top of page

Cách chọn thực đơn đám cưới miền Tây ngon với ngân sách hợp lý

Đã cập nhật: 3 thg 9, 2023

Một thực đơn đám cưới miền Tây chất lượng không chỉ phụ thuộc vào tay nghề của người đầu bếp mà còn được quyết định bởi cách chọn món của chủ nhân bữa tiệc. Hãy cùng WEDDINGBOOK tham khảo cách chọn thực đơn đám cưới miền Tây ngon và hợp khẩu vị qua bài viết dưới đây nhé!

Nét đặc trưng trong thực đơn đám cưới miền Tây


Ẩm thực miền Tây (hay miền Tây Nam Bộ) có khuynh hướng thiên ngọt, hầu như các món ăn hàng ngày hay trong các dịp lễ tết, đám cưới miền Tây đều có đặc điểm chung là vị ngọt dịu, có phần ít cay nồng và cũng ít đậm đà gia vị hơn văn hóa ẩm thực miền Bắc và Trung. Bên cạnh khẩu vị, nơi đây cũng là vùng đất nổi tiếng là vùng đồng bằng trù phú với nguồn thủy, hải sản, rau củ và trái cây từ thiên nhiên phong phú. Thế nên nguyên liệu chế biến các món ăn trong thực đơn đám cưới miền Tây cũng thường có nguồn gốc từ tự nhiên, đặc biệt là trong thực đơn đám cưới, thực đơn đãi tiệc thường chọn lựa các sản vật theo mùa, theo vùng để món ăn có hương vị tươi ngon và thuần khiết nhất.

Ảnh minh họa món nộm và chả giò trong thực đơn cưới
Nộm tôm thịt và chả giò khai vị trong thực đơn cưới

1. Món khai vị thực đơn đám cưới miền Tây


Gần giống như các món khai vị trong đám cưới miền Nam, thực đơn đám cưới miền Tây cũng có hai món khai vị thường đi kèm với nhau là súp và salad, súp có vị ngọt thanh từ nước hầm xương và salad sẽ có vị chua nhẹ cân bằng lại khẩu vị cho thực khách trước khi bước vào bữa tiệc. Ngoài ra, tùy theo sở thích và tài chính của chủ nhân bữa tiệc món khai vị cũng có thể linh hoạt thay đổi thành các món ăn nhẹ như mực xào, nem hải sản, gà hấp muối chanh, ngao nướng, gỏi tôm cocktail,...

Ảnh minh họa món súp khai vị trong thực đơn đám cưới miền Tây
Thực đơn đám cưới miền Tây cũng có món khai vị là súp

2. Món chính trong thực đơn đám cưới miền Tây


Ngoài các món không nên có trong thực đơn đám cưới theo quan niệm của người miền Tây vì quan niệm mang lại ý nghĩa không may mắn cho các cặp tân hôn như canh chua, canh đắng và mắm có mùi thì các món chính trong thực đơn đám cưới miền Tây thường là gà nướng, lợn sữa quay, cá chẽm Tứ Xuyên, cá lóc hấp ngũ sắc, cơm Kim Quy, cà ri và bánh mì,... Đặc biệt, lẩu là một món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ cưới của người miền Tây vì sự đa dạng thành phần, dễ chế biến và dễ thưởng thức.

Ảnh minh họa món lẩu cù lao trong thực đơn đám cưới miền Tây
Lẩu là món chính luôn có mặt trong thực đơn đám cưới miền Tây

3. Món tráng miệng trong thực đơn đám cưới miền Tây


Món tráng miệng trong thực đơn đám cưới miền Tây cũng thường là các món bánh dân dã, có nguyên liệu từ hoa quả hoặc sản vật thiên nhiên được làm bằng tay như bánh ngọt, bánh bông lan, bánh Cupcake, thạch, bánh Flan,...

Ảnh minh họa một vài món bánh thường có trong thực đơn đám cưới miền Tây
Thực đơn đám cưới miền Tây thường có các món bánh tráng miệng gần gũi

Cách chọn thực đơn đám cưới miền Tây ngon


Ngon và phong phú là hai tính từ diễn tả một thực đơn đám cưới miền Tây trọn vẹn. Để đảm bảo được hai yếu tố này, bạn nên chú ý đến sự đa dạng của nguyên liệu sử dụng trong món ăn. Ví dụ như nếu món khai vị đã có tôm thì món chính nên sử dụng thịt gà hoặc bò là chủ đạo. Ngoài ra, để thực khách cảm nhận được sự mới mẻ và ngon miệng trong suốt bữa tiệc, bạn cũng có thể thử nhiều cách chế biến món ăn khác nhau như hấp, nướng, chiên,... để giảm cảm giác trùng lặp có trong thực đơn.

Ảnh minh họa cách chọn thực đơn đám cưới miền Tây
Chọn thực đơn đám cưới miền Tây ngon và hợp lý

10+ Mẫu thực đơn đám cưới miền Tây tham khảo


Để minh họa cho kinh nghiệm chọn thực đơn đám cưới kiểu miền Tây ngon, WEDDINGBOOK gợi ý cho bạn 10 mẫu thực đơn hấp dẫn đã được tham khảo và chọn lọc từ nhiều đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, tổ chức sự kiện tiệc cưới như:

Một số mẫu thực đơn đám cưới miền Tây để bạn đọc tham khảo

Sau bài viết về cách chọn thực đơn đám cưới miền Tây ngon và hợp với ngân sách kèm mẫu tham khảo trên. WEDDINGBOOK hy vọng bạn đọc đã có được những gợi ý hữu ích về ý tưởng cho menu cưới của mình. Để tham khảo thêm về dịch vụ và các ưu đãi cưới khi đặt tiệc tại trung tâm tiệc cưới, hãy xem thêm trang Blog cưới của chúng tôi tại đây nhé!
Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page