top of page

Bật mí cách chọn hoa cưới cầm tay hợp với váy cưới

Đã cập nhật: 11 thg 12, 2022

Hoa cưới cầm tay từ lâu đã trở thành phụ kiện không thể thiếu của các cô dâu trong ngày trọng đại. Một bó hoa cưới đẹp không những góp phần mang lại sự may mắn và tươi mới mà còn giúp tôn lên khí chất, sự duyên dáng của cô dâu khi đi kèm trang phục cưới phù hợp. Vì thế, hãy để WEDDINGBOOK bật mí cho các cô dâu tương lai cách chọn hoa cưới cầm tay hợp với váy cưới qua bài viết bên dưới nhé!

Kinh nghiệm chọn hoa cưới cầm tay theo mẫu váy cưới


Để tôn lên nét thanh lịch và duyên dáng của cô dâu, thiết kế của bó hoa cưới cầm tay phụ thuộc rất nhiều vào chiếc váy cưới mà cô dâu đã chọn. Vì thế, một kinh nghiệm nhỏ mà WEDDINGBOOK luôn gợi ý cho các cô dâu tương lai là hãy mang theo ảnh chụp chiếc váy cưới nàng sẽ mặc khi bắt đầu đặt hoa cưới để tư vấn viên có thể dễ dàng giúp bạn chọn được mẫu hoa phù hợp.

Ảnh chụp một bó hoa cưới cầm tay của cô dâu
Hoa cưới cầm tay nên phù hợp với mẫu váy cưới

Chọn hoa cưới cầm tay theo màu váy cưới


1. Váy cưới màu trắng


Váy cưới màu trắng là tông màu phổ biến được nhiều nàng dâu lựa chọn cho ngày trọng đại bởi màu sắc trang nhã và nhiều kiểu dáng lựa chọn. Váy cưới màu trắng gần như phù hợp với tất cả các loại hoa cưới, từ những loài hoa có tông màu nóng rực rỡ đến tông màu nhẹ nhàng đều trở nên nổi bật khi kết hợp với màu váy trắng thuần khiết.

Ảnh cô dâu mặc váy cưới trắng cầm hoa cưới sáng màu
Váy cưới màu trắng dễ dàng phù hợp với nhiều loại hoa cưới cầm tay

2. Váy cưới màu đỏ


Màu đỏ vốn là biểu tượng của may mắn và hỷ sự trong truyền thống của người Á Đông. Do đó, váy cưới màu đỏ cũng là sự lựa chọn được nhiều cô dâu cân nhắc. Khi cô dâu muốn chọn màu đỏ làm sắc chủ đạo của trang phục, hoa cưới thường nên là một bó hồng đỏ thắm hoặc lan trắng xen chút đỏ hài hòa.


3. Váy cưới màu kem


Một đóa hoa cưới cầm tay với tông màu trầm hoặc phớt hồng nhẹ nhàng như một số loại hoa hồng phấn, baby, mẫu đơn, rum,... sẽ góp phần tăng thêm sự dịu dàng và thanh lịch của nàng dâu thích váy cưới màu nâu kem.

Ảnh cô dâu mặc váy cưới màu kem cầm hoa cưới baby trắng
Hoa cưới cầm tay baby trắng hài hòa với váy cưới màu kem

4. Váy cưới màu Pastel


Những chiếc váy cưới màu Pastel thường mang chút phong thái cổ điển, thể hiện sự nữ tính, tinh tế và thanh thoát. Vì thế những loài hoa như tulip trắng thuần khiết, loa kèn tím hay hồng phớt có màu tiệp với váy cưới sẽ càng tôn lên nét đẹp tự nhiên của cô dâu.

Ảnh cô dâu mặc váy cưới màu hồng pastel cầm hoa cưới cùng màu
Chiếc váy màu hồng Pastel đi cùng hoa cưới cầm tay cùng màu

5. Váy cưới màu xám


Váy cưới màu xám thường được các nàng dâu thích sự hiện đại, năng động và xu hướng mới lựa chọn vì sự nhã nhặn, tinh tế nhưng vô cùng độc đáo. Kết hợp với váy cưới màu xám, nàng có thể cân nhắc lựa chọn một bó hoa cưới cầm tay Lavender màu tím lãng mạn hoặc những loài hoa có tông màu Pastel nhẹ nhàng, sở hữu nét đẹp phương Tây cuốn hút như tulip, hướng dương, cẩm tú cầu,...

Ảnh cô dâu diện váy cưới màu xám trên tay là bó hoa cưới kiểu tây
Không khó để tìm ra loại hoa cưới cầm tay hợp với váy cưới màu xám

Chọn hoa cưới cầm tay theo dáng váy cưới


Bên cạnh yếu tố màu sắc, dáng váy cưới cũng là một phần quan trọng để các cô dâu làm căn cứ lựa chọn một bó hoa cưới cầm tay phù hợp. Mỗi dáng váy cưới sẽ tương ứng với một số dáng hoa cưới nhất định như: Dáng ngắn, dáng dài, dáng tròn, dáng thác nước, hoa cưới hình quạt và hoa cưới dáng tự nhiên,...


1. Hoa cưới cầm tay dáng ngắn


Hoa cưới cầm tay dáng ngắn là bó hoa gồm nhiều đóa hoa được xếp cao thấp xen kẽ nhau quanh một trục ngắn cố định tạo thành hình nửa mái vòm duyên dáng và đầy tinh tế. Hoa cưới dáng ngắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những kiểu váy cưới lộng lẫy, bồng bềnh và có nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ.

Ảnh minh họa một bó hoa cưới cầm tay dáng ngắn
Mẫu hoa cưới cầm tay dáng ngắn

2. Hoa cưới dáng dài


Để tạo thành một bó hoa cưới cầm tay dáng dài cần đến sự kết hợp của nhiều loài hoa cuống dài như Lily, hướng dương, lan hồ điệp, huệ tây hay diên vĩ,... Dáng hoa này sẽ là món phụ kiện tôn lên nét đẹp cổ điển, tinh tế cũng những chiếc váy cưới chữ A suông dài.

Ảnh cô dâu diện mẫu váy cưới suông dài trên tay là bó hoa cưới dáng dài
Một bó hoa cưới dáng dài tuyệt đẹp dành cho mẫu váy suông dài

3. Hoa cưới cầm tay dáng tròn


Được tạo thành từ những dòng hoa có dáng vẻ nhỏ nhắn như hoa hồng, hoa hồng, hoa baby,... sắp xếp khéo léo tạo nên một cầu hoa đầy đặn, hoa cưới cầm tay dáng tròn dễ dàng kết hợp với hầu hết các kiểu váy cưới và dáng người cô dâu.

Ảnh cô dâu tươi tắn sánh đôi bên chú rể trên tay là hoa cưới dáng tròn
Hoa cưới cầm tay dáng tròn là lựa chọn đáng cân nhắc cho nhiều mẫu váy cưới

4. Hoa cưới dáng thác nước


Hoa cưới cầm tay dáng thác nước là kiểu hoa cưới được thiết kế công phu với một bông hoa to giữ vai trò điểm nhấn ở phần đỉnh, xung quanh điểm xuyến bởi những dây hoa nhỏ và chuỗi lá rủ xuôi về phía chân cô dâu. Kiểu thiết kế này khiến bó hoa trở thành lựa chọn phù hợp với những kiểu váy cưới đuôi cá hoặc có thân váy dài làm nổi bật thân hình cao thanh mảnh và cân đối của nàng trong ngày cưới.


5. Hoa cưới cầm tay dáng tự nhiên


Sự kết hợp kéo léo giữa hoa lá và cách buột hờ tự nhiên bằng dây thừng hoặc vải ruy-băng tạo thành một dáng hoa cưới tự nhiên dành cho các kiểu váy cưới ngắn, đơn giản và có phần hơi phá cách.

Ảnh cô dâu trông thật cá tính khi lựa chọn hoa cưới dáng tự nhiên và váy đuôi cá
Những mẫu hoa cưới cầm tay dáng tự nhiên đơn giản nhưng phá cách

6. Hoa cưới dáng hình quạt


Nếu cô dâu đã chọn cho mình những mẫu váy cưới xòe tròn, bồng bềnh với nhiều chi tiết và chất liệu đính kết cầu kỳ thì hoa cưới dáng hình quạt sẽ là một lựa chọn tương xứng. Nhờ cách sử dụng những phụ kiện như chất liệu ren, kết thêm nơ, lông vũ hoặc hoa lá đính kết trải dài thành hình dẻ quạt, đóa hoa cưới cầm tay của dâu dường như khoát lên mình một dáng vẻ sang trọng và quý phái hơn.

Với những thông tin tổng hợp và gợi ý trên, WEDDDINGBOOK hy vọng bạn đọc đã có thể có được những hiểu biết cần thiết cho việc lựa chọn hoa cưới cầm tay vừa phù hợp với váy cưới lại vừa ưng ý. Để xem thêm những tips chuẩn bị cho ngày cưới khác mời bạn đọc ghé thăm trang Blog cưới của WEDDINGBOOK tại đây.

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page