top of page

Có nên làm đám cưới ngoài trời không? Những lưu ý khi chọn phong cách tiệc này

Đã cập nhật: 3 thg 9, 2023

Đám cưới ngoài trời là từ khóa không còn xa lạ đối với mọi người trong thời gian gần đây, nhất là đối với những cặp đôi đang chuẩn bị cho hôn lễ. Hãy cùng WEDDINGBOOK tìm hiểu về việc lên kế hoạch để tổ chức đám cưới ngoài trời qua bài viết bên dưới nhé!

Có nên tổ chức đám cưới ngoài trời không?


Việc lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới thường dựa trên nhu cầu và sở thích của cặp đôi, cùng nhiều yêu cầu khác từ gia đình cũng như cách thức hôn lễ diễn ra. Trong đó, các địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người nhờ không gian khoáng đạt, tươi mới và ngập tràn chất thiên nhiên độc đáo.

Mặc dù các phong cách tổ chức tiệc cưới ngoài trời đang dần trở nên phổ biến và được yêu thích nhưng cặp đôi cũng nên cân nhắc một số yếu tố cả khách quan và chủ quan để đưa ra được quyết định có nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời hay không như:

NÊN chọn địa điểm cưới ngoài trời

KHÔNG NÊN chọn địa điểm cưới ngoài trời

- Khi muốn có một bữa tiệc cưới thật sự ấn tượng, khác biệt và mang đậm dấu ấn cá nhân

- Khi muốn tổ chức bữa tiệc cưới một cách an toàn, không có sự ảnh hưởng từ các yếu tố ngoại cảnh

​- Khi muốn tổ chức một bữa tiệc chung vui thân mật đối với những người quan trọng và cắt giảm tối đa số lượng khách mời

- Khi số lượng khách mời của cô dâu, chú rể quá đông nhưng lại không muốn bỏ lỡ một ai trong bữa tiệc chung vui

- Khi muốn có một bữa tiệc đơn giản với nhiều thời gian, không gian để tổ chức nhiều hoạt động gắn kết mọi người

- Khi muốn có một không gian cùng dịch vụ chuẩn 5 sao với nhiều tiêu chí khắt khe từ khâu sắp đặt, tiện nghi, thực đơn, phục vụ,...

- Khi nhận được sự chấp thuận và ủng hộ từ gia đình hai bên đối với phong cách tổ chức tiệc

- Khi phụ huynh hai bên gia đình không đồng ý với kế hoạch tổ chức tiệc cưới ngoài trời với nhiều sự giới hạn về khách mời, nghi thức,...

- Có đủ tiềm lực tài chính và sẵn sàng chi trả nhiều hạng mục cho việc tổ chức

- Khi ngân sách dành cho việc tổ chức tiệc cưới của cặp đôi tương đối giới hạn

9 Lưu ý quan trọng khi có kế hoạch tổ chức đám cưới ngoài trời


1. Lựa chọn thời điểm diễn ra tiệc


Thời điểm đẹp để tổ chức những bữa tiệc cưới ngoài trời phần lớn phụ thuộc vào đặc điểm về thời tiết và nhiệt độ, như ở nước ta buổi trưa không phải là khoảng thời gian phù hợp dành cho các bữa tiệc chiêu đãi ngoài trời vì cái nắng gay gắt và không khí nóng bức có thể làm cặp đôi và các quan khách khó chịu. Không ai muốn lớp trang điểm hay quần áo ướt đẫm mồ hôi và có mùi khó chịu khi tham dự một dịch trọng đại như tiệc cưới.

Buổi tối hoặc chiiều tà khi hoàng hôn buông xuống chính là thời điểm lý tưởng để tăng sự lãng mạn và thú vị cho những đám cưới theo phong cách ngoài trời với ánh sáng huyền ảo cùng không khí trong lành, mát mẻ.


2. Có kế hoạch danh sách khách mời cụ thể


Những đặc điểm nổi bật được nhiều cặp đôi hướng đến khi chọn tổ chức đám cưới ngoài trời như gần gũi, thân mật và phóng khoáng cũng chính là lý do khiến quy mô bữa tiệc thông thường chỉ giao động ở mức 100 đến 150 khách mời. Chính vì thế chủ nhân bữa tiệc nên có kế hoạch danh sách khách mời chi tiết để dễ dàng tìm được địa điểm có diện tích phù hợp, bố trí đội ngũ phục vụ và dành nhiều thời gian tương tác với quan khách trong thời gian diễn ra lễ cưới để có một ngày trọng đại thật trọn vẹn và ý nghĩa.

3. Lập bảng dự trù kinh phí cho việc tổ chức tiệc cưới


Thông thường các khoản tiền cần chi trả cho việc tổ chức một đám cưới ngoài trời đắc hơn so với khi tổ chức trong nhà hàng hoặc trung tâm sự kiện. Chính vì vậy, để chắc chắn có được một bữa tiệc độc đáo nhưng vẫn thật trọn vẹn và hoàn hảo, đôi bạn nên hỏi đơn vị cung cấp địa điểm cưới các chi phí cần thiết là lập một bảng ngân sách chi tiết và dự trù ít nhất 50% chi phí phát sinh khác.

4. Chuẩn bị trước một kế hoạch dự phòng


Một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến sự thành công và suôn sẻ của bữa tiệc ngoài trời là thời tiết. Các cặp đôi nên thảo luận trước với đơn vị cung cấp địa điểm một phương án dự phòng khác như di chuyển địa điểm vào sảnh tiệc trong nhà hoặc dựng bạt để che chắn.

5. Đầu tư hệ thống âm thanh chuyên nghiệp


Sở hữu một không gian mở khoáng đạt, đám cưới ngoài trời thường có thể bị ảnh hưởng bởi một số tiếng ồn từ bên ngoài môi trường như gió thổi, xe chạy, sóng biển,... Điều này dễ khiến cho việc phát âm thanh trong tiệc bị loãng, cản trở việc thưởng thức âm nhạc và theo dõi nghi thức của cả bữa tiệc. Chính vì vậy, việc chuẩn bị hệ thống loa thu, phát và các yếu tố hậu kỳ như ánh sáng, sân khấu, màn hình trình chiếu là vô cùng quan trọng và cần thiết.

6. Chọn trang phục cưới phù hợp


Những hoạt động tương tác và giao lưu giữa chủ nhân bữa tiệc cùng quan khách và giữa quan khách với nhau chính là linh hồn làm nên nét độc đáo của các đám cưới ngoài trời điển hình. Do đó, để dễ dàng hơn trong quá trình di chuyển, tiếp khách cô dâu nên chọn cho mình chiếc váy cưới có độ dài vừa phải, tông màu sáng, phụ kiện đi kèm tối giản và kiểu make up tự nhiên. Những chiếc váy xòe lộng lẫy với nhiều tầng và hoa văn cầu kỳ sẽ khiến cơ thể dễ trở nên nóng bức và không phù hợp với không khí năng động của bữa tiệc. Đặc biệt, cặp đôi nên tránh những mẫu trang phục cưới từ chất liệu voan hoặc lụa vì những cơn gió không mong muốn có thể thổi bay mọi thứ và làm mất đi sự chỉnh chu của ngoại hình đấy.

7. Kiểm tra vấn đề diệt côn trùng


Những không gian tiệc cưới được thiết kế bên trong sân vườn hoặc thảm cỏ thường không tránh khỏi sự xuất hiện của kiến, muỗi và nhiều loại côn trùng khác có thể làm phiền đến trải nghiệm của khách mời. Tuy nhiên việc sử dụng các hóa chất xua đuổi côn trùng ngay trong tiệc có thể gây ảnh hưởng đến không khí và chất lượng thức ăn, do đó bạn nên triển khai vấn đề diệt côn trùng trước khi bữa tiệc diễn ra ít nhất 2 - 3 tiếng và dùng thêm các loại tinh dầu tự nhiên có công dụng xua đuổi côn trùng để mang lại sự thoải mái cho khách tham dự.

8. Chọn ý tưởng trang trí theo phong cách ngoài trời


Khi chọn tổ chức tiệc cưới ngoài trời, các cặp đôi đã có được lợi thế về không gian thoáng mát, tự nhiên nên khâu trang hoàng cho bữa tiệc cũng không cần quá cầu kỳ. Thông thường những concept trang trí tiệc cưới ngoài trời thường dựa trên nền không gian sẵn có của sảnh cưới và sở thích của cô dâu, chú rể theo kiểu Vintage, Rustic hoặc một tone màu đơn giản với sự hòa trộn nhiều sắc độ giữa hoa tươi, voan và các phụ kiện trang trí.

Bên cạnh đó, đôi bạn cũng nên đến địa điểm tổ chức tiệc cưới trước để kiểm tra khu vực đãi tiệc của mình có sạch sẽ không? Khu vực đãi tiệc có bị chắn bởi cây cối không? Nền đất hoặc thảm cỏ đã bằng phẳng chưa?...


9. Chọn thức ăn và đồ uống phù hợp cho thực đơn cưới


Một số món ăn sẽ không còn hương vị hay màu sắc ban đầu khi để bên ngoài khi đãi tiệc Buffet hay tiệc Cooltail, chính vì vậy các cặp đôi nên tránh chọn các món salad hoặc món lạnh và hỏi sự tư vấn từ đơn vị đặt tiệc để chọn ra những món ăn phù hợp với khẩu vị và chủ đề bữa tiệc.

Hy vọng những kinh nghiệm về việc tổ chức đám cưới ngoài trời trên đây đã cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho bạn đọc trong quá trình chuẩn bị cho ngày cưới. Truy cập tính năng tìm kiếm thông tin và đặt hẹn địa điểm cưới của chúng tôi tại đây để có cơ hội trải nghiệm nhiều dịch vụ và nhận về các ưu đãi hấp dẫn!


Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page