top of page

Những điều cần biết trước khi thử váy cưới

Đã cập nhật: 3 thg 9, 2023

Trong hành trình cưới của mỗi người thì việc đi thử váy trước hôn lễ là một trong những điều quan trọng và chứa đầy ý nghĩa mỗi khi nhìn lại. Để lễ cưới được hoàn hảo và trọn vẹn nhất thì đây là điều không thể bỏ lỡ, trong bài viết này WEDDINGBOOK sẽ gợi ý cho các cô dâu tương lai những việc có thể tự chuẩn bị trước ngày thử váy.

Chọn phong cách váy cưới yêu thích

Để tìm kiếm chiếc váy cưới hoàn hảo, cô dâu có thể bắt đầu với việc tìm hiểu các mẫu thiết kế yêu thích hoặc dáng váy mà mình muốn mặc như váy xòe công chúa, đuôi cá, chữ A hoặc dáng suông. Đồng thời, bạn cũng có thể tham gia các buổi triển lãm cưới để có thể xem trực tiếp các thiết kế và chọn lựa cho mình những mẫu váy phù hợp nhất, cần lưu ý các yếu tố khác như chất liệu vải, kiểu dáng, hoa văn, màu sắc của chiếc váy.

Nhiều mẫu váy cưới đa dạng tại WEDDINGBOOK

Các cô dâu tương lai nên chọn thử khoảng từ 4 đến 7 chiếc váy để có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Khi thử quá nhiều váy cùng một lúc sẽ dễ bị bối rối và không thể lựa chọn được mẫu. Bạn có thể nhờ sự tư vấn từ các chuyên viên để có thể cân nhắc và đưa ra quyết định một cách nhanh chóng.


Đi thử váy cưới cùng chồng tương lai hoặc người thân

Trong quá trình đi thử váy cưới, cô dâu và chú rể có thể dành thời gian để cùng thảo luận và thống nhất về phong cách sẽ mặc trong ngày trọng đại. Điều này sẽ giúp đạt được sự đồng bộ trong trang phục, làm cho hình ảnh của hai bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Hãy đi thử váy cùng chồng tương lai để có lựa chọn phù hợp nhất

Bên cạnh đó, các cặp đôi có thể mời gia đình hoặc bạn bè thân thiết đi cùng để họ có thể giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên hữu ích. Tuy nhiên, tránh tình trạng đi quá đông, khi có quá nhiều ý kiến khác nhau sẽ khiến bạn phân tâm, bối rối, khó chọn được chiếc váy cưới ưng ý, chỉ cần 1-2 người đi cùng là vừa đủ. Ngoài ra, nên tránh tiết lộ cho nhiều người biết trước về chiếc váy cưới, điều này sẽ làm mất đi sự bất ngờ trong ngày trọng đại, nên giữ bí mật để ngày lễ cưới trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn.


Trang điểm nhẹ nhàng

Thông thường, những buổi thử váy cưới đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc chuẩn bị cho ngày cưới của các cặp đôi, để lại những kỉ niệm khó quên trong suốt cuộc đời. Khi khoác lên mình chiếc váy cưới lần đầu tiên, cô dâu sẽ cảm thấy bồi hồi và hồi hộp, việc trang điểm nhẹ nhàng sẽ giúp bạn trông tươi tắn, rạng rỡ và xinh đẹp hơn giúp việc chọn trang phục cưới trở nên dễ dàng.

Các cặp đôi cũng nên nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ, thư giãn trước ngày đi thử váy để có thể tận hưởng trọn vẹn quá trình này.

Trang điểm nhẹ nhàng trước khi đi thử váy cưới giúp cô dâu tự tin hơn

Chụp lại ảnh từng mẫu váy cưới đã thử

Đây là một trong những điều không nên bỏ lỡ khi đi thử váy cưới, nếu đang phân vân hoặc chưa biết chọn chiếc váy nào, bạn có thể xem lại những bức ảnh đã chụp để quyết định. Hơn nữa, bạn nên chú ý đến những chi tiết nhỏ như chất liệu vải, kiểu dáng, màu sắc và độ phù hợp với dáng người.


Sau khi đã thử từng chiếc váy cưới, hãy nhờ nhân viên hoặc người thân chụp lại ảnh để có thể đánh giá và so sánh các mẫu váy khác nhau. Các cặp đôi có thể xem lại ảnh sau khi ra khỏi cửa hàng để cân nhắc xem kiểu váy nào sẽ phù hợp với vóc dáng, phong cách và không gian của buổi lễ cưới. Đừng quên tìm một nơi uy tín và có chất lượng để đảm bảo rằng bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất trong quá trình thử váy.

Hãy chụp 1-2 bức hậu trường để làm kỷ niệm trong khi thử váy

WEDDINGBOOK hy vọng rằng những chia sẻ trên đã giúp ích cho các cô dâu trong hành trình chuẩn bị cho lễ cưới.

Chúng tôi hiện đang có hơn 600 mẫu váy cưới tại showroom, bạn tìm kiếm chiếc váy phù hợp nhất cho ngày cưới của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng. Với nhiều năm kinh nghiệm gần 10 năm trong lĩnh vực cưới hỏi, WEDDINGBOOK sẽ giúp bạn tìm kiếm chiếc váy cưới đẹp nhất, tạo nên một ngày cưới tuyệt vời và đáng nhớ trong cuộc đời của bạn. Truy cập trang thông tin, dịch vụ và ưu đãi Blog Cưới để xem thêm nhiều tips và lưu ý cho việc chuẩn bị ngày cưới. Đặt hẹn tư vấn và thử váy miễn phí ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất nhé!

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page