top of page

Tips chọn áo dài cô dâu thân hình gầy, mảnh mai

Đã cập nhật: 3 thg 9, 2023

Đối với những cô dâu có cơ thể gầy mảnh mai, WEDDINGBOOK gợi ý một số tips để lựa chọn được mẫu áo dài ưng ý cho ngày cưới.

Kiểu dáng ôm sát

Điều đầu tiên cần chú ý khi bắt đầu lựa chọn áo dài cho ngày cưới đó là kiểu dáng phải phù hợp với thân hình và tôn dáng người mặc. Đối với những cô dâu có cơ thể gầy, mảnh khảnh thì những thiết kế ôm sát cơ thể, có phần tà được xẻ rộng phía dưới và những đường gập nép tại eo giúp tạo nên sự đầy đặn hơn một cách tinh tế.

Tôn lên thân hình và vòng eo của cô dâu


Cổ áo cao

Phần thiết kế cổ của áo dài cưới là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tôn lên được vẻ đẹp của cô dâu. Cổ áo nên được thiết kế cao khoảng 3cm để giúp che đi phần xương quai xanh và chiếc cổ gầy tạo nên vẻ ngoài duyên dáng và thanh lịch hơn.

Cổ áo cao làm phần cổ trông gọn gàng hơn


Màu sắc nổi bật

Ngoài màu trắng truyền thống, bạn cũng có thể chọn cho mình màu sáng nhưng không quá rực rỡ như màu be hoặc màu pastel hoặc màu đỏ đậm ngụ ý may mắn, phúc lộc. Những tone màu này giúp tôn lên làn da và làm cho vóc dáng trở nên nổi bật hơn, tránh những màu trầm, tối sẽ làm cơ thể cô dâu ốm hơn.

Tỏa sáng trong mọi khoảnh khắc với áo dài cưới màu sáng


Chất liệu dày vừa phải

Các loại vải như lụa hoặc gấm có độ dày vừa phải tạo hiệu ứng cơ thể trở nên đầy đặn hơn khi mặc.

Chất liệu lụa được dùng nhiều trong thiết kế áo dài truyền thống để tạo độ bay cho tà áo. Nếu bạn muốn trở thành nàng thơ trong ngày trọng đại thì có thể cân nhắc lựa chọn áo dài lụa. Bên cạnh đó, nếu cô dâu cần di chuyển nhiều trong thời tiết nóng nực thì gấm là lựa chọn phù hợp vì loại vải này cực kì mịn màng và mát mẻ khi sờ vào.

Những mẫu thiết kế được nhiều cô dâu yêu thích tại WEDDINGBOOK


Ngoài ra, cả hai loại này còn có độ bóng tự nhiên, tạo ra hiệu ứng ánh sáng khi tiếp xúc với ánh đèn hoặc ánh sáng tự nhiên làm cho người mặc trở nên lấp lánh và thanh lịch hơn.


Họa tiết sặc sỡ, thêu hoa

Những họa tiết sặc sỡ và thêu hoa có thể tạo ra sự tương phản và chú ý làm cho cơ thể của cô dâu thêm phần đầy đặn trở nên hấp dẫn hơn và tạo sự cân đối trong từng khung hình khi chụp ảnh. Hoa nổi bằng cườm hoặc thêu hoa trang trí trên tà áo dài tạo ra những điểm nhấn đặc biệt làm nổi bật vai, ngực, eo hoặc tà áo, tạo thêm sự quyến rũ và sự thu hút.

Tăng thêm sự độc đáo cho trang phục truyền thống bằng những họa tiết cầu kì


WEDDIDNGBOOK cung cấp nhiều mẫu áo dài cưới được thiết kế vô cùng tỉ mỉ và hợp thời trang cho cô dâu chú rể có nhu cầu tìm trang phục truyền thống cho lễ cưới.

Hãy thoải mái thử nhiều kiểu dáng khác nhau để tìm ra một chiếc áo dài phù hợp nhất với cơ thể của mình và đừng quên tham khảo WEDDINGBOOK để có thêm nhiều gợi ý hữu ích khác để giúp bạn tự tin trên ngày cưới của mình tại Blog Cưới
Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page