoàn hảo không chỉ là hành động đơn giản, mà còn là bước khởi đầu cho tương lai hạnh phúc và tràn đầy ý nghĩa.

Hình ảnh đôi nhẫn cưới được ghi lại trong phóng sự

Tìm ra kiểu trang điểm phù hợp

Để xuất hiện với một diện mạo thật lung linh trong ngày cưới thì việc tìm cho mình một makeup artist phù hợp để làm nổi bật nét đẹp của bạn là điều cần thiết. Cô dâu có thể tham khảo nhiều phong cách trang điểm khác nhau như tone Hàn nhẹ nhàng trẻ trung, tone Tây quyến rũ cá tính. Xác định bản thân yêu thích kiểu nào và thảo luận với chuyên viên để có vẻ ngoài đẹp nhất.

Phong cách trang điểm K-Style đặc trưng kiểu Hàn biến hóa mọi phong cách


Chọn dịch vụ cưới chuyên nghiệp

Đối với những đơn vị có dịch vụ cưới chuyên nghiệp tích hợp tất cả trong một để các cặp đôi bớt lo lắng và chuẩn bị lễ cưới được nhanh chóng. Những nhân viên trong ekip thường có kinh nghiệm về tổ chức đám cưới, hiểu rõ quy trình, các yếu tố quan trọng và các vấn đề tiềm ẩn giúp đảm bảo rằng đám cưới của bạn diễn ra một cách suôn sẻ và không gặp rắc rối không đáng có.

Ekip WEDDINGBOOK luôn theo sát kiểm tra kĩ về lớp makeup, trang phục


Mỗi cặp đôi khi đến với WEDDINGBOOK đều có một ekip riêng sẽ hỗ trợ cho việc chụp hình, làm tóc, trang điểm và chăm chút cho vẻ bề ngoài của cô dâu chú rể trong ngày cưới.

Chúng tôi biết rằng để chuẩn bị cho ngày trọng đại trong một thời gian ngắn chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. WEDDINGBOOK mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất để bạn có đám cưới đẹp và hoàn hảo hơn bao giờ hết. Tham khảo thêm nhiều thông tin hơn tại Blog Cưới
Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page