top of page

Hướng dẫn chi tiết cách lựa nhẫn để cầu hôn người yêu

Đã cập nhật: 12 thg 4



Dù không nói ra nhưng được cầu hôn là mơ ước của mọi cô gái trong tình yêu. Trước khi đi đến một đám cưới viên mãn, các chàng trai đừng quên bí mật chuẩn bị một chiếc nhẫn cầu hôn đặc biệt, giữa không gian lãng mạn và nói những lời yêu thương với người mình yêu nhé. Để tăng khả năng khiến nàng rung động đồng ý, bạn nên có một “chiến thuật” thích hợp và sắp xếp mọi thứ chỉ chu.

Chọn nhẫn cầu hôn thế nào là chuẩn nhất?


Hiểu về cô gái của bạn! Khám phá sở thích xem nàng là người thích phong cách cổ điển hay hiện đại? Điều này, giúp chàng trai không phải loay hoay, mất thời gian.



Chất liệu của nhẫn cầu hôn


Khác với cặp nhẫn cưới bằng vàng truyền thống, nhẫn cầu hôn phải đặc biệt hơn, vàng trắng là một trong những chất liệu được nhiều người yêu thích. Vì nó hợp với mọi màu da nên sẽ dễ làm đẹp lòng các bạn gái. Phần đá quý đính trên nhẫn có thể màu trắng, hay phá cách bằng các loại màu sắc tươi sáng khác như màu yêu thích của nàng, màu hợp mệnh, tuổi hoặc cung hoàng đạo,...


Nhẫn cầu hôn đặt cạnh rượu vang, sô cô la, hoa hồng
Hãy chọn nhẫn cầu hôn phù hợp với sở thích của nàng

Bật mí cách đo size nhẫn cầu hôn


Khoảnh khắc cầu hôn là điều bất ngờ nên các chàng trai không thể hỏi hay đo tay quá lộ liễu đúng không? Vậy nên hãy thử tham khảo những cách sau đây xem nhé:

  • Thường xuyên nắm tay và giả vờ ngắm bàn tay nàng để ước tính kích thước.

  • Khéo léo mượn một một chiếc nhẫn mà bạn gái đang đeo và vẽ lại đường kính của chiếc nhẫn này lên tờ giấy.

  • Sử dụng một mảnh giấy nhỏ hoặc sợi chỉ để đo kích thước ngón tay đeo nhẫn khi cô ấy ngủ say.

  • Cách đơn giản và chính xác nhất để biết được size nhẫn mà không để nàng nghi ngờ chính là nhờ sự trợ giúp từ người thân của bạn gái, có thể là mẹ, chị em gái hoặc là những người bạn thân thiết.

Cô dâu tựa đầu vào chú rể trên ban công khách sạn
Khéo léo đo kích thước ngón tay của bạn gái

Đeo nhẫn cầu hôn vào ngón nào?


Chú rể đeo nhẫn cầu hôn cho cô dâu trong không khí đầy hoa
Đeo nhẫn vào ngón áp út tay phải của nàng nhé

Nếu như nhẫn cưới thường được đeo vào ngón áp út của bàn tay phải thì nhẫn cầu hôn được phái nữ đeo vào ngón chính giữa bàn tay trái. Các bạn nam hãy nhớ điều này để thực hiện cho chính xác nhé.

Theo quan niệm ở phương Tây, ngón giữa tay trái có một dây thần kinh chạy thẳng đến trái tim. Mang ý nghĩa rằng hành động của chàng chính là muốn lan tỏa tình yêu thuần khiết của mình đến người phụ nữ, tạo ra một sợi dây gắn kết kỳ diệu giữa tâm hồn của hai người.


Giá của chiếc nhẫn cầu hôn là bao nhiêu?


Vì nhẫn cầu hôn thường sẽ có thiết kế cầu kỳ hơn nhẫn cưới và tất nhiên là giá trị của nó cũng có thể đắt hơn rất nhiều. Giá cả thì rất đa dạng, từ vài triệu đến vài chục triệu thậm chí là vài trăm, tuy nhiên, bạn hãy chọn nhẫn phù hợp với sở thích của nàng và khả năng tài chính của bản thân. “Cách cho hơn của cho”, nên một cô gái yêu bạn sẽ rung động vì tấm lòng, sự toàn tâm toàn ý khi bạn chuẩn bị cho buổi cầu hôn hơn là giá trị của chiếc nhẫn.


Chú rể cầu hôn cô dâu bằng nhẫn kim cương
Cách cầu hôn sẽ quý giá hơn rất nhiều giá trị của chiếc nhẫn

Cân nhắc thời gian trao nhẫn cầu hôn

Nhẫn cầu hôn là vật biểu trưng cho một giai đoạn mới, nghiêm túc, mong muốn gắn bó cả đời với người mình yêu, nên bạn hãy chọn lúc cả hai “có vẻ” đã sẵn sàng, không quá bận rộn. Một ngày ý nghĩa đặc biệt ví dụ như kỉ niệm yêu nhau hoặc sinh nhật nàng sẽ tăng thêm sự bất ngờ. Ngoài ra, bạn có thể nhớ lại xem cô ấy đã từng tâm sự thời điểm mà cô ấy muốn tổ chức lễ cưới chưa. Nếu cô ấy muốn có một lễ cưới vào mùa thu, bạn có thể nói lời cầu hôn vào đầu năm để cả hai có thời gian chuẩn bị mọi thứ tốt hơn cho ngày cưới.

Bạn cũng có thể chọn nhẫn đôi để làm nhẫn cầu hôn, mang ý nghĩa là nhân chứng cho hạnh phúc trong tình yêu, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong tình cảm của cả hai.


Cô dâu khóc khi được chú rể cầu hôn trong căn phòng lãng mạn
Cầu hôn đúng thời điểm sẽ khiến nàng rung động

Tìm hiểu về địa điểm cầu hôn


Địa điểm cầu hôn có thể là ở bất cứ đâu nhưng vì những kỉ niệm sẽ được lưu giữ mãi mãi nên tốt nhất là bạn nên chọn một nơi mà cả hai đều cảm thấy thoải mái và tự nhiên. Bạn có thể tham khảo các nơi lãng mạn như nhà hàng/khách sạn sang trọng, bãi biển hay một địa điểm du lịch nổi tiếng. Hoặc chỉ đơn giản khi cả hai đang cùng ăn tối tại nhà, cắm trại, chèo thuyền, leo núi, câu cá, đạp xe…

Nếu nơi bạn tổ chức cần phải đặt chỗ trước thì hãy liên hệ để chắc chắn không có điều bất cập xảy ra. Một điều hết sức quan trọng nữa là bạn cần quan tâm đến tính an toàn của địa điểm cầu hôn, các yếu tố thời tiết, khí hậu, địa hình…


Căn phòng trang trí hoa hồng đỏ và bong bóng trái tim lãng mạn
Bạn nghĩ sao về căn phòng ngập tràn hoa hồng đầy lãng mạn này?

Không khí trong buổi cầu hôn nên thế nào?

  • Nếu nàng là một người thích sự riêng tư, hãy chọn một nơi như ở nhà, khách sạn, sảnh nhà hàng và trang trí thêm hoa tươi, ánh nền,... để tạo bầu không khí lãng mạn để đem đến bất ngờ.

  • Khi cô gái là người hướng ngoại, bạn có thể cân nhắc cầu hôn nàng trong bữa tiệc có mặt bạn bè, gia đình,...

  • Nếu cô ấy thích các hoạt động ngoài trời, hãy thử rủ nàng đi du lịch và ngỏ lời khi hai người đi chơi với nhau.

Cô dâu và chú rể ngồi trên chiếc giường ngập tràn hoa hồng
Căn phòng ngập tràn hoa hồng với không khí ngọt ngào

Luyện tập trước lời cầu hôn và cách trao nhẫn cầu hôn


Căn phòng trang trí hoa đỏ lãng mạn
Hãy tập dượt trước cho buổi cầu hôn nhé!

Chàng trai nên tập trước để việc nói lời cầu hôn trở nên thật tự nhiên và suôn sẻ. Đừng nên quá tạo áp lực cho bản thân nhé, bạn hãy nói những lời thật lòng nhất. Sau đó, kết lại lời bày tỏ bằng một thông điệp rõ ràng “Em sẽ đồng ý lấy anh chứ?”/ “Em sẽ làm vợ anh chứ” / “Will you marry me?” để cô ấy dễ dàng ghi nhớ và cho bạn câu trả lời. WEDDINGBOOK đoán rằng chắc chắn cô gái của bạn đang rất bất ngờ và hồi hộp. Vì vậy, có thể tất cả những thứ cô ấy nhớ được là câu nói sau cùng của bạn.

Bên cạnh đó, cách trao nhẫn cầu hôn cũng rất quan trọng. Thông thường, trên phim Hàn Quốc, nam chính sẽ quỳ 1 chân để cầu hôn nữ chính đúng không nào? Và đây cũng là cách truyền thống nhất mà đa số bạn nam đều làm để thể hiện tấm lòng chân thành, hãy luyện tập trước gương để không bị “khớp” khi đối mặt với người mình yêu nhé.

Hy vọng những gợi ý cách cầu hôn bạn gái trên sẽ giúp bạn thật tự tin chinh phục trái tim người ấy và cầu hôn thành công. Nếu thấy quá phức tạp và bạn không phải là tuýp người giỏi việc chuẩn bị một sự kiện lãng mạn thì hãy tham khảo Gói dịch vụ cầu hôn của WEDDINGBOOK tại khách sạn 5 sao Le Méridien Saigon nhé!

Chúc bạn sẽ thành công và có nhiều kỷ niệm đẹp trong chặng đường sắp tới.

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page