top of page

Bí quyết chọn chuyên viên Makeup cô dâu ưng ý trong mọi trường hợp

Makeup cô dâu là một phần quan trọng không thể thiếu bên cạnh chiếc váy cưới lộng lẫy trong ngày cưới. Một tone Makeup phù hợp không chỉ giúp vẻ ngoài của cô dâu thêm phần kiêu sa mà còn tăng thêm sự tự tin và rạng rỡ của nàng trong ngày hạnh phúc. Chính vì vậy, việc tìm được một Makeup Artist phù hợp là điều mà bất cứ cô dâu nào cũng quan tâm. Cùng WEDDINGBOOK tham khảo một vài bí quyết để chọn được chuyên viên Makeup cô dâu ưng ý nhé!

Vai trò của chuyên viên Makeup cô dâu trong ngày cưới


Trang điểm từ lâu đã là vũ khí tối thượng của phái nữ, một lớp Makeup đẹp sẽ có thể giúp dung nhan bình thường của nàng trở thành công chúa xinh đẹp trong tích tắc. Và chuyên gia trang điểm (hay Makeup Artist) chính là vị phù thủy toàn năng giúp hiện thực hóa điều đó trong đám cưới của nàng. Việc tìm được một chuyên viên trang điểm phù hợp không những là yếu tố quan trọng quyết định vẻ ngoài của nàng trong ngày trọng đại, mà còn là một phần quan trọng giúp lưu lại những hình ảnh kỷ niệm tuyệt vời hay chẳng may trở thành 'thảm họa' mà nàng không thể nào sửa chữa.

Bí quyết để chọn chuyên viên Makeup cô dâu ưng ý


Để phần nào tiết kiệm được thời gian cũng như giúp cho quá trình tìm, chọn chuyên viên Makeup cô dâu nhẹ nhàng và đơn giản hơn. Nàng có thể thử tham khảo một vài bí quyết do WEDDINGBOOK tổng hợp và gợi ý dưới đây:


1. Xác định tiêu chí để tìm được chuyên viên Makeup phù hợp


Khi ngành dịch vụ cưới nói chung và trang điểm cô dâu nói riêng phát triển, ngày càng có nhiều đơn vị cũng như cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Makeup Artist. Tuy nhiên tùy vào gu thẩm mỹ, thế mạnh và nhu cầu của khách hàng mà mỗi chuyên viên trang điểm sẽ có phong cách riêng. Ví dụ như trang điểm cho cô dâu theo phong cách Hàn Quốc sẽ không thể giống như trang điểm cho cô dâu theo kiểu phương Tây sắc sảo và cá tính được, makeup cho cô dâu trong lễ gia tiên cũng không thể giống như cô dâu trong tiệc tối tại nhà hàng. Chính vì thế, nàng nên xác định trước một vài tiêu chí trước khi bắt đầu tìm kiếm chuyên viên phù hợp như: Chuyên viên trang điểm sẽ chịu trách nhiệm trong toàn bộ các buổi tiệc hay chỉ một phần trong sự kiện cưới, phong cách Makeup cô dâu yêu thích,...

2. Tham khảo thông tin từ bạn bè, người thân


Bên cạnh việc tìm kiếm các dịch vụ, đội ngũ chuyên viên Makeup cô dâu qua mạng xã hội, Internet và các kênh truyền thông khác. Cô dâu có thể xin thêm gợi ý từ những người từng có kinh nghiệm tìm chuyên viên trang điểm. Đặc biệt, nếu nàng là một người ít quan tâm hoặc có ít hiểu biết kỹ càng trong chuyện Makeup thì đây là giải pháp đầu tiên chắc chắn nên thử.

3. Xem trước các mẫu Makeup của chuyên gia


Sau khi đã có cho mình danh sách các chuyên gia Makeup cô dâu đã qua tham khảo, nàng hãy tiếp tục đánh giá dựa trên một số mẫu Makeup được đăng tải trên kênh truyền thông của các Makeup Artist qua một vài tiêu chí cơ bản sau:

+ Nếu là mẫu ảnh chụp Review từ khách hàng, nàng cần sáng suốt xem đây có thực sự là hình ảnh do chuyên gia Makeup mình đang quan tâm thực hiện hay không. Nếu có thể, hãy dành một chút thời gian đọc qua phần bình luận từ khách hàng trên fanpage hoặc một vài hội nhóm để có thể so sánh và xác nhận thông tin từ nhiều nguồn.

+ Trong quá trình tham khảo các mẫu ảnh, ngoài chú ý đến phong cách kiểu cách trang điểm nàng nên xem thêm những yếu tố cơ bản như: Màu da mặt và cổ có tiệp màu không, tông nền có hợp với màu da thật không, các khuyết điểm trên mặt có được che phủ khéo không,... Vì đôi khi những lỗi nhỏ này sẽ làm cho quá trình hậu kỳ ảnh cưới hoặc ảnh phóng sự của bạn trở nên kéo dài và đôi khi là các Retoucher cũng không thể chỉnh sửa tất cả.


4. Gặp gỡ tư vấn và Makeup thử


Sau khi chọn được một vài chuyên viên trang điểm phù hợp theo phong cách yêu thích, cô dâu nên liên hệ trực tiếp với chuyên viên Makeup cô dâu trước vài tháng trước ngày cưới để sắp xếp lịch gặp gỡ trực tiếp và trao đổi các mong muốn với chuyên viên trang điểm. Nếu có thể, nàng nên thử yêu cầu một buổi trang điểm thử (Makeup test) để cả Makeup Artist và cô dâu cùng hiểu rõ những ưu, nhược điểm trên khuôn mặt, từ đó lựa chọn được kiểu trang điểm phù hợp và tối ưu cho lần trang điểm sắp tới vào ngày cưới.

5. Trao đổi thảo luận với chuyên viên trang điểm


Để toàn bộ quá trình Makeup cô dâu hoàn thiện và tránh được nhiều sai sót trong ngày trọng đại, cô dâu cũng nên mạnh dạn có một số thỏa thuận rõ ràng với chuyên viên trang điểm bằng hợp đồng hoặc văn bản nếu cần thiết như:

- Kiểu Makeup: Xác nhận kiểu Makeup sẽ chọn sau quá trình tư vấn, nếu có thể thì chụp lại ảnh mẫu hoặc ảnh Makeup test.


- Chi phí: Tùy vào kinh nghiệm, tên tuổi của Makeup Artist và yêu cầu của khách hàng mà chi phí cho gói trang điểm sẽ có phần thay đổi. Vì thế hãy xác nhận mọi chi phí kể cả chi phí phát sinh nếu có trước khi bắt đầu.


- Thời gian thực hiện: Đừng quên hỏi chuyên viên Makeup về thời gian thực hiện toàn bộ quá trình trang điểm, thay đổi trang phục và phụ kiện để không bỏ lỡ giờ lành trong ngày cưới.


Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
451838211_1014615727117785_8520576015908897703_n.jpg
bottom of page