top of page

Timeline chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo

Để chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo là một điều không hề dễ dàng vì có quá nhiều thứ cần phải làm, bạn đang không biết bắt đầu từ đâu và đôi khi không có nhiều thời gian vì ngày cưới đã đến gần kề. WEDDINGBOOK gợi ý cho các cặp đôi các mốc thời gian cụ thể những việc cần làm giúp tiết kiệm được thời gian và công sức.

Thông thường mỗi hành trình cưới có thể được chia thành 4 giai đoạn chủ yếu:

  • 12 tháng trước khi cưới: Khoảng thời gian hợp lí để lên kế hoạch

  • Từ 8-10 tháng: Các cặp vợ chồng tương lai có thể bắt tay vào chuẩn bị

  • Từ 4-5 tháng: Nên lựa chọn studio cưới để chụp ảnh pre-wedding vì sẽ mất thời gian khá lâu để in album và ảnh cổng

  • Từ 2-3 tháng: Nên đặt chỗ nhà hàng khách sạn và lên kế hoạch cho tuần trăng mật

WEDDINGBOOK đồng hành cùng hành trình cưới của cặp đôi với dịch vụ cưới chuẩn Hàn


HÀNH TRÌNH 180 NGÀY TRƯỚC LỄ CƯỚI


D-180: Lễ dạm ngõ

Đây là ngày hai gia đình gặp mặt chính thức để bàn bạc, đưa ra các yêu cầu cụ thể và quyết định về ngày ăn hỏi và ngày cưới. Từ việc lựa chọn địa điểm, thiết kế, chương trình, trang phục, thực đơn cho đến hình thức trang trí và các chi tiết nhỏ khác. Các bên sẽ thảo luận về các chi phí dự kiến và phân bổ các khoản chi tiêu cho từng mục một cách hợp lý và tiết kiệm.

Lưu giữ kỉ nệm đẹp cùng gia đình tại WEDDINGBOOK

D-170: Wedding Venue

Mốc thời gian phù hợp để các cặp đôi chọn nhà hàng hoặc khách sạn để làm nơi diễn ra tiệc cưới. Việc lựa chọn một địa điểm phù hợp có thể giúp các cặp đôi tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc tổ chức một ngày trọng đại.

Nên lựa chọn không gian cưới phù hợp với ngân sách và nhân viên thái độ phục vụ tốt

D-160: Nhà tân hôn

Hãy tìm kiếm một ngôi nhà phù hợp để chuẩn bị cho cuộc sống sau hôn nhân.

Một số yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi tìm kiếm một ngôi nhà mới bao gồm kích thước, địa điểm, tiện nghi và giá cả.

Các cặp đôi có thể trang trí không gian nhà tân hôn sớm để chuẩn bị cho tổ ấm sau này

D-150: Tìm kiến nơi chụp Ảnh cưới Pre-wedding

Cặp đôi sắp cưới có thể xem xét nhiều lựa chọn khác nhau về studio chụp ảnh cưới. Nếu bạn muốn một bối cảnh tự nhiên thì có thể chọn các studio theo phong cách Hàn Quốc như WEDDINGBOOK để có những bức ảnh ý nghĩa.

Phong cách ảnh cưới kiều Hàn không bị lỗi thời theo thời gian

D-140: Mua nhẫn và trang sức cưới

Thời điểm phù hợp để các cặp đôi đặt và mua nhẫn cưới, tìm hiểu kỹ về chất liệu và kiểu dáng của nhẫn cưới để đảm bảo rằng chiếc nhẫn sẽ đẹp và bền. Ngoài ra, cặp đôi cũng cần cân nhắc về mức giá và ngân sách để chọn được chiếc nhẫn cưới phù hợp nhất với túi tiền của mình.

Nhẫn cưới được xem là tín vật của các cặp vợ chồng, biểu tượng thiên liêng của tình yêu

D-130: Chụp ảnh pre-wedding

Thời điểm phù hợp để chụp ảnh cưới, sẽ mất một khoảng thời gian khá dài để in ảnh cổng và album, vì vậy việc lựa chọn thời gian để chụp ảnh cưới rất quan trọng. Ngoài việc quyết định thời điểm, cần lưu ý yếu tố như: địa điểm, trang phục cưới, trang điểm, phong cách chụp ảnh. Tất cả những yếu tố này đều ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của bức ảnh cưới.

Studio WEDDINGBOOK với hơn 50 bối cảnh cho các cặp đôi được lựa chọn

D-120: Thuê lễ phục cưới và book trang điểm

Để chuẩn bị cho ngày cưới của mình, các cặp đôi cần phải tìm kiếm nơi cho thuê váy cưới và suit phù hợp với sở thích của cả hai. Đừng quên kiểm tra giá cả và đặt lịch trang điểm trước để đảm bảo rằng mọi thứ sẽ được chuẩn bị hoàn hảo cho ngày đặc biệt của bạn.

Chia sẻ với nhân viên tư vấn về phong cách trang điểm và váy cưới yêu thích của bạn

D-110: Tìm nơi trang trí không gian cưới

Bạn có thể chọn từ những phong cách đơn giản như trang trí tối giản hoặc phong cách hoành tráng với hình ảnh lộng lẫy. Hãy tìm một nhà cung cấp dịch vụ trang trí uy tín và chuyên nghiệp để đảm bảo rằng buổi tiệc của bạn sẽ được trang trí đẹp mắt và ấn tượng. Sau khi đã chọn được nhà cung cấp phù hợp, bạn cần kiểm tra kĩ hợp đồng và những chi phí phát sinh để tránh bất kỳ rắc rối nào xảy ra trong quá trình tổ chức tiệc.

Không gian cưới góp phần lớn vào sự hoàn hảo cho bữa tiệc cưới

D-100: Sính lễ cưới

Đặt sính lễ cho ngày ăn hỏi và ngày cưới sớm đảm bảo cho ngày cưới diễn ra thật hoàn hảo.

Thống nhất số lượng sính lễ với hai bên gia đình để chuẩn bị cho ngày cưới

D-90: Skincare & spa

Đối với ngày trọng đại, điều quan trọng là không chỉ chú trọng đến trang phục mà còn phải chú trọng đến sự chỉn chu của bản thân. Chăm sóc làn da, cơ thể và mái tóc của bạn là chìa khóa để bạn trông đẹp nhất trong ngày cưới. Ngoài ra, đây là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu phát triển những thói quen lành mạnh sẽ có lợi cho bạn về lâu dài.

Chuẩn bị làm đẹp trước ít nhất 1 tháng để có vẻ ngoài thật rạng rỡ cho lễ cưới

D-80: Honeymoon

Thứ nhất, cần xác định địa điểm và nơi lưu trú phù hợp với sở thích, nhu cầu và ngân sách của mình. Nếu bạn yêu thích sự lãng mạn và yên tĩnh, có thể cân nhắc đi đến những vùng gần biển hoặc đồi núi, ngược lại nếu thích sự náo nhiệt và sôi động, có thể đi du lịch đến thành phố lớn.

Thứ hai, cần suy nghĩ về những hoạt động cả hai muốn thực hiện trong tuần trăng mật.

Cuối cùng, hãy lên ngân sách thật kĩ để đảm bảo bạn có một chuyến đi tuần trăng mật tuyệt vời và tính toán chi phí cho việc đi lại, ăn uống, lưu trú và các hoạt động giải trí.

Cần chú ý và cân nhắc để đảm bảo chuyến trăng mật trở nên hoàn hảo

D-70: Thiệp cưới và hoa cưới

Bạn có thể lựa chọn thiệp cưới cổ điển với họa tiết hoa văn sang trọng hoặc hiện đại với thiết kế đơn giản và tinh tế. Bên cạnh đó, hãy chọn hoa cưới theo màu sắc yêu thích hoặc theo phong cách tổng thể của đám cưới.

Tìm hiểu trước những mẫu thiệp cưới và hoa cầm tay đẹp cho cô dâu

D-60: Lễ ăn hỏi

Ngày đính hôn là một trong những ngày quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người. Theo nghi lễ truyền thống ở Việt Nam, ngày đính hôn là ngày mà gia đình của chàng trai mang theo những món quà, những vật phẩm tặng cho gia đình của cô gái, đồng thời xin phép được hỏi cưới chính thức. Sau khi đính hôn, hai gia đình sẽ tiến hành các thủ tục để chuẩn bị cho đám cưới.

Trang phục áo dài tại WEDDINGBOOK phù hợp cho cô dâu chú rể xuất hiện trong lễ ăn hỏi

D-40: Đăng kí kết hôn

Khi chuẩn bị cho việc đăng kí kết hôn, bạn nên đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết để đăng kí như: căn cước công dân, hộ chiếu, giấy chứng nhận độc thân. Các cặp đôi có thể đến UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú của một trong hai bên để đăng kí kết hôn.

Chú ý đến khung giờ làm việc của nơi hai bạn dự định đăng kí kết hôn

D-20: Mời khách

Lập danh sách khách mời là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất cho ngày cưới của bạn, đảm bảo rằng tất cả bạn bè và gia đình thân thiết nhất của cả hai đều có mặt trong ngày đặc biệt này, hãy gửi thiệp trước ngày cưới ít nhất hai tuần và cân nhắc cẩn thận những người muốn mời.

Kiểm tra kĩ danh sách khách mời để đảm bảo không sót người thân, bạn bè

D-DAY: WEDDING DAY

Chuẩn bị tinh thần thoải mái, và chăm sóc bản thân để có một vẻ ngoài rạng rỡ nhất trong ngày cưới. Bên cạnh đó hãy chú ý đặt dịch vụ cưới chuyên nghiệp để hôn lễ diễn ra trọn vẹn.

Lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của các cặp đôi cùng WEDDINGBOOK


Với timeline 180 ngày chuẩn bị cưới, hy vọng các cặp đôi sẽ có thể lên kế hoạch thật hoàn hảo cho lễ cưới. Nhằm mang lại cho khách hàng sự tiện lợi và nhanh chóng, tại WEDDINGBOOK mang đến dịch vụ cưới tích hợp tất cả trong một “All-in-one” có đầy đủ dịch vụ liên quan chuẩn bị cho lễ cưới của bạn một cách hoàn hảo tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. Cô dâu, chú rể sẽ không cần phải lo lắng, mệt mỏi và áp lực về thời gian, tận hưởng quá trình chuẩn bị đám cưới đầy ý nghĩa.


MY WEDDING NOTEBOOK - LÊN KẾ HOẠCH CHO ĐÁM CƯỚI HOÀN HẢO CỦA BẠN

Chúng tôi hiểu rằng, để chuẩn bị cho lễ cưới là một hành trình dài tốn nhiều tâm sức, tuy nhiên tất cả sẽ trở thành những kỉ niệm đẹp khi nhìn lại.

Có gì trong quyển sổ cưới WEDDINGBOOK:

  • Thay bạn vạch ra timeline cho lễ cưới

  • Giúp bạn tổng hợp ngân sách cưới

  • Gợi ý những tips hữu dụng

  • Đề xuất thương hiệu cưới uy tín

  • Quà tặng và ưu đãi dành riêng

Sổ tay cưới WEDDINGBOOK - món quà dành tặng cho các cặp đôi


Khi sử dụng dịch vụ cưới từ WEDDINGBOOK, các cặp đôi sẽ được tặng miễn phí quyển sổ này như một món quà giúp các cặp đôi sẽ biết được mình cần chuẩn bị những gì một cách cụ thể.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết, hãy đến WEDDINGBOOK để nhận tư vấn và được tặng ngay quyển sổ tay cho ngày cưới. Truy cập tại Blog Cưới để tham khảo thêm một số tips để chuẩn bị cho ngày cưới.

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page